Dota 2 The Outlanders sẽ được update vào cuối tháng 11

Bản Update rất được mong chờ của cộng đồng Dota 2: The Outlanders sẽ xuất hiện sớm nhất vào cuối tháng 11, sau khi kết thúc giải Thành Đô Major.
Dota 2 The Outlanders sẽ được update vào cuối tháng 11

Tại The International 2019, Valve đã "nhá hàng" về 2 vị Tướng mới của Dota 2 sẽ ra mắt vào mùa thu năm nay là là Snapfire và Void Spirit. Tuy nhiên, suốt thời gian qua, các game thủ vẫn không hề nhận được tin tức gì về bản cập nhật mới. Phải đến ngày hôm qua, trên một bài viết được đăng ở Reddit, Valve mới đưa ra thông tin về bản update The Outlanders.

Dota 2 The Outlanders sẽ được update vào cuối tháng 11
Valve đã đưa ra thông báo về Bản cập nhật Dota 2 The Outlanders

Game thủ Dota 2 tỏ ra vô cùng bức xúc khi những ngày vừa qua, Valve liên tục đưa những thông tin update về Dota Underlords mà không hề đả động đến bản Big Update - Outlanders của Dota 2. Và để xoa dịu các game thủ, Valve đã phải đưa ra thông báo ngay trong bài viết trên Reddit:

"Kế hoạch ra mắt patch mới của chúng tôi cũng tương tự như các năm trước, đó là ngay sau kì Major đầu tiên. Chúng tôi tránh không thông báo ngày giờ chính xác bởi vì nhiều thứ không thể đoán trước được. Chúng tôi không muốn mọi người mong đợi một ngày cụ thể trong trường hợp cần thêm chút thời gian."

Kỳ Majors đầu tiên của Dota 2 trong mùa giải 2019/20 sẽ diễn ra từ ngày 16-24/11 2019. Như vậy, phải đến những ngày cuối của tháng 11 hay muộn hơn là đến tháng 12 năm nay, các game thủ Dota 2 mới được thưởng thức bản cập nhật đang được mong chờ từng giờ từng phút này.

Dota 2 The Outlanders sẽ được update vào cuối tháng 11
Major đầu tiên của DPC 2019 - 2020 là Thành Đô Major diễn ra từ 16 tới 24 tháng 11 năm 2019.

Bản update The Outlanders sẽ cập nhật thêm 2 heroes mới, cùng với đó là những sự thay đổi khiến cho bất cứ game thủ đẳng cấp đến đâu cũng sẽ thành một Newbie không hơn không kém. Có lẽ chính vì vậy mà Valve phải mất rất nhiều thời gian để chuẩn bị.

Dota 2 The Outlanders sẽ được update vào cuối tháng 11
The Outlanders dự kiến sẽ mang đến nhiều thay đổi cực mạnh về Meta của Dota 2

Tuy nhiên, điều này lại khiến số lượng người chơi Dota 2 rơi xuống mốc thấp nhất kể từ tháng 1 năm 2014. Cụ thể thì trong tháng 10 này, số lượng người chơi trung bình của DOTA 2 đã xuống dưới 400.000. Bên cạnh đó, các đội tuyển Dota 2 thuộc Tier 1 cũng không quá mặn mà với giải Majors đầu tiên, họ sẵn sàng từ bỏ giải đấu này để chuẩn bị cho meta mới như cách mà OG đã làm tại The International 2019.

Thành Hưng