Doublelift: Chỉ muốn thỏa đam mê thi đấu lần cuối vì tiền kiếm được từ streaming còn gấp nhiều lần chơi chuyên nghiệp

Huyền thoại của LMHT Bắc Mỹ sẽ kết hợp với Bjergsen tại LCS 2023.

Doublelift sẽ là một phần của đội hình gần như mới toanh của 100 Thieves ở mùa giải sắp tới. Nhưng nguyên nhân tại sao tuyển thủ vô địch LCS nhiều nhất lịch sử quay trở lại đấu trường đỉnh cao sau một năm nghỉ ngơi vẫn chưa bao giờ được giải đáp. Cuối cùng chính xạ thủ lão làng này đã giải đáp thắc mắc của người hâm mộ trong một buổi livestream trên Twitch. 2lift nhấn mạnh rằng anh gia nhập 100T không phải vì tiền. Anh tiết lộ rằng việc streaming còn kiếm chác được nhiều hơn là thi đấu chuyên nghiệp và đơn giản là muốn thi đấu một lần nữa với đội hình gồm những người đồng đội tốt nhất có thể.

2lift nói rằng anh đã nhận được nhiều lời đề nghị từ các đội LCS nhưng chọn 100T bởi dự án đội hình toàn sao. “Tôi đã làm ngược lại với việc chạy theo cơm áo gạo tiền. Thực tế thì tôi chỉ muốn chơi với đội hình tốt nhất có thể. Tiền nong với tôi không quan trọng bởi tôi đã streaming được hai năm rồi” – tuyển thủ 29 tuổi chia sẻ. 2lift cho hay trong vài năm qua, anh kiếm được nhiều tiền hơn khi streaming nếu so với thi đấu LMHT chuyên nghiệp. “Số tiền mà bạn kiếm được khi streaming nhiều hơn gấp nhiều lần khi bạn chơi chuyên nghiệp” – tân binh của 100T khiến nhiều người phải ngạc nhiên.

2lift kể thêm rằng sau mùa giải 2020, anh vẫn muốn thi đấu và tìm kiếm cơ hội chơi cho đội tuyển khác ngoài Team SoloMid. Tuy nhiên, tất cả các đội hàng đầu đều đã sở hữu xạ thủ tại thời điểm đó và anh không muốn chơi cho những tên tuổi làng nhàng. Reginald, ông chủ của TSM, đã tức giận khi 2lift không cam kết ở lại TSM và quyết định đôn Lost lên đội hình chính. Lúc đó, 2lift muốn tạm nghỉ một năm. Nhưng hóa ra việc streaming lại kiếm được số tiền khiến anh muốn “tự chủ về tài chính” bằng cách làm công việc này thêm một năm nữa. 2lift sẽ tái hợp với người đồng đội cũ tại TSM là Bjergsen trong màu áo 100T bên cạnh Tenacity, Closer và Busio ở LCS 2023. Họ sẽ có màn ra mắt tại LCS 2023 Lock In vào tháng sau.