ĐTCL 11: Thách Đấu xếp hạng trang bị Tạo Tác (Ornn) mới và cách tận dụng chúng (phần 1)

Các trang bị Ornn hay tạo tác mới đang thực sự khiến các cờ thủ quay cuồng trong ngày đầu tiên của ĐTCL phiên bản 14.9, chúng có gì đặc biệt?

Trang bị Ornn hay tạo tác mới có lẽ một trong những điểm đáng chú ý nhất tại phiên bản 14.9. Không chỉ 1, 2 hay 5 mà chúng ta có tổng cộng 20 trang bị tạo tác mới với những tác dụng khác nhau. Phần lớn người chơi sẽ đều phải “học lại” và trải nghiệm để lựa chọn các trang bị phù hợp với từng trận đấu và đội hình khác nhau. Các Thách Đấu đánh giá như thế nào về các trang bị Ornn, cùng mình tìm hiểu xếp hạng của Lê Chuyên – cờ thủ vô địch mùa giải ĐNÁ cuối cùng được nhiều người đồng tình nhé.

Bùa Thăng Hoa – tier GOD (S++++)

Một trong những trang bị Ornn lỗi và mạnh mẽ nhất chắc chắn chúng ta không thể bỏ qua Bùa Thăng Hoa. Bùa Thăng Hoa sẽ cho chủ sở hữu các chỉ số là AD, AP và Máu cùng một nội tại vô cùng bá đạo. Sau 18 giây sẽ tăng 100% máu tối đa và 150% sát thương cho đến khi kết thúc giao tranh. Trang bị sẽ giống như một phiên bản của Thăng Hoa nhưng mạnh mẽ hơn nhiều vậy.

Chủ sở hữu có thể là các carry cận chiến hoặc tay dài đều tận dụng tốt Bùa Thăng Hoa. Tuy nhiên, ưu tiên hiện tại của nhiều người chơi đang là Sylas carry, Gnar, Ashe, Bard, Kobuko x2 máu… và Yorick Dạ Hấp Huyết cũng rất bá đạo.

Đá Hắc Hóa: B

Đá Hắc Hóa là một trang bị khá cơ bản khi cho chỉ số AP cùng khả năng giảm kháng phép kẻ địch mỗi khi gây sát thương phép. Mặc dù mỗi lần giảm chỉ là 3 nhưng khi stack lại thì không nhỏ chút nào, đồng thời khi kẻ địch không còn kháng phép, chủ sở hữu sẽ được tăng 5 năng lượng.

Vì vậy, trang bị sẽ phù hợp với các vị tướng có khả năng gây sát thương phép liên tục và nhiều mục tiêu ví dụ Teemo, Morgana hay Syndra đều rất tốt. Ngoài ra cũng có thể kết hợp với Hình Xăm Độc Dược cũng giúp tối ưu khả năng giảm kháng phép và gia tăng năng lượng.

Huyết Trượng Tha Hóa: D

Huyết Trượng Tha Hóa đang là trang bị Ornn mà Lê Chuyên và các tuyển thủ đánh giá thấp nhất. Trang bị sẽ cho chủ sở hữu 50% tốc độ đánh và đòn đánh gây thêm STVL bằng 50% đồng thời hồi phục bằng một phần sát thương gây ra. Tuy nhiên, chủ sở hữu sẽ không còn khả năng tăng năng lượng và sử dụng chiêu thức nữa.

Tại ĐTCL Mùa 11 gần như không có vị tướng nào có thể tận dụng trang bị này, thậm chí dù là Bard đi chăng nữa, các kỹ vẫn vô cùng quan trọng. Maybe là Irelia, Tristana và Kayn sẽ tận dụng được phần nào đó trang bị này nếu tháo lắp mỗi round nhưng thực sự Huyết Trượng Tha Hóa thực sự không phù hợp với mùa giải hiện tại.

Hỏa Tiễn Xương Cá: B

Hỏa Tiễn Xương Cá sẽ cho chủ hữu 30 AD và 30% tốc độ đánh. Nội tại của trang bị cho phép chủ sở hữu tăng gấp đôi tầm đánh nhưng mỗi đòn đánh sẽ nhắm vào một kẻ địch ngẫu nhiên. Cơ chế của trang bị nghe có vẻ rất thú vị nhưng chẳng có vị tướng chủ lực nào muốn lượng sát thương của mình bị chia ra để đối thủ có thời gian hồi phục và dùng kỹ năng cả.

Lựa chọn tốt nhất có lẽ sẽ là các vị tướng có khả năng dùng chiêu thức tốt vào các mục tiêu hiện tại ví dụ như chúng ta có thể dùng Lissandra biến chủ lực đối thủ thành ấm trà chẳng hạn, Volibear hay một số vị tướng STVL bluetooth carry all. Nhưng trang bị cũng chỉ xếp ở hạng B mà thôi.

Áo Choàng Mờ Ám: A

Áo Choàng Mờ Ám là một trang bị flex khi gia tăng lượng máu và tốc độ đánh. Trang bị sẽ cho chủ sở hữu khả năng phân ra 3 bản sao khi dưới 50% máu, mỗi bản sao sẽ có 33% máu. Áo Choàng Mờ Ám sẽ như một bản nâng cấp của Gương Lừa Gạt khi các bản sao sẽ mạnh như bản chính và có thể sử dụng kỹ năng, chỉ là máu tối đa còn 33% nên hơi tí hon mà thôi. Vì vậy, trang bị có thể flex tốt với các vị tướng carry và cả chống chịu trong meta, 3 Lissandra, 3 Ornn đập đồ là một lựa chọn thú vị mà bạn nên thử.

Găng Đấu Sĩ: A

Tiếp tục là một trang bị thuần tốc độ đánh nữa chúng ta có Găng Đấu Sĩ. Nội tại của trang bị gần giống với nâng cấp Nhỏ Mà Có Võ khi thu nhỏ chủ sở hữu, tăng tốc độ di chuyển, giảm 20 sát thương nhận vào và miễn nhiễm với Băng Giá – hiệu ứng giảm tốc độ đánh. Trang bị sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho các vị tướng carry cận chiến và tận dụng tốt tốc độ đánh như Volibear, Kayn, Lee Sin, Udyr… và các vị tướng kể trên đều đang là những lựa chọn ổn trong meta hiện tại.

Kính Nhắm Ma Pháp: B (A)

Kính Nhắm Ma Pháp là trang bị cho khá nhiều chỉ số nhưng thiên về chống chịu với Máu, Năng Lượng, Giáp và Kháng Phép. Khi làm choáng kẻ địch sẽ triệu hồi sấm sét tấn công chúng, gây sát thương phép bằng 30% Máu tối đa của chúng. Nghe đến thôi là chúng ta cũng biết trang bị này phù hợp với các vị tướng có choáng và khả năng khống chế liên tục rồi.

Lựa chọn tốt nhất đang được nhiều ngươi chơi ưu tiên với Kính Nhắm Ma Pháp là Volibear và Hình Xăm Sức Mạnh. Lux, Nautilus, Ngộ Không và đặc biệt Lissandra cũng sẽ là lựa chọn tình huống tốt để các bạn có thể flex với Kính Nhắm. Lê Chuyên đánh giá Kính Nhắm ở B nhưng trong meta hiện tại, mình sẽ cho trang bị này ở A khi có thể sử dụng tương đối linh hoạt.