ĐTCL 14.1: Heartsteel bị nerf ở những mốc cao, ra cơ chế mới để thêm phần “đỏ đen”

Để thêm phần hấp dẫn cho Heartsteel thì bên cạnh đợt nerf trong ĐTCL 14.1, Riot Games cũng thêm vào 1 cơ chế mới với Tộc này.

Heartsteel là Tộc/Hệ đỏ đen duy nhất ở mùa 10, vì cơ chế nổ hũ “dễ làm” và có thể chuyển bài mọi lúc khi cần (kể cả late game vì số Tim sẽ tăng theo sát thương giai đoạn trận). Nên Heartsteel được sử dụng cực nhiều ở rank cao cho cả chuỗi thắng và thua để kiếm thêm tiền/đồ.

Biết được điều này, Riot Games đã có những chỉnh sửa mạnh tay với Tộc này. Tất nhiên theo lời của Riot thì các mốc thấp vẫn khá cân bằng và tạo những cơ hội cho game thủ khởi sự đầu trận, nên họ sẽ không đụng tới nó.

Mà thay vào đó thì các mốc cao cụ thể là 5 và 7 thì số lượng Tim kiếm được sẽ bị giảm khá mạnh : (5) 2.5x - .

Để thêm phần hấp dẫn cho Heartsteel thì bên cạnh đợt nerf ở trên, Riot Games cũng thêm vào 1 cơ chế mới với Tộc này.

Cụ thể thì sau 4 vòng với Heartsteel thì bạn sẽ có 2 lựa chọn là Cash Out (Rút Tiền) – Rương Heartsteel nhả đồ như thường lệ và lựa chọn thứ 2 hoàn toàn mới là Raise the Stakes(Tăng Tiền Cược).

Nếu chọn Raise the Stakes thì Rương Heartsteel sẽ phát sáng và bạn sẽ nhận về gấp đôi lượng Tim trong các vòng sau. Thua 4 trận liên tiếp kếđó thì người chơi có thể lại có thể Rút Tiền hay Tăng Tiền Cược, còn nếu thắng chỉ 1 trận thôi bạn sẽ mất liền 50% số Tim đang có.

Cơ chế mới được thêm vào này khiến Heartsteel giống với những Tộc/Hệ cờ bạc trong quá khứ khi chuỗi thua (hay cố tình) sẽ cho nhiều đồ đạc hơn so với chuỗi thắng. Còn Heartsteel hiện tại quá dễ chơi khi người chơi chỉ việc sống sót qua thật nhiều vòng có thể và vẫn nhận được những phần thưởng ngon lành mà không cần tính toán, cân đo đong đếm lượng máu như các Tộc/Hệ đỏ đen khác.

Với những thay đổi này, thì Heartsteel đang ngày càng kích thích máu đỏ đen của người chơi hơn, và hi vọng rằng nó có thể đạt đến tầm thú vị, vui vẻ như những Tộc Thần Tài, Đạo Chích trong các mùa ĐTCL trước.