ĐTCL 14.10: Ashe tiếp tục bá đạo trong đội hình 4 Bắn Tỉa

Những sự điều chỉnh của Riot trong phiên bản ĐTCL 14.10 giúp cho đội hình thuần Bắn Tỉa trở nên vô cùng mạnh mẽ.

Trong những phiên bản gần đây, meta đội hình xoay quanh tướng chủ lực 4 vàng được ưu tiên rất nhiều trong ĐTCL Mùa 11: Họa Thế Chi Linh. Ashe chính là một trong những tướng được tranh giành nhất với khả năng gây Sát Thương tốt theo thời gian cùng hiệu ứng Tộc Hệ mạnh.

Tuy nhiên, vị tướng này thường được kết hợp cùng các quân bài Sứ Thanh Hoa, Cảnh Vệ và Thuật Sĩ trong khi Bắn Tỉa thường bị bỏ qua hoặc chỉ ghép ở mốc 2.

Bắn Tỉa được tăng Sát Thương mạnh trong ĐTCL 14.10

Chính vì thế, Riot đã chuyển hướng để các tướng Bắn Tỉa khác ngoài Ashe cũng có đất diễn. Trong bản cập nhật ĐTCL 14.10, hiệu ứng của Bắn Tỉa được tăng mạnh chỉ số ở cả 3 mốc 2, 4, và 6. Do đó, đội hình xoay quanh hệ này đang được đánh giá là cực mạnh.

Cách xây dựng

Tất nhiên để an toàn nhất thì người chơi hướng đến đội hình 4 Bắn Tỉa (6 khi có Ấn) để đảm bảo đủ lượng chống chịu ở dàn trước. Và Ashe một lần nữa sẽ là chủ lực trong đội hình này.

Lối chơi hướng tới đội hình này vẫn sẽ là Fast 8 (lên cấp 8 ở 4-2) để có thể roll ra Ashe cùng dàn tank sớm nhất. Nhưng do chỉ cần 2 Sứ Thanh Hoa nên việc tìm tướng sẽ đơn giản hơn và không phụ thuộc vào Lissandra nhiều như trước.

Khung cơ bản cấp 6

Ở giai đoạn đầu, các tướng Bắn Tỉa như Caitlyn, Senna hay Aphelios đều có thể giữ trang bị tốt, sau đó chuyển dần qua Ashe ở cấp 7, 8.

Bộ khung đội hình cũng khá đơn giản với Bắn Tỉa để gây Sát Thương và dàn tank Cảnh Vệ. Lần lượt ở từng giai đoạn sẽ thay vào các tướng 4, 5 vàng của mỗi Tộc Hệ (như Nautilus, Ashe, Sett…).

Đội hình chuẩn ở cấp 8

So với đội hình Sứ Thanh Hoa, Ashe trong 4 Bắn Tỉa sẽ có Aphelios phụ Sát Thương khá tốt, tránh trường hợp bị hạ gục bất ngờ. Trong khi đó, Amumu và Nautilus là 2 tướng cần lên 2 sao sớm để chống chịu trong xuyên suốt ván đấu.

Ấn Bắn Tỉa khá quan trọng và làm nên sự đột biến trong đội hình này. Có thể thay thế Senna bằng Syndra, Lillia, Lux… để hướng tới Định Mệnh, Thuật Sĩ, Sứ Thanh Hoa, hay đơn giản là 6 Bắn Tỉa ở cấp 9.

Khi có Ấn

Trang bị cần thiết

Amumu và Nautilus: Giáp Lửa, Vuốt Rồng, Thú Tượng Thạch Giáp, Dây Chuyền Chuộc Tội…

Ashe: Cuồng Đao Guinsoo, Vô Cực Kiếm, Cung Xanh

Aphelios: Cuồng Đao Guinsoo, Diệt Khổng Lồ.