DTCL 14.16: Top đội hình Học Giả mùa 12 mới nhất

Trong bài viết này, hãy cùng Mọt tui tìm hiểu về cách xây dựng, các vị tướng và đội hình Học Giả mùa 12 mạnh nhất phiên bản DTCL 14.16 nhé!

Trong mùa DTCL mùa 12, các Học Giả được tăng thêm năng lượng mỗi khi thực hiện đòn đánh, tạo ra sự khác biệt đáng kể trong các trận đấu. Cụ thể:

DTCL 14.16: Top đội hình Học Giả mùa 12 mới nhất
  • 2 Học Giả: +3 năng lượng mỗi đòn đánh
  • 4 Học Giả: +5 năng lượng mỗi đòn đánh
  • 6 Học Giả: +10 năng lượng mỗi đòn đánh

Top đội hình Học Giả mạnh nhất DTCL mùa 12

Đội hình Học Giả Ryze

Đối với đội hình này, người chơi sẽ kết hợp Học Giả với các tướng Can Trường, triển khai chiến thuật lên cấp sớm và tập trung sử dụng Thông Đạo. Người chơi sẽ hướng đến đội hình này khi có nhiều tướng Thời Không từ sớm và sử dụng Vex cùng với Zoe (Học Giả) hoặc Kassadin (Liên Hoàn) làm chủ lực tạm thời trước khi nhường lại trang bị cho Ryze.

DTCL 14.16: Top đội hình Học Giả mùa 12 mới nhất

Đội hình này mạnh nhất khi người chơi có thể ghép Ấn Can Trường (Siêu Xẻng + Gậy Quá Khổ) cho một tướng Can Trường ở hàng trên. Nếu không có Ấn, hãy thay Nami bằng Ezreal và gắn Yuumi vào tướng chống chịu chính (Taric hoặc Diana) để tăng cường khả năng sống sót.

Đội hình Học Giả Ahri

Với các chỉnh sửa mới dành cho Ahri, đội hình Học Giả sẽ phát huy sức mạnh khi kết hợp với Ẩn Chính. Người chơi sẽ sử dụng Ahri cùng các tướng 1 vàng như Zoe, Lillia và Poppy để kích hoạt hiệu ứng Ẩn Chính. Đội hình khởi đầu gồm Can Trường Học Giả (Poppy, Lillia, Zoe, Ahri), và người chơi sẽ áp dụng chiến thuật Slow Roll ở cấp 5 sau khi tích lũy được hơn 50 vàng.

DTCL 14.16: Top đội hình Học Giả mùa 12 mới nhất

Sau khi nâng cấp Poppy, Lillia, và Zoe lên 3 sao, người chơi tiếp tục lên cấp 6 để bổ sung Hecarim vào đội hình, sau đó tập trung nâng cấp Ahri lên 3 sao. Ở cấp 8, đội hình sẽ có 4 Can Trường (Poppy, Lillia, Taric, Hecarim) và 4 Học Giả (Ahri, Zoe, Ryze, Bard/Milio). Ryze sẽ đóng vai trò chủ lực thứ hai để gia tăng sát thương, và người chơi có thể thêm Xerath vào đội hình ở cấp 9 để tăng cường sức mạnh về cuối trận.

Đội hình Học Giả Thông Đạo

DTCL 14.16: Top đội hình Học Giả mùa 12 mới nhất

Chiến thuật của đội hình này là nâng cấp sớm để nhanh chóng tìm các chủ lực 4, 5 vàng như Ryze, Diana, Morgana, và Taric. Tương tự như đội hình Karma, người chơi sẽ cần xây dựng một hàng chắn vững chắc để bảo vệ Ryze, cho phép anh ta thoải mái xả sát thương. Ryze trong đội hình này có nhiều điểm tương đồng với Twisted Fate từ mùa 10, nhưng với khả năng gây sát thương diện rộng mạnh mẽ hơn.

Đội hình Học Giả Ẩn Chính (Exodia)

Người chơi sẽ tập trung nâng cấp nhanh lên cấp 8 và 9 trước khi bắt đầu roll mạnh để sử dụng các tướng carry 4, 5 vàng như Xerath, Milio, Camille, Morgana, Norra, và Briar. Trong đó, Xerath là tướng cần được ưu tiên trang bị (Ngọn Giáo Shojin, Quyền Trượng Thiên Thần, Găng Bảo Thạch hoặc Mũ Phù Thủy).

DTCL 14.16: Top đội hình Học Giả mùa 12 mới nhất

Đội hình bắt đầu với Học Giả Can Trường, sau đó bổ sung thêm Ẩn Chính để giữ vững chuỗi thắng hoặc thua và đạt cấp 9 nhanh nhất có thể. Lúc này, người chơi sẽ bắt đầu thay thế các tướng hiện tại bằng các đơn vị bậc cao, với Tahm Kench và Rakan đóng vai trò chống chịu chính, còn Camille và Xerath sẽ là hai nguồn sát thương chủ lực của đội.

Hãy nhớ theo dõi Mọt tui để cập nhật thêm những thông tin hấp dẫn đến từ Đấu Trường Chân Lý mùa 12 trong thời gian sắp tới nhé!