ĐTCL 14.16b: Đã tìm ra cách xây dựng Poppy Nắm Đấm Ma Thuật hiệu quả nhất

Mãi đến ĐTCL 14.16b, thì cộng đồng mới tìm ra cách để sử dụng đội hình Poppy Nắm Đấm Ma Thuật hiệu quả nhất để leo rank.

Poppy Nắm Đấm Ma Thuật là một trong những Lõi Anh Hùng ít được xem trọng nhất hiện tại, khó hiểu là trong một meta mà những Đường Nung hay DeJaVu nắm trùm thì tại sao của Poppy lại không hiệu quả đến vậy?

Đơn giản bởi vì ý tướng biến 1 vị tướng tank thành carry nghe có vẻ khá hay, nhưng thực tế thì bản thân Poppy lại không có Tộc/Hệ nào bổ trợ cho việc carry này. Chưa kể đến việc không tìm ra một chủ lực phía sau phụ sát thương, khiến đội hình này sẽ trở nên cực yếu trong giai đoạn giữa và cuối game – tạo nên những bất lợi khó sử dụng như đã nói.

Tuy vậy, mới đây thì Poppy Nắm Đấm Ma Thuật bất ngờ vươn lên, có cách xây dựng “mới mà cũ” để nó hoàn toàn có thể đánh ổn cùng những đội hình meta hiện tại và người chơi có thể tận dụng nó để leo rank bình thường. Chính là việc ghép nó cùng Ahri – vị tướng thống trị 14.16 sau đó đã biến mất dần dần ở bản vá b hiện tại.

Hãy cùng đi vào tìm hiểu cách xây dựng Poppy Nắm Đấm Ma Thuật và lý do cho thay đổi này :

Với Ahri thì Poppy đã giải quyết được vấn đề không có carry đằng sau phụ sát thương, bên cạnh đó dàn tướng đi kèm cả 2 cũng khá tương đồng, dễ roll ở cấp 5-6 và qua đó tạo tiền đề để đánh late.

Khởi đầu, chúng ta sẽ xây dựng khung Poppy – Ahri quen thuộc mà hẳn nhiều người đã quen thuộc từ 14.16 :

Eco trong lúc giữ những tướng 1-2 vàng cần thiết lại
Cấp 6 thì hướng đến 4 Can Trường, roll cháy máy đến khi nào các tướng 1-2 vàng lên sao càng nhiều càng tốt thì thôi

Cấp 7 và 8 thì việc còn lại chỉ là hướng đến 6 Can Trường là xong bài, còn lên được 9 thì thêm Ẩn Chính vào :

Về trang bị, thì Poppy Nắm Đấm Ma Thuật sẽ cần 1 món sát thương + 2 món hồi máu, không cần những món chống sốc vì với 6 Can Trường thì nó đã đủ sức tồn tại trong giao tranh rồi.

Lillia (nếu 3 sao) thì cầm những món đồ tank bình thường, còn không thì cho Taric (2 sao), Ahri là carry AP hàng sau nên chúng ta sẽ hướng đến 2 Mũ Thích Nghi – món trang bị đang hot gần đây + Mũ Phù Thủy để tối ưu hóa nội tại tăng AP của bản thân. Zoe sẽ cầm những món đồ hỗ trợ như Quỷ Thư hay Dao Điện….

Về Lõi, thì chắc chắn Nắm Đấm Ma Thuật là Lõi đầu tiên của chúng ta trong mọi tình huống rồi, Lõi 2 và 3 có thể flex nhưng có một số lựa chọn khá nổi trội như Hộp Pandora (xào đồ vì bài này cần rất nhiều đồ chuẩn), Túi Đồ Siêu Hùng,…. Trùm Bản Đồ, +1 Can Trường,

Một ưu điểm lớn của bài này là do Ahri vừa bị nerf và vốn người chơi cũng không xem trọng Lõi Anh Hùng của Poppy nên chắc chắn hiện tại không bao giờ trùng bài với người chơi khác. Mà như vậy thì dễ roll ra và thỏa mãn một trong số những điều kiện thắng của bài này.