ĐTCL 14.16b: Phá đảo meta cùng bộ đôi “Hắc Phong Song Sát” Akali – Nilah reroll

Hãy cùng tìm hiểu cách xây dựng “Hắc Phong Song Sát” Akali – Nilah reroll ở phiên bản 14.16b hiện tại, trước khi Akali bị nerf ở 14.17 tới.

Tộc Liên Hoàn hiện tại đang có phần hơi lép vế sau khi Kassadin bị nerf thảm ở bản 14.16, và dường như chả còn vị tướng nào đáng để đầu tư nữa. Tuy vậy, chúng ta đã bỏ quên đi một vị tướng khá mạnh trong Tộc là Akali – khi tướng có 3 Tộc/Hệ bao giờ cũng có khả năng carry mạnh nếu như được đầu tư đúng cách.

Hôm nay hãy cùng tìm hiểu cách xây dựng đội hình “Hắc Phong Song Sát” Akali – Nilah reroll ở phiên bản 14.16b hiện tại, trước khi Akali bị nerf ở 14.17 tới. Đặc biệt đội hình này đã gây dấu ấn khi được Em Chè dùng và đạt top 1 trong một game đấu của giải APAC vài ngày trước :

Theo đó, lý do roll 2 vị tướng này cùng nhau vì chúng cùng kích Chiến Binh, đồng giá 2 vàng nên có thể roll 3 sao ngay ở cấp 6-7. Chưa kể cả 2 vị tướng này đều có khả năng lướt đặc biệt khó chịu, nên chúng hoàn toàn có thể vòng ra sau để đột kích chủ lực đối phương qua đó tạo lợi thế cho đội hình.

Khởi đầu, chúng ta có thể nghĩ đến bài này khi có Akali hoặc Nilah 2 sao sớm để giữ bàn, hoặc khi game ra toàn những trang bị công kích vì bài này mục tiêu sẽ là bốc hơi đối phương càng sớm càng tốt chứ không phải đánh lâu dài :

Khởi đầu với Liên Hoàn
Cấp 6 thì nên roll vài lượt để nâng cấp Akali và Nilah
Có thể roll ở tận cấp 7 để có thêm slot kích Hệ Hỏa

Nhất định phải có Akali và Nilah 3 thì chúng ta mới đảm bảo điều kiện thắng đầu tiên, sau khi up 8 thì hướng đến 4 Chiến Binh và rút bớt những Liên Hoàn kém chất lượng ra :

Hoặc nếu ra Camille sớm và không ra các Chiến Binh 4 vàng, thì 5 Liên Hoàn cũng không quá tệ

Nếu có Ấn Liên Hoàn từ sớm thì sẽ có chút thay đổi khi chúng ta hướng đến 7 Liên Hoàn với Nilah cầm Ấn :

Lúc này thì cố up 9 và tìm 1 Ấn Khác từ vòng đi chợ để có 9 Liên Hoàn

Về trang bị thì Akali sẽ theo công thức 1 AD (Vô Cực, Kiếm Tử Thần) + 2 chống sốc (Huyết Kiếm, Áo Choàng Ám Ảnh, Sterak….) hoặc 3 món chống sốc luôn. Nilah thì là 3 món chống sốc và có thể là Cuồng Đao… Kalista sẽ là Cuồng Đao + các món STVL, về đồ phòng thủ thì như đã nói đội hình này sẽ không cần lắm nhưng có 1 một số món có thể cân nhắc như Dây Chuyền Chuộc Tội (buff chống chịu và hồi máu), Giáp Lửa (giảm hồi máu), hay Giáp Nguyệt Thần (trừ giáp) bổ sung hiệu ứng cho team.

Về Lõi thì +1 Liên Hoàn hay các Lõi liên quan đến Liên Hoàn nên cân nhắc vì Nilah là ứng cử viên cầm Ấn này tốt nhất. 1 Lõi cho khả năng reroll/xào đồ cũng hợp vì chúng ta cần roll Nilah và Akali đủ 3 sao làm điều kiện thắng, chưa kể đến build đồ full công thì lụm từ vòng đi chợ cũng khá mệt mỏi. Cuối cùng là các Lõi xu hướng tấn công như Giải Phóng Quái Thú (cho Sterak hiệu ứng giải phép cực lợi cho đội hình nhiều chủ lực tay dài của chúng ta, thêm 1 trang bị cho carry), Nhỏ Nhưng Có Võ – tăng rất nhiều tốc đánh và khiến cả đội hình tăng cường sát thương kinh hoàng….

Về mẹo đặt tướng thì chúng ta nên để Akali và Nilah gần phía carry của địch (nhưng đừng gần quá) với hi vọng là chúng sẽ nhảy vào focus carry trước.

Nhìn chung, đây là một bài không dễ chơi khi yêu cầu 2 carry phải 3 sao thì mới mong chiến thắng được, bên cạnh đó một số yêu cầu ngặt nghèo về trang bị cũng là điểm yếu khiến nó không phải lúc nào cũng dùng được.