ĐTCL 14.17: Tận dụng Ấn Ma Thuật để xây dựng đội hình nhiều carry

Việc sở hữu Ấn Ma Thuật từ sớm trong ĐTCL 14.17 sẽ là một lợi thế lớn nếu người chơi biết cách trải khai đội hình quanh Tộc Hệ này.

Bên cạnh những đội hình xoay quanh lõi anh hùng như reroll Poppy, Elise…, xu hướng chung trong phiên bản ĐTCL 14.17 là hướng đến các đội hình chủ lực 4 vàng. Trong đó, đội hình liên quan đến Ma Thuật với cặp đôi Fiora – Karma đã quá quen thuộc trong thời gian vừa qua.

Tuy nhiên, khi có Ấn Ma Thuật thì việc triển khai đội hình này sẽ dễ dàng hơn, giúp người chơi chốt bài sớm nếu có lõi Ấn hoặc Xẻng Vàng ngay từ giai đoạn đầu trận. Đây được xem là đội hình khá linh hoạt khi có thể tận dụng nhiều tướng 4 vàng mạnh trong phiên bản hiện tại.

Cách xây dựng

Với Ấn Ma Thuật từ sớm, người chơi có thể kích hoạt mốc 4 Ma Thuật ngay cấp 5 với dàn tướng 1-2 vàng như Poppy, Zoe, Cassiopeia và Seraphine được xem là tướng giữ Ấn tốt nhất.

Do ưu tiên đánh chuỗi thắng, ghép sớm những trang bị trấn phải của Karma và Fiora ngay khi có thể, với Bùa Xanh và Huyết Kiếm là những món quan trọng nhất. Ưu tiên nâng cấp các tướng Ma Thuật, lên cấp đúng tiến độ và hướng đến lối chơi “fast 8”.

Sau khi lên cấp 6 ở vòng 3, tiếp tục giữ khung đội hình như trên và ghép thêm trang bị, roll nhẹ nếu có nhiều đôi. Tiếp tục tích vàng với nhiều lợi tức nhất có thể trong giai đoạn này.

Lên cấp 8 ở 4-2 (có thể là 4-1 nếu nhiều tiền) và bắt đầu tìm Neeko, Fiora để có mốc 6 Ma Thuật. Lúc này, roll mạnh để có Fiora, Karma 2 sao và các tướng vệ tinh. Karma có thể giữ Ấn Ma Thuật nhưng sẽ tối ưu hơn với 3 trang bị chuẩn, trong khi đó Gwen sẽ là tướng mang Ấn.

Ngoài ra, tùy theo lượng trang bị trong trận hay tướng 4 vàng nào xuất hiện sớm mà có thể linh hoạt đổi carry sang Ryze, Gwen. Ở giai đoạn cuối trận, việc bổ sung nhiều tướng Bảo Hộ là điều cần thiết, giúp ngưỡng sức mạnh đội hình đảm bảo ở cấp 8, 9. Trong trường hợp có thêm Ấn Ma Thuật thì việc hướng tới 8 Ma Thuật là điều không phải bàn cãi.