ĐTCL 14.19: Lối đi đúng cho Syndra reroll, có còn bá đạo như xưa?

Syndra reroll trong meta của ĐTCL 14.19 là một bài nằm ở mức chơi được, cực ổn để bạn vào top 4 mà không lo tranh với ai khác.

Trong ĐTCL 14.19 thì Syndra bất ngờ được tăng mạnh tỉ lệ SMPT ở cả 3 mốc vàng của mình, khiến cộng đồng hơi hoảng loạn khi nghĩ về việc thời kỳ Syndra thống trị ĐTCL sắp trở lại.

Tuy vậy, thật ra thay đổi này chỉ giúp Syndra đỡ tệ hơn thôi, và trở thành một trong những đội hình có thể vào top (nếu 3 sao), chứ còn thống trị meta hay bá đạo như xưa thì rất khó.

Lý do đơn giản là vì khả năng tích cộng dồn của Syndra cũ nhanh và xả chiêu lẹ hơn bây giờ, nên cô nàng có thể out sát thương ngay cả những tướng 4 hay phần nào đó 5 vàng. Còn Syndra hiện tại thì sát thương cơ bản mạnh đầu và giữa game, còn về cuối thì vẫn tệ trước các đội hình late game.

Hãy cùng đi sâu vào một số cách để tận dụng Syndra trong meta hiện tại nhé :

Thứ nhất là về trang bị, thì lối xây dựng 2 tốc đánh + Shojin của phiên bản cũ hoàn toàn nên bị triệt tiêu vì tỉ lệ ra chiêu của Syndra giờ chỉ nằm ở mức trung bình, nên có nhiều tốc đánh cũng không tích số nhanh như cũ.

Thay vào đó lối xây dựng hợp lý nhất giờ sẽ là 1 tốc đánh + Shojin + 1 AP bất kỳ, bên cạnh đó 1 món AP bất kỳ cũng giúp Syndra cực khỏe ở giữa game để giữ máu khi cả 2 mốc 2 và 3 sao đều có tỉ lệ sát thương kỹ năng rất mạnh sau đợt buff vừa rồi.

Thứ 2 là về đội hình xây dựng thì lối xây dựng thuần tanker với 6 Tiên Phong không ổn nữa khi chỉ có độc Syndra làm nguồn sát thương đầu ra, khó tránh khỏi hụt hơi. Thay vào đó, thì Tộc Kỳ Quái vừa được buff trong bản 14.19 sẽ là sự thay thế hợp lý bổ sung sức mạnh, thậm chí trong lúc roll Syndra ở 6 thì chúng ta có thể roll tạm cả Nilah để dồn STVL dư.

Có thể 7 Kỳ Quái với 1 Ấn flex
Hoặc dùng 5 Kỳ Quái – 4 Hóa Hình

Thứ 3 là về nguồn sát thương phụ, thay vì solo carry thì Syndra reroll rất cần thêm 1 carry phụ nữa như Nilah 3 sao hoặc Briar. Nên hãy nhớ để dành đồ cho chúng, vì khi về late lượng sát thương chúng gây ra có thể ngang bằng hoặc thậm nhỉnh hơn một chút :

Thứ 4 là về Lõi, Học Cách Tung Chiêu giúp các cú bắn bi của Syndra khỏe hơn, trong khi đó +1 Kỳ Quái giúp lên 7 Kỳ Quái – khung flex cực mạnh để bổ sung thêm 1 nguồn sát thương từ Volibear nữa.

Nhìn chung, Syndra hiện tại có ưu điểm là sốc sát thương ổn ở giữa game ít bị tranh (trên lý thuyết), nên bạn hoàn toàn có thể đầu tư theo đội hình này theo các mẹo ở trên để có cho mình một vị trí thoải mái trong top.