ĐTCL 14.8: Cao Cường được buff, xuất hiện tổ hợp tướng không thể bỏ qua

Với những sự điều chỉnh trong phiên bản ĐTCL 14.8, người chơi cần chú ý tận dụng những đội hình với hệ Cao Cường.

Cao Cường là một hệ khá thú vị trong ĐTCL Mùa 11 khi mỗi ván sẽ có những nhóm tướng khác nhau sở hữu. Điều đó giúp cho những game thủ hệ “flex” thoải mái hơn trong việc kết hợp đội hình ở các ván.

Tuy nhiên, tầm ảnh hưởng của Cao Cường vẫn chưa thực sự lớn, do đó Riot quyết tâm gia tăng sức mạnh của hệ này trong bản 14.8. Theo Riot thì điều này có 2 mục tiêu: khuyến khích chơi đội hình Cao Cường từ sớm vì sức mạnh của chúng thay vì là công cụ để farm XP, và giúp các đội hình Cao Cường 5 hiệu quả hơn với nhiều sát thương cộng thêm hơn, cụ thể như sau:

  • Cao Cường – Sát thương cơ bản: 4% ⇒ 5%
  • Cao Cường – Sát thương tăng thêm mỗi cấp: 1/2,5% ⇒ 1/3%

Mỗi ván đấu sẽ có từ 5, 6 tướng Cao Cường khác nhau và được sắp xếp theo 60 tổ hợp nhất định. Trong đó, có một tổ hợp gồm toàn bộ những tướng 2 vàng gồm: Gnar, Janna, Lux, Qiyana, Zyra và Senna.

Do đó, người chơi cần xây dựng đội hình Cao Cường ngay khi có tổ hợp này. Việc kích mốc 5 Cao Cường sẽ trở nên dễ dàng ngay từ cấp 6, qua đó có thể nhanh chóng quá trình reroll một cách hiệu quả.

Gnar và Qiyana là những tướng có thể giữ trang bị STVL tốt, trong khi bộ đôi Zyra, Janna đã quá quen thuộc với lượng SMPT ổn định. Đặc biệt, cả Qiyana và Zyra đồng loạt được buff trong bản này.

Sau khi có được những tướng chủ lực 3 sao, tiếp tục lên cấp 7 và 8 để kẹp thêm những quân bài còn lại vào để kích hệ. Trong đó Amumu và Diana là những lựa chọn phù hợp nhất.