ĐTCL mùa 10: Top đội hình reroll mạnh, hợp dân chơi “dát vàng”

Với cơ chế Siêu Sao, thì việc dát vàng chủ lực trở nên khá dễ trong ĐTCL mùa 10, vậy đâu là những đội hình reroll mạnh nhất hiện tại?

Mùa giải nào cũng vậy, các đội hình reroll tướng 3 sao luôn là những đội hình được đông đảo Cờ thủ săn đón. Một phần là vì cơ chế đỏ đen, roll ra sớm là vô địch còn nếu không thì khả năng ăn còng là rất cao, nhưng phần lớn vẫn thực sự đến từ sức mạnh của các đội hình reroll nếu lên full bài luôn có phần nhỉnh hơn các đội hình dễ vận hành trong meta.

Tại ĐTCL Mùa 10 cũng không phải ngoại lệ khi đang có rất nhiều đội hình roll tướng 3 sao dẫn đầu meta. Vậy đó là những đội hình nào, cùng mình tìm hiểu và áp dụng ngay vào trận đấu của các bạn nhé.

Jinx Punk

Punk chắc chắn sẽ là tộc hệ nổi bật nhất dành cho các đội hình reroll tại Mùa 10 khi sở hữu cơ chế hỗ trợ điều này. Đội hình reroll với Punk đang được đông đảo cờ thủ lựa chọn sẽ là full 3 sao và Jinx sẽ là carry chính trong đội. Giống với các đội hình reroll các vị tướng 1 và 2 vàng thông thường, các bạn sẽ giữ tiễn và slow roll tại các cấp độ 5 và 6 nhằm đưa cả 4 vị tướng là Jinx, Vi, Pantheon và Twitch lên 3 sao.

Kết hợp tốt nhất với Punk sẽ là Hộ Pháp khi lượng sát thương từ Jinx và Twitch đã là tương đối lớn. Đội hình đầy đủ sẽ bao gồm 4 Punk là Jinx, Vi, Pantheon, Twitch và thêm 3 Hộ Pháp là Amumu, Neeko và Thresh. Siêu sao sẽ ưu tiên cho Jinx để cô nàng được tăng tối đa sức mạnh, là Punk sẽ ưu tiên đánh 6 Punk nếu có Xẻng và Găng Đấu Tập hoặc bỏ Twitch và roll Aphelios. Nếu không thể sẽ lấy Liên Xạ và đánh 4 Punk Hộ Pháp như thông thường.

Trang bị ưu tiên cho Jinx sẽ là Cung Xanh (bắt buộc), Vô Cực Kiếm, Diệt Khổng Lồ, Kiếm Tử Thần hoặc Cuồng Đao. Pantheon sẽ là chống chịu chính trong đội với các trang bị như Giáp Gai, Giáp Máu, Vuốt Rồng, Dây Chuyền Chuộc Tội, Trái Tim Khổng Thần. Các trang bị STVL còn lại ưu tiên cho Twitch hoặc Aphelios.

Katarina carry

Katarina đang cực kỳ lỗi giúp đội hình Cuồng Nhiệt đang là một trong ba đội hình sở hữu tỉ lệ thắng cao nhất ĐTCL Mùa 10 với trên 20%. Một điểm thú vị nữa là đội hình Cuồng Nhiệt với Katarina carry không hề khó xây dựng. Chúng ta chỉ cần đưa Katarina ở mốc 2 vàng

lên 3 sao, kẹp đủ 6 Cuồng Nhiệt và các tộc hệ bổ trợ là có thể vào top một cách dễ dàng.

Là đội hình sử dụng carry ở mốc 2 vàng, chúng ta sẽ ưu tiên slow roll Katarina ở cấp độ 6 quen thuộc. Khung bài sẽ là 4 Cuồng Nhiệt với Siêu Sao Katarina Cuồng Nhiệt kết hợp cùng 3 vị tướng là Neeko, Lillia và Kennen. Sau khi Katarina đã lên được 3 sao sẽ lên thẳng 8 để tìm kiếm Zed, Qiyana và khung bài 6 Cuồng Nhiệt là hoàn thành đội hình.


Trang bị ưu tiên cho Katarina sẽ là Găng Bảo Thạch, Bàn Tay Công Lý và một Bàn Tay nữa từ Fan Cứng. Trang bị chống chịu sẽ ưu tiên cho Neeko, trang bị chống sốc cho Zed và chắc chắn là cả Qiyana với khả năng hack trang bị cực kỳ bá đạo.

Đồng Quê

Nhắc tới các đội hình reroll chúng ta làm sao có thể bỏ qua Đồng Quê với cặp đôi Samira – Urgot đang làm mưa làm gió tại Mùa 10 được. Là một đội hình mạnh mẽ với các vị tướng chủ lực ở mốc 3 vàng, Đồng Quê thực sự đang là một trong những đội hình được spam nhiều nhất mùa giải mới khi sức mạnh của Samira hay Urgot cùng các quân cờ bổ trợ khác khi lên được 3 sao quá lỗi. Thậm chí có thể dành chiến thắng trước các đội hình full 5 tiền ở cấp độ 9 nếu sở hữu các trang bị chuẩn chỉ.

Đội hình Đồng Quê sẽ có nhiều khung bài nhưng sẽ đều hướng tới lối chơi slow roll hai chủ lực chính trong đội là Samira và Urgot tại cấp độ 7. Sẽ tùy thuộc vào Siêu Sao và ưu tiên hàng đầu vẫn là Siêu Sao Đồng Quê cho Samira. Khung bài hoàn chỉnh sẽ bao gồm 5 Đồng Quê bao gồm Tahm Kench, Samira, Urgot, Thresh kết hợp cùng Sett, Amumu và Vex. 

Nếu ra các Siêu Sao khác như Siêu Quẩy sẽ hướng tới 5 Đồng Quê và 4 Siêu Quẩy buff sức mạnh cho Urgot hoặc tương tự với Đao Phủ để buff sức mạnh cho Samira. Ngoài ra các bạn hoàn toàn có thể roll cả Amumu, Sett hoặc Vex 3 sao để gia tăng tối đa sức mạnh cho đội hình

Các trang bị cho Samira sẽ ưu tiên combo Cung Xanh, Vô Cực, Diệt Khổng Lồ. Urgot sẽ là các trang bị chống sốc như Móng Vuốt, Quyền Năng và Huyết Kiếm. Các trang bị chống chịu sẽ ưu tiên cho Amumu hoặc Sett.

Miss Fortune carry

Jazz không chỉ kết hợp mạnh với các vị tướng 5 vàng Exodia mà Jazz Miss Fortune đang dần trở thành một đội hình cực mạnh được sử dụng rộng rãi. Để kết hợp tốt với Jazz, đội hình sẽ được flex với rất nhiều vị tướng và tộc hệ khác nhau để tăng tối đa sức mạnh cho Miss Fortune. Đương nhiên chúng ta cũng cần đưa cô nàng lên 3 sao tại cấp độ 7 hoặc 8 để đảm bảo lượng sát thương cho đội hình.

Khung bài tối ưu nhất đang được đông đảo cờ thủ sử dụng bao gồm Kennen, Lillia, Bard, Kai’Sa, Ekko, Neeko, Miss Fortune và Lucian hoặc Akali. Ngoài M4, để có thể đạt top 1 trong một mùa giải mà việc lên 9 diễn ra như cơm bữa, các bạn cũng sẽ cần một hàng tank chắc chắn với ít nhất một trong hai vị tướng là Neeko và Ekko lên 3 sao nhé.

Trang bị ưu tiên cho Miss Fortune sẽ Cuồng Đao Guinsoo, Cung Xanh và Kiếm Tử Thần. Các trang bị chống chịu bất kỳ cho Neeko và Ekko còn các trang bị SMPT sẽ ưu tiên cho Bard.

Thánh Ra Dẻ

Thánh Ra Dẻ là một tộc hệ thú vị nhưng không quá phổ biến tại đầu mùa giải. Vì vậy với lối chơi slow roll, các bạn sẽ nhận được lợi thế không nhỏ trong việc roll khi sẽ không có nhiều người tranh bài. Mà lượng sát thương của Riven đang thực sự khủng khiếp nếu lên được 3 sao và tích sát thương từ 8-bit từ sớm với Corki.

Đội hình Thánh Ra Dẻ sẽ ưu tiên kích hoạt ở mốc 7 với Riven và Yone carry. Cả hai vị tướng đều nằm ở mốc 3 vàng nên sẽ ưu tiên slow roll tại cấp độ 7 hoặc 8 cũng như hoàn thành khung bài. Đội hình đầy đủ sẽ bao gồm Yasuo, Kayle, Riven, Yone, Viego, Kayn kết hợp cùng Garen và Mordekaiser.

Vì là hai carry chính trong đội sẽ lên 3 sao, các trang bị cho ưu tiên cho Riven với Áo Choàng Thủy Ngân, Huyết Kiếm, Quyền Năng Khổng Lồ và Yone với Cuồng Đao, Bàn Tay Công Lý và Áo Choàng hoặc một trang bị STVL bất kỳ. Các trang bị còn lại ưu tiên cho Kayn hoặc Viego.

Emo Reroll

Mặc dù không được sự chú ý từ đông đảo cờ thủ nhưng các vị tướng Emo đang dần khẳng định vị thế của mình tại ĐTCL Mùa 10. Đúng như câu nói “Nhỏ mà có võ” các vị tướng Emo dù sở hữu ngoại hình nhỏ nhắn nhưng đều mang sức mạnh thực sự đáng nể. Amumu thì tank cực kỳ trâu bò trong khi Annie hay Vex cũng sở hữu lượng sát thương vô cùng khủng khiếp nếu lên được 3 sao. Điều đó giúp Emo Reroll trở thành đội hình có tỉ lệ vào top trên 60% nếu lên được full bài.

Vì Vex là carry chính trong đội cùng khả năng hồi năng lượng, Emo sẽ kết hợp với Thuật Sư để có thể ra chiêu và gây sát thương liên tục. Đương nhiên với lối chơi slow roll chủ lực 3 vàng 3 sao, đội hình sẽ ưu tiên giữ tiền và roll Vex cùng Amumu 3 sao. Giữ máu đầu trận tốt nhất sẽ là Siêu Sao Annie với các trang bị SMPT trước khi đổi cho Vex. Khung bài đầy đủ sẽ bao gồm 4 Emo là Annie, Amumu, Vex, Poppy kết hợp cùng các quân cờ K/DA là Neeko, Ahri và Akali. Lựa chọn còn lại tốt nhất sẽ là Sona hoặc nếu có ấn sẽ hướng tới 6 Emo tùy tình huống.

Các trang bị sẽ ưu tiên cho Vex với Shojin, Găng Bảo Thạch và Diệt Khổng Lồ. Các trang bị chống chịu cho Amumu với Giáp Máu, Giáp Gai, Vuốt Rồng, Thú Tượng Thạch Giáp… Các trang bị còn lại sẽ ưu tiên Nỏ Sét cho Poppy hoặc cho Ahri và Akali.

Mordekaiser carry

Cuối cùng trong danh sách, chúng ta sẽ có đội hình Mordekaiser 3 sao carry. Đội hình sẽ là sự kết hợp giữa Pentakill và Fan Cứng nhằm buff tối đa sức mạnh cho Mordekaiser. Là một vị tướng 3 vàng, các bạn sẽ giữ máu đầu trận và bắt đầu khung bài tại cấp độ 7 với 4 + Siêu Sao Pentakill cho Mordekaiser là Gnar, Mordekaiser, Viego, Karthus và 4 Fan Cứng với Kennen, Neeko và Lillia.

Có thể roll luôn Mordekaiser 3 sao ở 7 hoặc lên 8 hoàn thành bài đấu với thêm Akali K/DA là kích hoạt full tộc hệ.

Trang bị sẽ ưu tiên cho Mordekaiser là Quyền Năng Khổng Lồ, Huyết Kiếm hoặc Kiếm Súng và Vương Miện từ Fan Cứng. Các trang bị chống sốc còn lại sẽ ưu tiên cho Akali hoặc Viego như Huyết Kiếm, Móng Vuốt và Quyền Năng. Trang bị AP sẽ cho Karthus.