ĐTCL Mùa 10: Xây dựng đội hình Đao Phủ với song sát 3 vàng Vex – Samira

Sự kết hợp giữa Vex và Samira trong đội hình Đao Phủ ở ĐTCL Mùa 10 mang đến sức mạnh mà ít người có thể ngờ tới.

Samira đang là một tướng 3 vàng cực hot trong ĐTCL Mùa 10 với đội hình Đồng Quê. Với lối lên trang bị full Sát Thương, cùng với sự hỗ trợ của Urgot và dàn chắn với Hecarim, Samira đủ sức xuyên phá nhiều đội hình khác nhau.

Tất nhiên với việc được nhiều người chơi ưa chuộng, đội hình xoay quanh Samira đang ngày càng bị cạnh tranh nhiều hơn trong các ván đấu, đồng thời sự kết hợp chỉ tối ưu nhất khi Samira Siêu Sao Đồng Quê.

Mới đây, cộng đồng kỳ thủ Trung Quốc đã mang đến một biến thể mới với Samira nhưng dễ xây dựng hơn khá nhiều và có sức mạnh tương đương. Đó chính là đội hình reroll Đao Phủ, nơi Samira hỗ trợ cho chủ lực Vex. Với 2 tướng gây ra 2 nguồn Sát Thương khác nhau, đội hình này cũng sẽ khiến các đối thủ khó khắc chế hơn bình thường.

Cách xây dựng

Cũng giống như những đội hình reroll 3 vàng khác, phương án tối ưu chính là lên cấp 7 càng sớm càng tốt để bắt đầu tìm ra những tướng 3 vàng Siêu Sao. Ở đây, Vex Siêu Sao Đao Phủ chính là nhân tố quan trọng nhất. Ngoài ra, Vex Emo hay các Siêu Sao như Samira, Amumu… vẫn dùng được nhưng không tối ưu bằng.

Vex Siêu Sao Đao Phủ

Ở cấp 7, bắt đầu reroll Vex và Samira với bộ khung 4 Đao Phủ (có Siêu Sao), 4 Hộ Pháp. Amumu sẽ là tướng chống chịu chính trong đội hình này, trong khi những Neeko, Thresh… cũng khá cứng cáp để Vex và Samira đủ thời gian gây Sát Thương từ tuyến sau.

Trong trường hợp sử dụng Vex Siêu Sao Emo thì chỉ cần kích 2 Đao Phủ, lúc này tìm thêm một tướng Emo khác (tối ưu là Poppy) để có dàn chắn cực mạnh và khả năng hồi mana tốt hơn cho Vex. Đây là hai biến thể tiêu biểu nhất xoay quanh Siêu Sao Vex. Tất cả đều tròn bài ở cấp 7, do đó người chơi có thể kẹp thêm những tướng 5 vàng đa dụng hay kẹp thêm hệ nếu lên cấp 8, 9.

Vex Siêu Sao Emo

Đội hình cấp 8: Vex, Samira, Amumu, Neeko, Thresh, Pantheon, Karthus/Poppy.

Trang bị cần thiết

Vex: Shojin, Mũ Phù Thủy, Trượng Thiên Sứ/Chùy Xuyên Phá

Samira: Cung Xanh, Vô Cực Kiếm, Diệt Khổng Lồ

Amumu: các trang bị chống chịu.