ĐTCL Mùa 12: Tộc Kỳ Quái và sức mạnh từ các đơn vị Triệu Hồi

Những Tộc Hệ triệu hồi luôn là điểm nhấn mỗi khi xuất hiện và trong ĐTCL Mùa 12: Hỗn Loạn Huyền Diệu chính Kỳ Quái.

Kể từ khi được giới thiệu, Kỳ Quái nhanh chóng trở thành Tộc Hệ được chú ý nhiều trong ĐTCL Mùa 12 khi có khả năng triệu hồi những đơn vị khác nhau tùy theo mốc. Với 7 vị tướng trải dài từ 1 đến 5 vàng, Kỳ Quái dự kiến là một Tộc có nhiều biến thể đội hình trong mùa giải này.

Thông tin chi tiết tộc Kỳ Quái ĐTCL Mùa 12

  • Tướng: Ashe, Elise (1 vàng), Nilah, Syndra (2 vàng), Mordekaiser (3 vàng), Nami (4 vàng) và Briar (5 vàng).
  • Hiệu ứng: Khi toàn đội mất 20% Máu, đánh thức một Cựu Thần. Mỗi mốc Tộc Hệ sẽ có loại Cựu Thần khác nhau, đơn vị triệu hồi này nhận 25% Máu và 10% SMPT cho mỗi cấp sao của các tướng Kỳ Quái.
    • (3): Người Đá Sa Ngã
    • (5): Địa Long Hắc Ám, khi xuất hiện sẽ làm choáng tất cả kẻ địch liền kề, và kỹ năng của chúng sẽ đánh trúng những kẻ địch ở gần khiến đòn đánh lan ra trong thoáng chốc
    • (7): Quái Thú Ngàn Mắt, cũng làm chóang tướng địch, đòn đánh của con quái thú này sẽ luôn giật sét lên những kẻ địch gần bên, và kỹ năng của nó sẽ xé toạc bầu trời, gây sát thương lên những kẻ địch ở gần mục tiêu và tăng Tốc Đánh cho quái thú.
    • (10: triệu hồi Lôi Thần Giáng Thế, khi xuất hiện sẽ khiến kẻ địch trên bàn đấu bỏ chạy trong thoáng chốc trước khi hắn lao xuống, làm choáng kẻ địch trong 5 giây và gọi xuống sấm sét trong 5 giây tiếp theo.

Lối chơi Kỳ Quái

Tất nhiên sức mạnh của Tộc Hệ này sẽ xoay quanh các đơn vị triệu hồi, tuy nhiên để đạt được mốc (7) và (10) thì không hề dễ khi cần rất nhiều Ấn Kỳ Quái, bù lại sức mạnh có được sẽ vô cùng ấn tượng.

Do đó, người chơi sẽ chủ yếu xoay quanh mốc (5) ở giai đoạn đầu trước khi đủ mạnh để tìm ra tướng 5 vàng Briar và chơi ở mốc (7) với Quái Thú Ngàn Mắt. Đội hình Kỳ Quái ở đầu trận sẽ kết hợp dựa trên các tướng 1-3 vàng, trong khi Nami phù hợp hơn với đội hình Pháp Sư.

Nếu hướng đến đội hình reroll giai đoạn đầu với 5 Kỳ Quái, Ashe và Elise là những tướng có thể hướng đến. Lúc này, cần có sự kết hợp với Liên Hoàn để bổ sung Sát Thương và Hóa Hình để tăng độ chống chịu cho tuyến đầu. Trong khi đó, việc xây quanh Syndra với Thần Chú cũng là một ý tưởng táo bạo. Đặc biệt, Mordekaiser là một tướng 3 vàng có khả năng chống chịu ổn, do đó đây sẽ là một tướng mạnh nếu xuất hiện sớm ở đầu trận.

Nhìn chung có hai hướng xây dựng đội hình Kỳ Quái, một là reroll các tướng 1-2 vàng và kết hợp Tộc Hệ khác. Tuy nhiên, để tối ưu nhất chính là chỉ tập trung xoay quanh Tộc này và hướng đến cấp 8 sớm nhất có thể để tìm Briar, vị tướng 5 vàng có kỹ năng rất ấn tượng.