DTCL mùa 12: Top 3 thay đổi quan trọng trong mùa giải mới

Trong bài viết này, Mọt sẽ tổng hợp top 3 thay đổi quan trọng dưới đây hứa hẹn sẽ mang lại một diện mạo hoàn toàn mới cho meta DTCL mùa 12.

Top 3 thay đổi quan trọng trong mùa giải mới

Bể Tướng Được Mở Rộng

Một trong những điểm hạn chế của DTCL mùa 11 là sự thiếu vắng các đội hình reroll. Chỉ có một số ít đội hình như Yone, Alune, và Janna reroll mới có chỗ đứng trong meta nơi các tướng 4 tiền tỏ ra quá mạnh. Nguyên nhân chính là do Riot đã giảm số lượng tướng từ 1 đến 3 tiền, làm việc reroll những nhân vật này lên 3 sao trở nên khó khăn hơn.

DTCL mùa 12: Top 3 thay đổi quan trọng trong mùa giải mới

Tuy nhiên, ở mùa 12, Riot đã quyết định mở rộng bể tướng của những đơn vị này. Cụ thể, số lượng tướng 1 tiền tối đa được nâng lên 30, tướng 2 tiền là 25, và tướng 3 tiền là 18. Thay đổi này sẽ tăng đáng kể cơ hội nâng cấp các tướng 1-3 tiền lên 3 sao và giúp chúng có chỗ đứng vững chắc hơn trong meta DTCL mùa 12.

Thay Đổi Kinh Nghiệm Lên Cấp

Trong DTCL, cấp độ 8 và 9 rất quan trọng vì chúng có tỷ lệ xuất hiện tướng 4 và 5 tiền cao, giúp người chơi hoàn thiện đội hình và đạt sức mạnh tối đa. Tuy nhiên, để đạt được cấp độ này, người chơi phải tiêu tốn tới 80 vàng cho cấp 8 và cấp 9.

DTCL mùa 12: Top 3 thay đổi quan trọng trong mùa giải mới

Ở mùa 12, con số này được giảm xuống còn 76, giúp người chơi đạt cấp độ quan trọng này nhanh hơn. Đặc biệt, với cơ chế Charms mới được giới thiệu, người chơi có thêm nhiều công cụ để gia tăng lượng vàng và kinh nghiệm. Kết hợp với thay đổi về kinh nghiệm, ngay cả các đội hình reroll cũng có đủ tài nguyên để đạt tới cấp độ cao và sở hữu những tướng 5 tiền mạnh mẽ như Smolder, Norra, Briar.

Cơ Chế Năng Lượng “Mới”

Năng lượng luôn là vấn đề đau đầu với Riot Games. Giám đốc dự án DTCL - Riot Mortdog từng chia sẻ rằng ông có ý định xóa cơ chế năng lượng để dễ cân bằng game hơn. Tuy nhiên, Riot đã chọn phương án khác: nâng cấp cơ chế hồi năng lượng ở mùa 12.

DTCL mùa 12: Top 3 thay đổi quan trọng trong mùa giải mới

Cụ thể, chỉ số năng lượng thừa sau khi tướng sử dụng kỹ năng sẽ được giữ lại thay vì mất đi như trước. Thay đổi này hứa hẹn giúp các tướng chủ lực phép thuật trở nên mạnh mẽ hơn khi không còn gặp thiệt thòi về năng lượng. Điều này cũng có thể làm cho Ngọn Giáo Shojin trở nên mạnh mẽ và trở thành món đồ “trấn phái” cho nhiều vị tướng.

Hãy nhớ theo dõi Mọt tui để cập nhật thêm những thông tin hấp dẫn đến từ Đấu Trường Chân Lý trong thời gian sắp tới nhé!