ĐTCL Mùa 5: Ngược dòng meta cùng Thresh ‘one hit one kill’

Lối chơi Thresh "one shot" với đội hình Hiệp Sĩ Thiết Giáp đang được đánh giá là một lối chơi vô cùng hiệu quả trong meta hiện tại của ĐTCL.
Đấu Trường Chân Lý

Đấu Trường Chân Lý

Trong một meta hầu hết các đội hình đều tập trung đánh xoay quanh một chủ lực sát thương chính thì đội hình Hiệp Sĩ Thiết Giáp với con bài Thresh đang không chỉ là lối chơi dị mà còn vô cùng hiệu quả.

Giới Thiệu

Không chỉ mỗi Leblanc là vị tướng 2 tiền có khả năng gánh team cực tốt mà Thresh cũng được xem là quân cờ hai tiền chất lượng, đặc biệt là khi kết hợp với đội hình Hiệp Sĩ Thiết Giáp. Kĩ năng Án Tử cho phép Thresh có thể sử dụng lên mục tiêu xa nhất, gây đến 1000 sát thương và khống chế kẻ địch trong 6 giây ở ngưỡng sức mạnh 3 sao. Vì vậy, nếu tận dụng tốt vị tướng này, bạn hoàn toàn có thể dùng đội hình Hiệp Sĩ Thiết Giáp để khắc chế những đội hình bảo kê Draven, Aphelios hay thậm chí là kể cả LeBlanc trong ĐTCL Mùa 5.

Ngoài ra, độ trâu bò cùng hàng loạt hiệu ứng khống chế khó chịu cũng khiến Hiệp Sĩ Thiết Giáp nổi lên không chỉ là một lối chơi dị mà còn đem lại hiệu quả cực kì cao.

Điểm mạnh

  • Khả năng kết liễu tầm xa ấn tượng của Thresh, đặc biệt khắc chế những đội hình xoay quanh 1 chủ lực.
  • Chống chịu tốt.
  • Khá dễ dàng để triển khai.

Điểm Yếu

  • Cần trang bị phù hợp cũng như ngưỡng sức mạnh 3 sao của Thresh.
  • Khá thiếu sát thương nếu Thresh bị hạ gục sớm.

Cách chơi Thresh ‘one hit one kill’

Đầu trận

Đội hình lí tưởng mà bạn có thể sử dụng ở giai đoạn này bao gồm 2 Hiệp Sĩ và 3 Thiên Thần. Lượng chống chịu của Hiệp Sĩ cùng với sát thương của Syndra trong khoảng thời gian ban đầu có thể giúp đội hình của bạn giành chiến thắng một cách dễ dàng.

Lượng sát thương của Thresh hay đặc biệt là con bài Syndra là không thể xem thường ở khoảng thời gian đầu trận. Cộng kèm dàn chắn chất lượng gồm Leona và Aatrox, bạn hoàn toàn có thể tự tin rằng bộ khung này có thể đem về chuỗi thắng cho bạn.

Về trang bị, để Thresh có thể “one shot” mục tiêu cũng như spam kĩ năng liên tục thì combo trang bị gồm Găng Nhiễm Độc, Bùa Xanh và Ngọn Giáo Shojin. Chính vì vậy, bạn nên ưu tiên lựa chọn những vật phẩm để hợp thành những món trang bị kể trên. Ở thời điểm đầu trận, nên trang bị những vật phẩm này cho Syndra thay vì Thresh để tối đa hóa sát thương, và bạn hoàn toàn có thể đổi đồ khi lên được Thresh đạt ngưỡng sức mạnh 3 sao.

ĐTCL: Quẩy nhiệt với Karma súng máy, spam chiêu liên tục
ĐTCL: Quẩy nhiệt với Karma súng máy, spam chiêu liên tục
Karma súng máy hiện đang được cộng đồng ĐTCL ví như Ahri, Nekko của mùa 5 nhưng có sức mạnh khủng khiếp hơn vì khả năng spam chiêu liên tục.

Tích tiền thật sớm ở giai đoạn đầu trận là tiền đề quan trọng để bạn bước vào giai đoạn giữa trận, nơi bạn sẽ sử dụng lượng tiền đó để hoàn thiện đội hình cũng như tìm kiếm Thresh 3 sao.

Giữa trận

Level 6 chính là thời điểm hoàn hảo để bạn tìm kiếm Thresh 3 sao, tuy nhiên nên lựa chọn Slow Roll thay vì all in ở giai đoạn này. Trong meta hiện tại, rất ít người chơi đánh trùng bài với bạn nếu sử dụng đội hình này, vì vậy tỉ lệ bạn có được Thresh 3 sao là khá cao. Bộ khung gồm 4 Hiệp Sĩ và 3 Thiên Thần cùng Thresh 3 sao sẽ giúp đội hình của bạn cực kì bá đạo trong giai đoạn này.

Sau khi đã tối ưu trang bị cho Thresh, bạn nên cân nhắc củng cố thêm sự chắc chắn cho dàn tuyến đầu của mình bằng những món trang bị chống chịu. Vuốt Bẫy hay Giáp Máu Warmog đều là những trang bị hiệu quả để kết hợp với đội hình Hiệp Sĩ Thiết Giáp.

Ngoài ra, việc sắp xếp đội hình cũng là yếu tố quan trọng để bạn duy trì chuỗi thắng ở giai đoạn giữa game. Bởi tầm tấn công của Thresh là rất xa và hắn chọn kẻ địch xa nhất làm mục tiêu, vì vậy hãy thường xuyên quan sát đối thủ để tìm được vị trí thuận lợi nhất.

Cuối Trận

Cuối trận là thời điểm những đội hình cực mạnh như Draven Suy Vong hay Aphelios Ma Sứ bứt lên, và cũng chính là khoảng thời gian con bài Thresh của bạn phát huy sức mạnh. Kết hợp 6 Hiệp Sĩ cùng 3 Thiết Giáp, đội hình của bạn giống như một cỗ xe tăng rất khó bị đánh bại.

Về cuối của ván đấu, bạn hoàn toàn có thể bổ sung thêm những nguồn sát thương khác như Jax hay Garen. Hắc Huyết Kiếm cùng cuồng đao Guinsoo là combo trang bị hoàn hảo dành cho Jax. Sát thương của vị tướng này với 2 trang bị kể trên là không thể xem thường, hoàn toàn có thể khuấy đảo dàn tuyến trên của đối phương. Đối với Garen, bạn hoàn toàn có thể linh hoạt giữa trang bị chống chịu hoặc sát thương tùy vào lượng đồ còn lại của mình.Bạn cũng có thể lựa chọn phương án lên level 9 kết hợp Kayle để biến đội hình của bạn trở nên bá đạo hơn.

ĐTCL Mùa 5: Quẩy rank ‘bao khỏe’ với Aphelios Ma Sứ
ĐTCL Mùa 5: Quẩy rank ‘bao khỏe’ với Aphelios Ma Sứ
Cung Thủ Ma Sứ với ngòi nổ Aphelios đang là một trong những đội hình đang làm mưa làm gió với sức mạnh khủng khiếp tại ĐTCL mùa 5.

Cuối cùng, để có thể tận dụng hiệu quả khả năng của Thresh trong đội hình Hiệp Sĩ Thiết Giáp, điều quan trọng nhất vẫn là vị trí đứng của Thresh so với chủ lực của đối phương. Vì vậy hãy luôn luôn check nhà để chắc chắn rằng chủ lực của đối phương sẽ là mục tiêu đầu tiên của Thresh. Với khả năng giữ chân lên tới 6 giây cùng lượng sát thương ấn tượng, Thresh sẽ không cho chủ lực đội bạn có cơ hội được chơi trong giao tranh.

Tổng kết

Tuy là một đội hình tương đối lạ nhưng Hiệp Sĩ Thiết Giáp đang cho thấy mức độ hiệu quả cực kì cao trong Đấu Trường Chân Lý mùa 5. Đây hoàn toàn là lựa chọn phù hợp để bạn leo rank trong bối cảnh gần như trong mỗi game đấu bạn đều phải đối mặt với những đội hình xoay quanh một chủ lực sát thương. Hi vọng những chia sẻ trên đây sẽ mang lại cho bạn nhiều điều bổ ích trong hành trình leo rank của mình.

Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.