ĐTCL mùa 6: Những "mẹo hay" giúp game thủ hoá giải đội hình có quá nhiều chống chịu ở meta 11.23

Biết cách hoá giải những lớp giáp dày đặc của các vị tướng tanker hiện tại sẽ giúp anh em dễ dàng chiến thắng hơn. 

Ở mùa 6 Đấu trường chân lý, những đội hình mạnh phải có sự đồng đều ở cả tuyến trước và tuyến sau. Phiên bản 11.23 Riot đã buff khá nhiều vào tộc hệ Vệ Sĩ - Đấu Sĩ và Khổng Lồ vì vậy nếu muốn chiến thắng anh em cần phải sở hữu những unit tanker cứng, và cùng với đó anh em cũng cần biết để đối mặt với các đội hình chống chịu ở hiện tại.


Tộc Hệ Vệ Sĩ - Khổng Lồ được buff ở bản 11.23 đã giúp những unit tanker có đất diễn hơn.

Vì được buff quá mạnh mẽ ở phiên bản 11.23 trong mùa 6 này, vô tình chung Riot đã làm game nảy sinh một vấn đề khi đang có rất nhiều unit trở nên "bất tử" khi có những trang bị chống chịu cùng với kỹ năng tạo giáp hay máu của mình, chưa kể kích hoạt các tộc hệ Vệ Sĩ, Đấu Sĩ. 

Đấy là khi các unit sở hữu tộc hệ Vệ Sĩ hay Đấu Sĩ có trang bị, nhưng ngoài ra còn có những vị tướng khác mặc dù chẳng liên quan gì tới tộc hệ này nhưng lượng giáp sở hữu của mình kinh khủng chẳng khác gì cả, điển hình là vị tướng Vex quá mạnh mẽ ở tuyến trước thời điểm hiện tại. Điều này làm cho Vex trở nên rất hot và là tanker trong đội hình Pháp Sư hay Yordle.

Cách để khắc chế lối chơi này chính là anh em nên ưu tiên những trang bị điển hình để chống tank hiệu quả là Diệt Khổng Lồ và Cung Xanh. 2 trang bị này sẽ công phá lớp giáp và lượng máu của các tướng chống chịu của đối thủ nhanh hơn, Urgot hay Jinx hay bất kể các chủ lực sát thương nào cũng có thể sở hữu ở thời điểm hiện tại.


Urgot rất thích hợp với Diệt Khổng Lồ nhờ tốc độ đánh và nội tại của trang bị này.

Đội hình Cảnh Binh có cơ chế khá thú vị đó là bắt giữ tướng địch có nhiều máu nhất trong đội hình tướng địch 4 giây khá giống với Phong Kiếm khi kích hoạt. Đây là lựa chọn không tồi khi nếu như đối phương mất đi tướng chống chịu chỉ trong vài giây thì cũng đủ để đội hình anh em dọn dẹp phần còn lại rồi. 


Đội hình Cảnh Binh khá hay để khắc chế đi các tướng chống chịu trong đội hình.

Cách khác thì anh em nên lựa chọn những vị tướng chủ lực như Samira, Jayce bởi kỹ năng của các unit này có thể trừ giáp của tướng địch rất nhanh chóng cũng như lao lên tuyến trước rất mạnh mẽ. Đây chính là cách dễ nhất mà anh em nên sử dụng khi đối đầu đội hình toàn là tanker như Vệ Sĩ. Ngoài ra anh em có thể sử dụng Tahm Kench bởi kỹ năng nuốt của unit này khá hay

Ngoài ra anh em có thể sử dụng Tahm Kench bởi kỹ năng nuốt của unit này khá hay có thể chống tank rất tốt và sức mạnh của unit này là không thể nào bàn cãi bởi có giá trị 5 vàng và khả năng gia tăng sức mạnh vĩnh viễn.


MỤC LỤC [Hiện]