ĐTCL mùa 9: Fan nhận xét meta tướng 4 vàng đang khiến mùa này trở nên nhàm chán

Trong thời điểm hiện tại, ĐTCL mùa 9 giới thiệu khá nhiều đội hình thú vị và độc đáo, nhưng fan hâm mộ dần cảm thấy chúng trở nên nhàm chán.

Đấu Trường Chân Lý Mùa 9 với chủ đề Runeterra Tái Hợp sau khi ra mắt đã mang lại những thay đổi mang tính đột phá về mặt tộc, hệ, tướng và cơ chế bên trong trò chơi. Tuy nhiên, với các tính năng mới đã được thêm vào đã khiến cho lối chơi thay đổi hoàn toàn kèm theo đó là ngày càng nhàm chán hơn.

dtcl-mùa-9.jpg

Cụ thể, đối với các mùa trước đây, để có thể nhanh chóng nắm bắt và làm quen được với những thay đổi trong meta, cũng như "bắt trend" kịp thời các giáo án mới, người chơi sẽ tìm hiểu các đội hình mạnh nhất và mới nhất để có thể mang về được thứ hạng cao trong trận đấu.

Thế nhưng đối với ĐTCL mùa 9 hiện tại, người chơi không quá ưu tiên các vị tướng mạnh ở các mốc vàng khác nhau, mà chỉ tập trung vào các vị tướng chủ lực ở mốc 4 vàng. Đồng thời, người chơi nào sở hữu tướng 4 vàng sớm hoặc phù hợp với đội hình chắc chắn sẽ mang lợi thế chiến thắng cao hơn.

redit-về-dtcl-mùa-9.jpg

Mới đây trên một bài đăng cộng đồng ĐTCL trên diễn đàn Reddit, đã có một số thảo luận về điều này, cũng như lý do tại sao trên thực tế, mọi lối chơi hiệu quả đều xoay quanh các vị tướng ở mốc 4 vàng. Theo đó, nếu sở hữu sớm những quân bài 4 vàng chắc chắn bạn sẽ nằm trong vị trí top 4. Đồng thời, nếu bạn không thể có được các quân bài mình mong muốn, bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác xếp ở nửa cuối bảng xếp hạng.

Theo đó, khi nói đến một số đội hình ĐTCL mạnh nhất tính đến thời điểm hiện tại, các đơn vị mang theo của họ gần như hoàn toàn là các vị tướng 4 vàng, điều này khiến ĐTCL mùa 9 ngày càng trở nên nhàm chán.

4-vàng-đtcl-mùa-9.jpg

Cụ thể, những quân bài như Kai'Sa (kích tộc Thách Đấu và Hư Không), Azir (kích tộc Quân Sư và Shurima), Lux (kích tộc Pháp Sư và Demacia) và Zeri Bắn Tỉa cùng với Aphelios cho Thiện Xạ đã trở nên phổ biến trong thời điểm hiện tại. Đồng thời không chỉ bởi vì những quân bài này cực kỳ mạnh mẽ mà còn bởi vì chúng rất quan trọng có thể quyết định chiến thắng trong ván đấu đó.

Việc cân bằng của game ngày càng trở nên khó khăn hơn đối với Riot Games khi người chơi luôn tìm ra được những lối chơi mới để nâng tầm sức mạnh các quân cờ 4 vàng. Đồng thời, một số bình luận trên diễn đàn Reddit còn đề cập đến các lựa chọn mang tính thay thế tạm thời, chẳng hạn như Noxus, với việc tập trung vào Darius ba vàng. Tuy nhiên, nhược điểm chính của Darius là việc vị tướng này luôn được cạnh tranh nhiều hơn khi tất cả người chơi có thể mua sớm trong các ván đấu.

Sau cùng, vấn đề này đã diễn ra từ các mùa trước, tuy nhiên đã trở nên tồi tệ hơn trong mùa 9 thời điểm hiện tại. Thế nên, đây là việc mà người chơi mong Riot Games và đội ngũ cân bằng có thể khắc phục trong thời gian sắp tới.

Để nắm được những thông tin quan trọng hơn về DdaaTCL mùa 9, các bạn hãy cùng cập nhật thông tin tại Kênh Tin Game nhé!