ĐTCL Mùa 9: Top 3 Huyền Thoại leo xếp hạng tốt nhất phiên bản 13.13

Việc lựa chọn Huyền Thoại vô cùng quan trọng có thể ảnh hưởng đến kết quả của ván đấu của người chơi trong ĐTCL Mùa 9.

Trong Đấu Trường Chân Lý mùa 9, trước khi bắt đầu trận đấu thì người chơi sẽ phải chọn một Huyền Thoại tại phòng chờ. Theo đó, khu vực lựa chọn Huyền Thoại nằm ở góc trên của ô biểu tượng tài khoản (khu vực bạn chọn linh thú, sàn đấu hoặc chưởng lực). Đây là cơ chế sẽ hỗ trợ cho lối chơi của bạn trong suốt trận đấu, đồng thời quyết định các lõi nâng cấp mà người chơi có thể nhận được.

chọn-huyền-thoại-dtcl.jpg

Các Huyền Thoại sẽ cho người chơi các lõi Nâng Cấp ở các vòng 2-1, 3-2 và 4-2. Bên cạnh đó, trong 3 lõi nâng cấp mỗi vòng, người chơi có cơ hội nhận được lõi đặc biệt. Khi bạn đổi lại thì lõi đặc biệt sẽ mất và thành lõi thường.

Đồng thời, nếu trong một trận thi đấu có đến quá nhiều người cùng chọn một Huyền Thoại và giống đội hình nhau để leo thì ĐTCL sẽ rất “nhàm chán” và không còn là trò chơi kỹ năng nữa. Sau đây, hãy cùng Kênh Tin Game tìm hiểu xem những Huyền Thoại nào sẽ giúp các bạn chơi leo xếp hạng tốt trong phiên bản 13.13 nhé!

Huyền Thoại: Twisted Fate

Twisted Fate có lẽ là Huyền Thoại đã quá quen thuộc với tất cả người chơi kể từ thời điểm ra mắt ĐTCL mùa 9 đến nay. Đây là Huyền Thoại tương đối an toàn cho người chơi với Lõi nâng cấp Hộp Pandora I/II/III cho phép bạn có thể chọn ra trang bị chuẩn cho vị tướng chủ lực trong đội hình. Điển hình là đội hình Chong Chóng Tre Garen với full Cờ Lệnh Zeke quay xoay vòng lao vào đội hình đối thủ.

dtcl-Legend-Twisted-Fate.jpg

Đối với Huyền Thoại này, người chơi không cần phải quá quan trọng về các món trang bị, chỉ cần chọn đúng và hoàn thiện đội hình sớm nhất có thể. Đồng thời, việc xoay trang bị nhờ Lõi Hộp Pandora giúp người chơi có thể áp dụng nhiều đội hình mạnh khác nhau (Thiện Xạ, Bắn Tỉa hay Pháp Sư Tối Thượng).

Ngoài ra, Huyền Thoại này cũng giúp người chơi ‘vẽ’ ra được các đội hình cực dị nhưng mạnh đến lạ thường, điển hình là đội hình chủ lực 6 lốc (1 chủ lực vào 6 tướng chống chịu mang phong thần kiếm). Nhờ có hiệu ứng ổn định như thế, Twisted Fate chắc chắn vẫn sẽ là Huyền Thoại đáng được sử dụng nhất trong phiên bản 13.13 lần này.

Huyền Thoại: Draven

Trong phiên bản cập nhật 13.13, Huyền Thoại Draven bỗng trở thành lựa chọn ưu tiên cho rất nhiều người chơi vì lõi nâng cấp Chiến Lợi Phẩm I/II/III đã được tăng cực mạnh. Theo đó, tỉ lệ ra kho báu được tăng đã khiến cho người chơi dễ lăn cầu tuyết và ‘hack’ trang bị nhanh hơn rất nhiều (tỉ lệ còn hơn cả Urgot 2 sao của mùa 8.5). Điều này dẫn đến việc Draven trở thành Huyền Thoại được chọn nhiều chỉ sau Twisted Fate vẽ đồ trước đó.

dtcl-draven-ht.jpg

Việc rơi đồ quá mất kiểm soát đã làm Riot Games phải nhanh chóng cập nhật một bản chỉnh sửa nóng trực tiếp lên Huyền Thoại Draven. Theo đó, cả 3 lõi Chiến Lợi Phẩm I/II/III đều bị giảm sức mạnh, hiện tại tỉ lệ vật phẩm rơi ra của Lõi Bạc và Lõi Kim Cương (40%) và lõi Vàng (30%). Đồng thời, lõi Xúc Xắc Vô Tận I/II/III đều bị giảm số lượt miễn phí xuống khiến cho Draven bị giảm sức mạnh cực mạnh trong lần chỉnh sửa nóng vừa qua.

Tuy nhiên, Draven vẫn là một Huyền thoại đáng được chọn vì nếu bạn chơi theo thiên hướng lăn cầu tuyết, mặc dù lõi Chiến Lợi Phẩm đã phần nào bị giảm sức mạnh thế nhưng đây vẫn là một Nâng Cấp tốt để người chơi có được cả vàng và Trang bị.

Huyền Thoại: Tahm Kench

Đối với Tahm Kench, đây là Huyền Thoại có vẻ như không được nhiều người chơi ưa chuộng khi không có nhiều hiệu ứng như các Huyền Thoại khác. Thế nhưng, đối với lối chơi đánh sớm ở cấp 7 như phiên bản hiện tại, Huyền Thoại Tahm Kench sẽ giúp bạn tích được vàng vô cùng nhanh với lõi Lợi tức của mình. Việc có được lợi tức sớm sẽ giúp bạn có thể lên cấp nhanh chóng (nhanh hơn lõi Nâng cấp tăng Kinh Nghiệm), điều này sẽ giúp bạn có thể xoay bài ra những vị tướng ở level 8 hoặc 9. 

dtcl-tahm-kench.jpg

Tahm Kench là Huyền Thoại có lẽ chưa được ưa chuộng để các người chơi có thể sử dụng thường xuyên trong quá trình leo xếp hạng. Đơn giản Huyền Thoại này chỉ liên quan đến lợi tức và không được nhiều cờ thủ quan tâm trong meta đánh sớm và đánh ở level 7 như hiện tại. Đương nhiên, đối với Exodia (Đội hình tổng hợp các vị tướng 5 vàng) người chơi khả năng cao sẽ lọt vào nửa trên bảng xếp hạng nhưng vẫn chưa thể chắc chắn 100% hạng 1 vì các tướng mùa này tương đối ngang nhau và phụ thuộc khá nhiều vào tộc hệ.

Để nắm được những thông tin quan trọng hơn về ĐTCL mùa 9, các bạn hãy cùng cập nhật thông tin tại Kênh Tin Game nhé!