ĐTCL Mùa 9: Xây dựng đội hình Lối Đi Riêng theo Thách Đấu Bắc Mỹ

Đội hình xoay quanh lõi Lối Đi Riêng tiếp tục cho thấy sự hiệu quả mạnh mẽ trong ĐTCL Mùa 9 với tỉ lệ thắng vô cùng cao.

Lối Đi Riêng III đang là nâng cấp bậc Kim Cương có tỉ lệ vào top 4 cao nhất ĐTCL Mùa 9. Theo thống kê từ hơn 9000 ván đấu ở mọi máy chủ thuộc Riot, lõi này có tới 65% tỉ lệ vào top 4, và 20,3% giúp người chơi giành được top 1.

Do đó, người chơi cần nắm rõ cách xây dựng đội hình này để tận dụng một cách hiệu quả nhất mõi khi lõi Lối Đi Riêng xuất hiện. Đã có nhiều thử nghiệm xung quanh lối chơi không Tộc Hệ này và nhiều cao thủ đồng tình rằng hai chủ lực cuối cùng nên hướng đến chính là Kai’Sa và Zeri.

Cách xây dựng

Nên xác định chơi đội hình này nếu lõi Lối Đi Riêng II hoặc III xuất hiện ở vòng 2-1. Từ đó, tận dụng lượng Tốc Độ Đánh và Máu cực lớn ở đầu trận để xây dựng bộ khung đội hình chuỗi thắng.

Sử dụng các tướng carry hàng sau và ghép sớm trang bị, có nhiều lựa chọn như Jhin, Jinx, Kalista hay Malzahar. Trong khi đó, không quên chia đều lực lượng cho những tướng tank với Taric, Poppy, Galio… đều là những lựa chọn khả dĩ.

Một khung cơ bản ở giữa trận

Ưu tiên những tướng có khả năng lên 2 sao và linh hoạt trong việc xoay trang bị, đồng thời chú ý không kích Tộc Hệ nào. Nếu có thể giữ được chuỗi thắng, lên cấp sớm hơn thường lệ để đảm bảo quân số trên bàn.

Ở giai đoạn vòng 3, 4, có thể kích hoạt Freljord với Lissandra và Sejuani để mang đến hiệu ứng Giảm Giáp, Giảm Kháng Phép. Từ cấp 7, bắt đầu tìm Kai’Sa và chuyển trang bị SMPT vì đây là một chủ lực rất mạnh trong đội hình này. Trong khi đó, Jarvan IV, Nasus, Sejuani, K’Sante… là dàn tank tiêu biểu.

Đội hình hoàn chỉnh

Ngoài ra Heimerdinger dù có Tộc Hệ Thiên Tài nhưng vẫn có thể được sử dụng. Bởi Ụ Súng của Heimerdinger được tính là một đơn vị riêng và có thể nhận chỉ số từ Lối Đi Riêng.

Đội hình hoàn chỉnh ở cấp 8: Jarvan IV x2 , Nasus, Sejuani, K’Sante, Zeri, Kai’Sa, Heimerdinger.

Trang bị cần thiết

Kai’Sa: Trượng Thiên Sứ, Ngọn Giáo Shojin, Kiếm Súng Hextech

Zeri: Cuồng Đao Guinsoo, Kiếm Tử Thần.