Đụng độ toàn 'hàng khủng' như GAM hay Team Secret, cơ hội nào cho EVOS Esports lọt vào top4 VCS?

Thách thức lớn nhưng cũng là cơ hội lớn để Zeros và những người đồng đội tại EVOS Esports vươn lên top4.

Giai đoạn lượt đi của VCS đã kết thúc và điều khiến cho người ta bất ngờ nhất là EVOS Esports trải qua nhiều sóng gió tới như vậy. Họ đã thua cả 4 đội top đầu VCS và chỉ có thể chiến thắng những team hạng dưới như Saigon Buffalo, Overpower Gaming hay Percent Esports mà thôi. Tuy nhiên những trận thắng đó là điều cần thiết để EVOS lấy lại được sự tự tin trước khi tiến tới giai đoạn lượt về.

Đụng độ toàn hàng khủng như GAM hay Team Secret, cơ hội nào cho EVOS Esports lọt vào top4 VCS? - Ảnh 1.

BXH hiện tại của VCS Mùa Hè 2020

Và ở ngay vòng đấu đầu tiên của nửa sau vòng bảng VCS, EVOS Esports sẽ gặp phải 2 đối thủ cạnh tranh trực tiếp của mình là GAM Esports và Team Secret. Thử thách thì rất lớn nhưng đây cũng chính là cơ hội để EVOS vươn lên trên bảng xếp hạng và có thể lọt vào top 4 VCS.

Với trận đấu với GAM Esports, xét về mặt con người thì EVOS đang tỏ ra thua thiệt ở vị trí rừng và đường giữa khi Levi và Dia1 của GAM đang là những tuyển thủ số 1 VCS ở vị trí của mình. Trong khi đó đường dưới của GAM Esports đang tỏ ra yếu hơn đôi chút so với phần còn lại của đội hình và phụ thuộc rất nhiều vào cấm chọn. Ngược lại thì EVOS có hai đường cánh tương đối ổn với Zeros đang có phong độ tốt, Divkid và Bie ở botlane thì chơi cực kì ổn định.

Đụng độ toàn hàng khủng như GAM hay Team Secret, cơ hội nào cho EVOS Esports lọt vào top4 VCS? - Ảnh 2.

Zeros đang dần lấy lại hình ảnh đỉnh cao của mình

Tuy nhiên Kiaya ở đường trên và Dia1 ở mid đều là những người chơi đường đơn xuất sắc, nếu EVOS không thể tạo ra lợi thế lớn cho Zeros thì chuyện họ có thể đẩy lẻ là rất khó. Hơn nữa GAM Esports rất giỏi trong việc snowball ván đấu và bẻ gãy những nỗ lực của đối thủ nên cách tốt nhất để EVOS thắng được trận này đó là không được quá "nát" ở giai đoạn đầu trận.

Đụng độ toàn hàng khủng như GAM hay Team Secret, cơ hội nào cho EVOS Esports lọt vào top4 VCS? - Ảnh 3.

GAM Esports cực mạnh khi có lợi thế dù là nhỏ nhất nên đối thủ phải chơi vô cùng cẩn thận

Khả năng cấm chọn của HLV Violet cũng là một điểm mạnh cần phải phát huy ở trận đấu quan trọng sắp tới. GAM ở mùa này cấm chọn không quá biến ảo và hack não như lúc còn HLV Tinikun hay Yuna, EVOS có thể tận dụng điều này để xóa nhà chênh lệch kỹ năng của đội. Dù vậy thì cơ hội thắng của EVOS ở trận đấu này không quá cao, vì vậy mục tiêu thực tế hơn với "Bạch Hổ" đó là 1 ván thắng để cải thiện hiệu số.

Đụng độ toàn hàng khủng như GAM hay Team Secret, cơ hội nào cho EVOS Esports lọt vào top4 VCS? - Ảnh 4.

Nếu EVOS đặt mục tiêu đi CKTG thì họ cần phải tích góp từng điểm số, từng ván thắng một khi gặp những đội tuyển mạnh như GAM

Trận đấu cân bằng và quan trọng hơn của EVOS Esports sẽ là cuộc đụng độ với Team Secret, đội nào thắng sẽ có cơ hội rất lớn trong việc lọt vào top4 VCS. Tâm điểm của trận đấu chắc chắn là ở đường trên khi phong độ có phần trở lại của Zeros phải đối đầu với ngôi sao đang lên là Coated. Cả hai đều theo đuổi phong cách gánh đội nên phần thắng ở khu vực này sẽ quyết định khá nhiều tới kết quả cuối cùng.

Đụng độ toàn hàng khủng như GAM hay Team Secret, cơ hội nào cho EVOS Esports lọt vào top4 VCS? - Ảnh 5.

Đã tới lúc Zeros cho thấy giá trị của mình tại EVOS Esports

Không chỉ đường trên, trách nhiệm của Sorn trong trận đấu này cũng cực kì năng nề khi đối mặt với anh là DNK, một tuyển thủ theo đuổi lối chơi tấn công và áp lực đặt lên vai anh chàng này là cực kì lớn. Hàng loạt sai lầm ở đầu mùa của Sorn đã dẫn tới những thất bại liên tiếp cho EVOS, và việc có thể vượt qua một cái tên có "máu mặt" như DNK ở trận tới sẽ cải thiện rất nhiều về mặt tâm lý cho anh chàng này.

Đụng độ toàn hàng khủng như GAM hay Team Secret, cơ hội nào cho EVOS Esports lọt vào top4 VCS? - Ảnh 6.

Sorn cần vượt qua một đối thủ lớn như DNK để giảm tải gánh nặng tâm lý

Xét về mặt con người thì cả EVOS Esports và Team Secret đều ngang ngửa nhau, cơ hội để Zeros và đồng đội chiến thắng là có, cái họ cần là sự lì lợm để chờ đợi sai lầm của đối thủ mà thôi.