EG Svenskeren: “Mặt bằng chung của Bắc Mĩ đang quá yếu hay chúng tôi thực sự mạnh. Thật khó để kết luận”

Chia sẻ của Svenskeren sau chiến thắng đầu tiên tại vòng playoff
EG Svenskeren: “Mặt bằng chung của Bắc Mĩ đang quá yếu hay chúng tôi thực sự mạnh. Thật khó để kết luận”

Vòng playoff của giải đấu Liên Minh Huyền Thoại khu vực Bắc Mĩ đã khởi tranh vào thứ bảy vừa rồi với trận đấu giữa Evil Geniuses và FlyQuest. Dù đã có một mùa giải vô cùng ấn tượng FlyQuest vẫn phải nhận thất bại với tỷ số 3-1. Kết quả này giúp EG góp mặt tại vòng đấu tiếp theo còn FLY đã bị đẩy xuống nhánh thua.

Sau trận đấu này, chúng tôi đã có bài phỏng vấn ngắn với người đi rừng của Evil GeniusesDennis “Svenskeren” Johnsen, và nghe anh chia sẻ về những thay đổi của đội xuyên suốt mùa giải cũng như suy nghĩ của anh về những trận đấu sắp tới.

jb-intro-divider-2-600x22-1

Đội tuyển các bạn vừa đánh bại FlyQuest trong bốn ván đấu và trong bài đăng của mình trên Twitter, các bạn đã nhảy lên vì vui sướng sau chiến thắng này. Vậy, cảm xúc của các bạn lúc này thế nào?

Tôi cảm thấy rất tuyệt. Tôi đã có đôi chút lo lắng trong ván đấu thứ 4 bởi chúng tôi cứ tưởng như mình đã đánh mất thế trận nhưng nhờ tận dụng những sai lầm của đối thủ mà chúng tôi đã giành chiến thắng trong những pha giao tranh điên rồ và cuối cùng giành lấy chiến thắng chung cuộc.

o1586120364713129

Game đấu thứ 4 đã bị tạm dừng rất nhiều lần và các phân tích viên đã nói rằng điều này có lợi cho EG vì các bạn có thời gian để lấy lại bình tĩnh và chỉnh đốn lại chiến thuật trước khi thực sự đánh mất ván đấu

Phải tôi nghĩ những lần dừng trận đấu sẽ ảnh hưởng lớn tới lối chơi của cả hai đội vì thực sự nó khá là mệt. Những gì bạn có thể làm chỉ là chờ đợi và trận đấu sẽ bắt đầu lại vào bất cứ lúc nào. Tôi nhớ là mình đã phải đợi tới gần nửa tiếng đồng hồ mà không biết bao giờ trận đấu mới có thể tiếp tục diễn ra. Trong khoảng thời gian đó, chúng tôi đã nhận thấy rằng mình cần phải thi đấu liều lĩnh hơn nếu muốn giành được chiến thắng và thật tốt là chúng tôi đã gặt hái được kết quả như ý muốn.

Evil Geniuses khởi đầu mùa giải không thật sự tốt nhưng nhờ sự trở lại mạnh mẽ ở giai đoạn lượt về mà các bạn đã xuất sắc giành được vị trí thứ hai sau vòng bảng. Đâu là lý do dẫn đến sự thay đổi đó?

Tôi nghĩ rằng việc chúng tôi khởi đầu mùa giải không được tốt là do cả đội chưa thực sự có được sự ăn ý cần thiết. Bởi sự khác biệt trong phong cách chơi và suy nghĩ của mỗi thành viên trong đội, chúng tôi đã phải luyện tập cùng nhau rất nhiều để có thể hiểu nhau hơn. Dần dần, chúng tôi đã có thể tạo nên một phong cách chơi chung phù hợp với cả đội. Ngoài ra, chúng tôi cũng đã đề ra một số quy định riêng với mỗi người về lối chơi của mình.

Thêm vào đó, thực sự mặt bằng chung của các đội Bắc Mĩ mùa giải này là không được tốt. Đội tuyển duy nhất có thể gọi là mạnh chỉ có mỗi Cloud9 và điều này cũng phần nào đó giúp cho chúng tôi có thể đi xa đến vậy.

Bạn có thể chia sẻ thêm về những quy định mà đội đã đề ra cho mỗi thành viên không?

Chúng tôi đã trao cho người chơi đường giữa của mình là Jiizuke sự thoải mái trong việc lựa chọn tướng và cách chơi mà anh ấy muốn. Nhiều lần, chúng tôi để anh ấy có thể tự do đi đẩy lẻ để tạo áp lực cho đối thủ thay vì bắt anh ấy phải tham gia vào những pha giao tranh lớn cùng cả đội.

Rất nhiều đội tuyển Bắc Mĩ thường chú trọng vào những pha giao tranh 5v5 ở đường giữa nhưng Jiizuke có khả năng đẩy lẻ vô cùng ấn tượng nên chúng tôi luôn cố gắng đảm bảo để anh ấy có thể thực hiện công việc của mình.

Jiizuke đang có được phong độ rất tốt và điều này cũng giúp cho EG liên tục giành được những thắng lợi quan trọng. Liệu đây là do anh ấy đã dần quen với phong cách chơi ở khu vực này hay nỗ lực của cả đội đã giúp anh ấy hòa nhập hơn với lối chơi chung?

Tôi cũng không biết nữa, thật khó có thể nói ra được lý do vì sao chúng tôi lại đang có được phong độ tốt: Rằng mặt bằng chung của Bắc Mĩ đang quá yếu hay chúng tôi thực sự mạnh. Thật khó để kết luận. Tuy nhiên, những gì chúng tôi cần làm lúc này là tiếp tục duy trì lối chơi và phong độ như hiện tại.

Xạ thủ của các bạn, Bang, thường nổi tiếng với tài năng trong những pha giao tranh tổng nhưng thường không bùng nổ trong giai đoạn đi đường nhưng hôm nay anh ấy đã có những lợi thế sớm với vị tướng Kalista và giúp cả đội có thể thi đấu xoay quanh anh ấy. Bang đã thay đổi lối chơi của mình như thế nào khi thi đấu tại EG?

Bang luôn thi đấu vô cùng tự tin, nếu anh ấy có được lợi thế, anh ấy sẽ không bao giờ khiến bạn phải thất vọng. Game 4 ngày hôm nay quả là khó khăn với anh ấy, tôi nghĩ rằng những lần dừng trận đã ảnh hưởng đến sự tập trung của Bang như nhiều tuyển thủ khác. Tuy nhiên, kể cả khi bị thua thiệt, anh ấy vẫn có thể đóng góp cho đội một nguồn sát thương lớn.

Đây thực sự là một điều tuyệt vời và tôi hiểu rằng nếu có thể kéo trận đấu về late, Bang hoàn toàn có thể đóng vai trò cary của đội. Bởi vì tôi tin rằng chỉ cần Bang có được lợi thế, chúng tôi sẽ giành được chiến thắng. Vậy nên, trong game 4, chúng tôi đã tập trung vào đường dưới để giúp cho Bang có thể sớm vươn lên trước đối thủ.

Đối thủ của bạn vẫn chưa được xác định khi trạn đấu giữa C9 và 100T chưa diễn ra. Cảm nghĩ của bạn thế nào nếu như phải đối đầu với những đồng đội cũ tại C9?

Nếu C9 đánh bại 100T và lọt vào vòng sau, sẽ là một thử thách khó khăn dành cho chúng tôi nhưng chúng tôi có một tuần để chuẩn bị và cải thiện trước khi trận đấu tiếp theo diễn ra. Tôi nghĩ rằng chúng tôi đang có động lực lớn để có thể chiến thắng trận đấu này cũng như những trận đấu tiếp theo nên chúng tôi sẽ không lùi bước.

Bởi thể thức mới này mà các bạn có thể sẽ phải đánh bại C9 những hai lần nếu như muốn lên ngôi vô địch bởi sự xuất hiện của nhánh thua,

Phải, tuy nhiên mọi đối thủ đều sẽ là những thử thách khách nhau. Ngoài ra, tôi thấy thể thức này cũng vô cùng thú vị. Nếu chúng tôi để thua trận đấu ngày hôm nay, chúng tôi vẫn sẽ còn cơ hội để làm lại. Nó khiến chúng tôi cảm thấy thoải mái hơn đôi chút khi mọi chuyện sẽ không ngay lập tức chấm dứt nếu như lỡ để thua.

Dù sẽ phải đấu nhiều trận hơn nhưng tôi cảm thấy vô cùng hào hứng. Thật đáng tiếc khi không được thi đấu trên sân đấu nhưng kể cả khi thi đấu trực tuyến, vẫn sẽ có khá nhiều áp lực.

Nếu các bạn lọt vào tới trận chung kết và đối thủ còn lại không phải là C9, bạn muốn đối đầu với đội tuyển nào?

Tôi không chắc lắm. Ngoài Cloud9 ra thì đội tuyển có nhiều tiềm năng nhất để tiến đến trận đấu cuối cùng là TSM nhưng tôi không chắc rằng họ có thể làm được không nữa. TSM có phong độ không thực sự tốt ở những vòng đấu cuối nhưng nếu họ tìm được chiến thuật và những lựa chọn phù hợp thì họ sẽ làm nên chuyện. Ngoài TSM ra, FlyQuest chắc chắn không thể không kể tới. Họ rất mạnh nếu có Solo ở trong đội hình. Dù sao đây cũng là một việc khó có thể dự đoán trước.

Bạn có cảm thấy việc Solo trở lại đội hình của FlyQuest ở game 3 tạo nên nhiều thay đổi không?

Tôi không muốn nói nhiều về vấn đề này nhưng sự khác biệt là rất lớn.

Các bạn có bất ngờ khi FlyQuest sử dụng V1per thay vì Solo khi loạt trận đấu bắt đầu không khi mà dường như Solo luôn là người đánh chính trong phần lớn mùa giải của đội tuyển này?

Cả hai tuyển thủ này đề có bể tướng khá giống nhau nên cũng không có vấn đề lắm với chúng tôi. Có lẽ là do V1per đã có kết quả tốt hơn Solo trong những buổi đấu tập gần đây của họ nhưng tôi đánh giá cao Solo hơn ở khi bước vào những trận đấu chính thức. Tôi cũng không rõ lắm về chuyện này.

Cảm ơn vì đã tham dự cuộc phỏng vấn này, Svenskeren. Bạn có điều gì muốn nhắn nhủ tới những người hâm mộ của mình không?

Cám ơn các bạn vì đã cổ vũ đội tuyển của chúng tôi. Tôi biết rằng giai đoạn đầu quả thực rất khó khăn nhưng tôi rất vui vì các bạn vẫn luôn đồng hành cùng đội.

Theo Invenglobal