Ego bất ngờ thông báo giải nghệ, cùng nhìn lại sự nghiệp "sớm nở tối tàn" của người kế nhiệm Sofm

Mặc dù chỉ vừa gia nhập binh đoàn Saigon Buffalos nhưng Ego mới đây đã chính thức nói lời chia tay với người hâm mộ.

Chắc hẳn anh em theo dõi nền Liên Minh Huyền Thoại Việt Nam từ những năm 2020 sẽ biết được cái tên Ego - tuyển thủ đi rừng đầy tài năng của đội tuyển Team Flash được trình làng ở thời điểm mà gần như GAM Esports là một cây cổ thụ ở VCS khi liên tục gặt hái được những chiếc cup trong nước. Họ đã xuất sắc đánh bại GAM ở chung kết tổng lên ngôi vô địch VCS Mùa Hè 2020 và chính Ego cũng đạt danh hiệu Finals MVP đầy thuyết phục với màn trình diễn chói sáng.


Ego trong màu áo của Team Flash có lối chơi vô cùng máu lửa.

Được biết đến nhờ vào thành tích leo lên Thách Đấu Hàn trong những mùa giải có mặt, Ego còn được nhiều game thủ đặt cho biệt danh "truyền nhân của Sofm" vì tuyển thủ này luôn thần tượng Sofm đến nỗi đặt tên ingame SofM9fans khi leo rank ở Hàn Quốc. Người em này có lối đánh đi rừng tương tự như Sofm luôn chủ động trong mọi tình huống, kỹ năng thượng thừa sẵn sằng solo bất kỳ ai có thể nói anh chính là người đi rừng nổi trội nhất kể từ sau khi "vua trò chơi" xuất ngoại.


Ego là một fan chính hiệu của Sofm và anh luôn học hỏi từ Sofm từ lối chơi đến kỹ năng.

Sau khi rời khỏi Flash sau 2 mùa giải thành công, Ego tiếp tục sự nghiệp đang thăng hoa của mình trong màu áo của Khuyển Ba Đầu CERBERUS Esports để tiếp tục hành trình của mình chinh phục những danh hiệu. Anh tiếp tục giúp CES đứng nhất vòng bảng và hạ gục GAM một lần nữa với tỷ số 3-2 trong chung kết VCS Mùa Đông 2021, và mọi người từ đó đều cho rằng Ego là "khắc tinh" của Levi mỗi khi đụng độ nhau ở trận quyết định cũng như mong đợi anh sẽ nối tiếp Sofm.


Ego khi đang ở đỉnh cao phong độ luôn cho Levi phải về phía sau.

Nhưng đối với những sao trẻ thì câu chuyện "lắm tài nhiều tật" hay ảo tưởng quyền lực vẫn là căn bệnh mà họ rất dễ dàng mắc phải, với Ego một anh chàng chỉ mới 19 tuổi lúc đó với sự nghiệp phát triển, số tiền nhận được là quá nhiều đã khiến bản thân sa đà vào tệ nạn và sau đó mọi người phải gọi anh là "Quỷ Đá" với những phát ngôn khó hiểu trong drama to liên quan đến Zeros - người chơi bị Global Ban lúc bấy giờ.

Cũng từ đây mà Ego đánh mất phong độ và suất thi đấu chính, mặc dù được cho cơ hội trở lại nhưng không thể nào tìm được bản sắc như xưa khiến anh phải chuyển sang SGB trong VCS 2023 vừa qua.


Zeros và Ego có những lời qua tiếng lại trên mạng ở khoản thời gian mà cả hai thân thiết.

Những tưởng rằng ngọn lửa thi đấu vẫn còn trong lòng khi SGB tiếp nhận Ego để tạo cơ hội nhưng chưa kịp ra quân trận nào thì tuyển thủ này bất ngờ thông báo trên trang cá nhân của mình rằng sẽ giải nghệ trong sự ngỡ ngàng của người hâm mộ bằng một đoạn status dài đầy tâm sự.

" Hi, xin chào các bạn lời đầu tiên cho mình gửi lời cảm ơn đến tất cả những người hâm mộ đã theo dõi và ủng hội mình trong thời gian qua.  Mình xin phép được thông báo tương lai sắp tới mình sẽ nghỉ thi đấu chuyên nghiệp và lui hẳn về làm Streamer để có thêm thời gian cho gia đình vì mình đã rời xa gia đình trong 1 thời gian dài.... Cảm ơn cả tập thể và ban quản lý vì đã giúp đỡ và định hướng cho em lúc em cần. Chúc mọi người nhiều sức khoẻ để chiến hết mình trong playoffs sắp tới và giành được suất đi CKTG nhé!". Ego chia sẻ.

Người hâm mộ cũng tỏ ra vô cùng tiếc nuối với tài năng hiếm có, người đàn em của Sofm nhưng lại không thể có sự nghiệp lừng lẫy kéo dài như đàn anh của mình. Mặc dù thông báo giải nghệ nhưng Ego cũng nói rằng anh sẽ thử sức ở lĩnh vực streamer cũng như chúc các đồng đội SGB và quản lý anh Linh đã giúp đỡ mình, có lẽ anh chàng này đã trưởng thành hơn rồi.


Sự nghiệp thành công của Ego với 2 chức vô địch VCS trong 2 màu áo khác nhau.