EWC trở thành “MSI 2024 thu nhỏ”: Quy tụ đầy đủ GEN, T1, BLG, TES, G2, FNC, TL và FLY tranh đấu vào đầu tháng 7

BTC EWC 2024 đã công bố danh sách khách mời và khiến người hâm mộ đứng ngồi không yên chờ đợi những loạt trận căng não tại Ả Rập Xê-út.

Esports World Cup (EWC) 2024 sẽ tổ chức một giải đấu LMHT quốc tế, đánh dấu dịp hiếm hoi một sự kiện tầm cỡ của bên thứ ba được Riot Games hậu thuẫn. Đây sẽ là lần đầu tiên kể từ Intel Extreme Masters (IEM) hồi tháng 02/2017, Riot sẵn sàng hợp tác đăng cai một giải đấu LMHT quy mô toàn cầu. Theo nguồn tin thân cận của Sheep Esports, giải đấu LMHT của EWC 2024 sẽ khởi tranh vào tuần đầu tháng 7 với lịch trình từ ngày 03-04/7 đến hết 07/7.

Hồi tháng Giêng vừa qua, Sheep Esports đưa tin từ một email nội bộ cho biết bốn khu vực lớn sẽ cử hai đại diện tới EWC 2024. Cũng cần lưu ý rằng Riot không quyết định danh sách khách mời mà thay vào đó, chính EWC sẽ lựa chọn ai trong số các khu vực gồm LCK, LPL, LCS và LEC tham gia tranh tài tại giải đấu của họ. Đến đem qua (24/5), BTC EWC 2024 mới chính thức công bố danh sách tám đội tuyển sẽ đến Ả Rập Xê-út thi đấu bao gồm:

  • LCK: Gen.G và T1
  • LPL: Bilibili Gaming và Top Esports
  • LEC: G2 Esports và Fnatic
  • LCS: Team Liquid và FlyQuest

Như vậy, Sheep Esports lại đưa tin chính xác khi hai đội tuyển xuất sắc nhất Mùa Xuân 2024 của bốn giải đấu số một khu vực đều đã nhận lời góp mặt. Điều này có nghĩa rằng khán giả sẽ được chứng kiến một giải đấu 2024 Mid-Season Invitational (MSI) “thu nhỏ” mô phỏng lại những gì vừa diễn ra tại Thành Đô, Trung Quốc hồi đầu tháng này. Trong số các đội tuyển này, chỉ có TL là nhiệt tình đăng bài hỗ trợ truyền thông cho EWC ngay trong thời gian diễn biến MSI 2024. Ngoài ra, T1 cũng từng xác nhận bắt tay với EWC sau khi có vé dự MSI 2024 trên các nền tảng mạng xã hội. Riot Hàn Quốc đã xác nhận giải đấu LCK Mùa Hè 2024 sẽ tạm nghỉ một tuần ở giai đoạn vòng bảng để nhường lịch thi đấu cho các đội tuyển dự EWC.

Nhắc lại rằng EWC 2024 không chỉ có duy nhất LMHT mà đăng cai tới 19 tựa game khác nhau và kéo dài tám tuần trong mùa hè này. Tiếp nối định hướng của Gamers 8 và được hỗ trợ bởi nhà đầu tư Savvy Gaming Group (trực thuộc Nhà nước Ả Rập) trong hai năm qua, sự kiện được tổ chức với tham vọng vinh danh những cá nhân và tập thể xuất sắc nhất esports thế giới. Với giải thưởng tiền mặt khổng lồ lên tới 45 triệu USD, Gamers 8 2023 đã thu hút nhiều anh tài của Counter-Strike: Global Offensive, Rocket League, FIFA, Fortnite và Starcraft 2.

Năm nay, EWC 2024 sẽ lại phá kỷ lục giải thưởng với tổng số tiền lên đến 60 triệu USD cho phiên bản đầu tiên của giải đấu “mới mẻ” này. Ả Rập muốn tạo ra tầm ảnh hưởng rõ rệt và rộng khắp hơn đến esports toàn cầu. Ngoài việc phát triển các đội tuyển trong nước, quốc gia giàu vùng Trung Đông còn mua lại và sáp nhập hai nhà tổ chức giải đấu danh tiếng ESL – FACE IT hồi tháng 01/2022.