Excel Esports chiêu mộ cựu xạ thủ của Origen với tham vọng vươn cao tại LEC mùa Xuân 2020 - eSports

Excel Esports đã có một đội hình đủ dày để chinh chiến ở LEC mùa sau với sự góp mặt của thành viên mới nhất: Patrik "Patrik" Jírů.

Vậy là sau khi bị thay thế bởi Elias “Upset” Lipp tại Origen thì xạ thủ sinh năm 2000 Patrik “Patrik” Jírů đã tìm được bến đỗ mới, đó chính là Excel Esports. Patrik được tân HLV trưởng Joey “YoungBuck” Steltenpool kì vọng rất nhiều để giúp Excel có thể cạnh tranh sòng phẳng hơn ở LEC mùa Xuân 2020, thay vì chỉ đứng ở nhóm chót bảng như mùa giải 2019.

EXCEL 2020

Patrik rất muốn đối đầu với đội tuyển cũ Origen ở mùa giải mới

Trước Origen, xạ thủ Patrik còn thi đấu cho một số đội tuyển khác tại khu vực châu Âu như H2k-Gaming hay eSuba (cộng hòa Czech). Cũng giống như thần tượng của mình là Uzi (RNG), Patrik có lối chơi thiên về cuối trận, còn giai đoạn đầu anh chàng này thường tập trung farm nhiều nhất có thể. Theo như YoungBuck thì Patrik hoàn toàn có thể tiến bộ hơn nữa khi được đi cùng với một người chơi hỗ trợ có nhiều kinh nghiệm như Raymond “kaSing” Tsang, hay hỗ trợ mới của họ từng tỏa sáng tại Splyce – Tore “Tore” Hoel Eilertsen (tên cũ là Norskeren). Ngoài Patrik thì Excel Esports còn đang sở hữu một xạ thủ khác cũng sinh năm 2000, đó là Jesper “Jeskla” Klarin Strömberg.

EXCEL 2020

Giữ chân được Mickey có thể coi là một thành công lớn của Excel Esports

Ngoài Patrik, trước đó vào ngày 29/11 thì Excel Esports cũng thông báo việc đã tái kí thành công với người chơi đường giữa Son “Mickey” Young-min sau gần 2 tuần thương thảo. Vào ngày 19/11, Mickey và xạ thủ Petter “Hjarnan” Freyschuss đã thông báo rời Excel và sẵn sàng nhận những lời mời khác, và cuối cùng Excel cũng đã giữ lại ngôi sao được đánh giá cao nhất của họ. Ngoại trừ hỗ trợ thì ở 4 vị trí còn lại, Excel Esports đều có cho mình 2 tuyển thủ có thể thay phiên nhau thi đấu, và đều có thời hạn hợp đồng tới cuối năm 2020. HLV Youngbuck bày tỏ rằng ông muốn xây dựng một đội hình có tính gắn kết cao, thay vì mang về những bản hợp đồng bom tấn mà không chắc là có thể phối hợp tốt với nhau ngay được hay không. Có thể Excel Esports chưa phải là cái tên đủ sức cạnh tranh một vị trí thuộc nhóm giành quyền vào Playoffs ở ngay mùa Xuân tới đây, nhưng nếu quyết tâm họ hoàn toàn có thể tránh được thành tích hạng 9 & 10 như hai mùa giải LEC năm nay.

Xạ thủ Sangyoon của HLE tuyên bố giải nghệ khi mới 23 tuổi!