Faker có cơ hội trở thành một trong những cổ đông hàng đầu của T1

(Thethaovanhoa.vn) - Một số thông tin liên quan đến Faker và T1 mới được truyền thông LCK "bật mí".

Kể từ khi LCK Mùa Xuân 2023 chính thức khởi tranh, T1 là một trong những đội có kết quả tốt nhất tính đến hiện tại khi toàn thắng tất cả các trận đã đấu. Đặc biệt, một trong số các đối thủ của họ chính là Gen.G Esports - nhà đương kim vô địch LCK sau khi đánh bại chính T1 ở trận Chung kết Mùa Hè 2022. Và theo một số thông tin vừa được truyền thông LCK đưa ra, Faker đang đứng trước cơ hội trở thành một trong những cổ đông lớn nhất của T1.

T1 đang có hành trình rất tốt tại LCK Mùa Xuân 2023 - nguồn: LoL Esports

T1 đang có hành trình rất tốt tại LCK Mùa Xuân 2023 - nguồn: LoL Esports

Theo báo cáo của truyền thông xứ Hàn, T1 đã đưa ra thông báo vào ngày 20/01 (giờ Việt Nam) và đã trao cho Faker quyền lựa chọn cổ phiếu. Theo đó, nếu Faker thực hiện quyền lợi của mình, anh ấy sẽ nắm giữ 5,66% cổ phần của T1 và chính thức trở thành cổ đông lớn của đội. Nếu viễn cảnh này xảy ra, rất có thể trong tương lai, người hâm mộ sẽ thực sự chứng kiến Faker với vai trò của một thành viên trong hội đồng quản trị T1.

Trên thực tế, đây là điều không quá xa lạ cho những ai theo dõi T1 từ lâu. Cụ thể, ngay từ đầu năm 2020, khi T1 gia hạn hợp đồng với Faker đã có cài cắm trong bản hợp đồng một quyền hạn giúp Faker có thể trở thành cổ đông của T1. Theo nhiều thông tin, đó cũng là một trong những yếu tố giúp mối lương duyên T1 - Faker kéo dài đến hiện tại.

Truyền thông Hàn đưa tin Faker đang đứng trước cơ hội trở thành cổ đông lớn của T1 - nguồn: LoL Esports

Truyền thông Hàn đưa tin Faker đang đứng trước cơ hội trở thành cổ đông lớn của T1 - nguồn: LoL Esports

Đây có thể xem là một thương vụ mà không chỉ T1 hay Faker có lợi. Bởi lẽ, ngày nào Faker còn thuộc về T1 và LCK nói riêng cũng như LMHT nói chung, những thương hiệu này sẽ luôn được đảm bảo về mặt danh tiếng, sức hút. Chưa kể, danh tiếng của Faker cũng sẽ giúp T1 đảm bảo thu hút sự đầu tư từ các nhà tài trợ. Về phần Faker, nếu thực sự trở thành một cổ đông của T1, ngay cả khi không còn là tuyển thủ thì anh vẫn đảm bảo thu nhập sẽ duy trì hoặc thậm chí có thể tăng lên trong trường hợp thương hiệu T1 phát triển.

Đây là một thương vụ nhiều bên cùng có lợi nhưng Faker sẽ phải cân nhắc thật kỹ - nguồn: LoL Esports

Đây là một thương vụ nhiều bên cùng có lợi nhưng Faker sẽ phải cân nhắc thật kỹ - nguồn: LoL Esports

Tuy nhiên, mỗi cổ phiếu của T1 hiện tại có giá trị khoản 2,09 triệu won (khoảng 39 triệu VND). Nếu Faker mua hết 6156 cổ phiếu (theo đúng quy định anh có thể mua) thì sẽ tiêu tốn khoảng 12,09 tỷ won (khoản hơn 230 tỷ VND). Đây là con số khá lớn và chắc chắn Faker sẽ phải cân nhắc thật kỹ trong tương lai, nếu anh thực sự có ý định trở thành một cổ đông của tập đoàn T1.