Faker đã hết đau tay nhưng tổ đội T1 vẫn chưa thể hứa hẹn ngày trở lại của đội trưởng

Thắng nhẹ đội bét bảng để thoát khỏi 2 trận toàn thua, T1 sẽ chạm mặt DK vào ngày mai (16/7) tại LCK Mùa Hè 2023.

Faker đã tạm rời xa sàn đấu để chữa trị dứt điểm chấn thương tay trong khoảng thời gian được cho là hai tuần lễ. Nhưng có vẻ như nó vẫn là quá ngắn để đội trưởng của T1 có thể trở lại với thể trạng sung mãn nhất. T0m, quyền HLV trưởng của T1, đã cẩn trọng truyền đạt lại suy nghĩ của mình của Faker trong buổi họp báo mới nhất. T1 đã đả bại Nongshim RedForce 2-0 vào tối qua (14/7) tại Tuần 6 vòng bảng LCK Mùa Hè 2023. Zeus và Keria – hai tuyển thủ của ĐTQG LMHT Hàn Quốc sắp sửa dự Á vận hội Hàng Châu 2022 – đã giành Player of the Game (POG) ở hai ván đấu tương ứng. Qua đó, T1 đã tạm quên đi hai trận thua với cùng tỉ số 0-2 trước DRX và Gen.G ở tuần trước để quay trở lại với top 4.

Bầu không khí trong đội đã dịu đi rất nhiều sau khi thua hai trận liên tiếp” – T0m nói. “Tôi rất vui vì tỉ số trận này là 2-0. Trận đấu được chăm chút kỹ lưỡng và màn trình diễn (của các tuyển thủ) cũng rất tốt.” Khi được hỏi cảm giác thế nào khi giành được chiến thắng đầu tay với tư cách người chỉ huy toàn đội, T0m đáp: “Tôi không phải tuýp người gắn chặt vào điều đó. Ở góc nhìn giản đơn trên tư cách một đội tuyển, tôi nghĩ chúng tôi có thể phá chuỗi thua, làm bầu không khí tốt hơn và đương đầu với Dplus KIA với màn thể hiện tốt.

Có những lúc chúng tôi buộc phải (lao vào giao tranh) hoặc vội vã trong khi chỉ chớm có lợi thế. Từng chút một, chúng tôi đang cải thiện những điều đó. Tôi nghĩ hiện tại, đó là một lựa chọn tốt để các tuyển thủ trút bỏ gánh nặng và thi đấu thoải mái” – người thay thế Bengi trong phần còn lại của mùa giải cũng lý giải nguyên nhân hai trận thua gần nhất. “Tôi đã đưa ra phản hồi trong khi kiểm tra những điều chưa ổn cũng những thứ về cơ bản chưa có trong lối chơi tập thể.

Về sự trở lại đang được cả cộng đồng LMHT quan tâm của Faker, T0m úp mở kiểu, “Tôi không thể nói gì với các bạn vào lúc này. HLV cũ nói rằng sẽ mất khoảng hai tuần nhưng cần phải xem xét tình trạng cổ tay của Faker. Sau đó, bạn có thể nói về nó và quyết định rằng tình trạng cổ tay đã được cải thiện nhiều hay chưa rồi mới cân nhắc tham gia thi đấu. Chúng tôi phải xem xét tình trạng trước để xem liệu anh ấy có thể thi đấu vào tuần tới hay không.

 

Trong buổi livestream mới đây, John Ahn, Giám đốc Vận hành (COO) của T1 cũng đem đến tin vui cho người hâm mộ. “Faker đang làm rất tốt [...] Faker không còn quá đau nữa nhưng anh ấy vẫn muốn dành thời gian này để chăm sóc cánh tay của mình. Đó là một quyết định được cả T1 và Faker cùng nhau đưa ra. Chúng tôi đã đề xuất theo gợi ý của các bác sĩ rằng anh ấy nên nghỉ ngơi để có thể hồi phục hoàn toàn” – sếp lớn của T1 cho hay. “Anh ấy đã đi du lịch với tôi và một số tuyển thủ hồi cuối tuần trước. Chúng tôi đảm bảo rằng anh ấy hoàn toàn không làm gì với cánh tay của mình cả. Sau đây, anh ấy sẽ sớm trở lại thi đấu. Cổ tay của Faker không còn đau nữa nhưng anh ấy đang nghỉ ngơi."

Liên quan tới việc đối thủ sắp tới, DK, thay mới vị trí hỗ trợ sau một năm, T0m nhận định: “So với khi có Kellin, đội hình của họ thiếu đi khả năng áp đặt lối chơi. Nhưng khi Bible được đưa vào, họ dường như là một đội mạnh hơn, chơi quyết tâm hơn.” T1 (7-4) sẽ gặp DK (7-4) vào lúc 13g00 ngày mai (16/7) để định đoạt vị trí thứ ba trên BXH LCK Mùa Hè 2023. Khép lại buổi phỏng vấn, T0m mong muốn fan tiếp tục sát cánh bên cạnh T1 và cùng họ vượt qua màn đối đầu sắp tới với DK. “Tôi nghĩ màn trình diễn tuần trước không tốt. Tuy nhiên, như chúng tôi đã chứng minh qua trận đấu này, sự kết hợp giữa các tuyển thủ đang dần rõ ràng hơn. Sẽ thật tuyệt nếu các bạn mong đợi điều đó một cách tích cực” – HLV tạm quyền của T1 chốt lại.