Faker đang “thư giãn và tập trung nhất có thể” để giúp Hàn Quốc đoạt Huy chương Vàng ASIAD 19

Đội trưởng của tuyển Hàn Quốc tin rằng anh cần phải làm việc chăm chỉ và cố gắng hết sức thì thành công sẽ đến.

ĐTQG LMHT Hàn Quốc dự Đại hội Thể thao châu Á Hàng Châu đã có buổi gặp gỡ với báo chí truyền thông vào ngày 16/9 tại Esports Hall of Fame, S-Plex Center, Mapo-gu, Seoul. Đội trưởng Faker đã cùng với các đồng đội và thành viên trong ban huấn luyện bày tỏ sự quyết tâm đem về Huy chương Vàng trước ngày lên đường làm nhiệm vụ quốc gia. Đây là lần thứ hai Faker tham dự một kỳ ASIAD. Cách đây năm năm, anh cùng với Ruler đã giành được Huy chương Bạc sau khi thất bại 1-3 trước tuyển Trung Quốc ở trận Chung kết tại Á vận hội 2018 được tổ chức ở Indonesia. “Đây là lần thứ hai tôi tham dự Á vận hội. Và vì lần trước đã giành được HCB nên tôi sẽ làm việc chăm chỉ để lần này đoạt HCV” – Faker, tuyển thủ lớn tuổi và cũng giàu thành tích, kinh nghiệm nhất của tuyển Hàn Quốc, nói.

Khi được hỏi anh muốn nói gì với tư cách tuyển thủ hai lần đến với sự kiện thể thao lớn nhất khu vực, Faker đáp: “Tất nhiên, các tuyển thủ sẽ làm việc chăm chỉ nên tôi cũng không có nhiều điều để nói thêm. Trước hết, tôi sẽ chăm sóc thật tốt cho tình trạng của bản thân. Và nếu có thể làm được điều gì đó để giúp đỡ hoặc tiếp thêm sức mạnh cho đội, tôi sẽ làm ngay vào thời điểm đó.

Đội tuyển Hàn Quốc đã bước vào đợt tập huấn đặc biệt ngay sau màn ra mắt công chúng vào ngày 28/8. Sau quá trình luyện tập căng thẳng – được HLV kkOma tiết lộ kéo dài khoảng 16 tiếng/ngày – các tuyển thủ sắp bước vào giải đấu cực kỳ đặc biệt trong sự nghiệp thi đấu LMHT đỉnh cao. “Tôi không biết liệu tôi có lo lắng vì ngày thi đấu vẫn chưa đến hay không. Nhưng hiện tại, mục tiêu chính của tôi là thư giãn và tập trung nhất có thể. Vì vậy, tôi đang ở một giai đoạn mà tôi đang nghĩ về cách thể hiện tốt nhất thay vì lo lắng trên sân khấu” – Faker nói.

Để chuẩn bị cho ASIAD 19 cũng như làm quen với bầu không khí và sức ép của đám đông khán giả, tuyển Hàn Quốc đã có hai trận đáu đánh giá thực lực vào các ngày 11-12/9. Theo đó, họ đã toàn thắng hai đối thủ Việt Nam và Đài Loan với cùng tỉ số 2-0 – nơi mà HLV kkOma đã luân phiên sử dụng Faker và Chovy ở đường giữa. Faker có cái nhìn tích cực về cả hai loạt trận Bo3 vừa qua. “Tôi đã có thể hoàn thành tốt bởi nhiều đội và nhiều người đã giúp tôi có được cái nhìn thực tế từ trước đó” – đội trưởng của tuyển Hàn Quốc trả lời phỏng vấn. Faker khép lại phần trả lời bằng tuyên bố quyết tâm giành HCV tại Hàng Châu: “Mục tiêu của tôi là cố gắng hết sức trong quá trình chuẩn bị cho sự kiện. Nếu vậy, tôi tin rằng tấm HCV sẽ đến và việc của tôi là làm việc chăm chỉ.