Faker lần đầu nói về ý định nghỉ hưu, khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong 11 năm thi đấu và mục tiêu của T1 2024

Siêu sao đường giữa kiêm đội trưởng của T1 đã thẳng thắn nói về kế hoạch của bản thân trong tương lai gần sau nửa đầu mùa giải 2024.

Phải đến giữa tháng 6, LCK Mùa Hè 2024 mới khởi tranh. Và đây là thời điểm thích hợp để T1 và Faker nghỉ ngơi, hoàn tất những dự định còn đang dang dở và thực hiện các kế hoạch ngoài game. Trong đó, không thể không kể đến những cuộc phỏng vấn đặc biệt sau chiến dịch LCK Mùa Xuân 2024 và Mid-Season Invitational (MSI). Faker đã trả lời phỏng vấn SPORTSMUG để giải đáp nhiều thắc mắc của người hâm mộ bấy lâu nay từ kỷ niệm khó quên nhất từ đầu sự nghiệp, thời điểm thích hợp để giã từ sân khấu lui về hậu trường hay cảm giác là người đầu tiên được vinh danh trong Đại Sảnh Danh Vọng LMHT.

Nhìn lại 12 năm qua, đâu là khoảnh khắc mà bạn cảm thấy tự hào nhất?

"Nếu tôi phải chọn thành tích đáng tự hào nhất của mình thì có lẽ là chức vô địch CKTG vì đó là thành tích lớn nhất trong LMHT. Tôi nghĩ những gì chúng tôi đã làm năm ngoái thực sự rất lớn lao. Và trên hết, câu chuyện rất hay và người hâm mộ cũng thực sự vui sướng. Vì vậy, tôi nghĩ năm ngoái là năm đáng tự hào nhất của tôi."

So với trước đây, lời nói và hành động của bạn giđã trưởng thành hơn.

"Tôi nghĩ thời kỳ mà tôi trưởng thành hơn một chút về mặt tính cách là vào năm 2022 và cả năm 2023. Khi thi đấu cùng với các thành viên hiện tại, tôi đã học được rất nhiều điều từ họ cũng như từ các huấn luyện viên và những cuốn sách của mình. Tôi nghĩ tôi đã trưởng thành nhiều nhất (từ việc đọc sách). Trong khi đọc, tôi đã học được rất nhiều điều khôn ngoan để từ đó khi tôi suy nghĩ rất nhiều về cách mình nên sống trong cuộc đời. Ngoài ra, tôi luôn là người thận trọng. Ngay cả trong những ngày còn là học sinh, tôi đã trầm tính và tôi nghĩ điều đó đã giúp ích."

Giờ thì mùa giải 2024 đã đi được nửa chặng đường và còn đó CKTG.

"Nửa cuối...Chà! Dù nhìn nhận thế nào đi nữa, kết quả của nửa đầu mùa giải không như mong đợi của chúng tôi và điều đó thật đáng tiếc, Nhưng dù sao đi nữa, chúng tôi đang hướng đến về lâu về dài vì thế mà CKTG là mục tiêu của chúng tôi, Điều quan trọng là chúng tôi phải tiếp tục cải thiện và phát triển. Vì vậy, tất nhiên, chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc chăm chỉ."

Được vinh danh trong Đại Sảnh Danh Vọng rồi sau đó vô địch thế giới - điều đó sẽ rất có ý nghĩa.

"Việc tôi biến những câu chuyện đó (trở thành sự thật) thật là tuyệt vời. Tôi nghĩ đây là cơ hội để gây ấn tượng/lay động nhiều người, Vì vậy tôi không muốn bỏ lỡ cơ hội đó ở CKTG lần này và sẽ làm việc chăm chỉ."

Bạn nghĩ khi nào mình sẽ nghỉ hưu?

"Hiện tại, tôi chưa hề nghĩ đến việc giải nghệ. Thành thật mà nói, về việc nên nghỉ hưu ở đỉnh cao hay vực sâu, tôi không nghĩ đó là một vấn đề đáng cân nhắc. Điều quan trọng nhất đối với tôi là liệu tôi có còn cơ hội nâng tầm và phát triển với tư cách một game thủ chuyên nghiệp hay không. Một trong những giá trị quan trọng đối với tôi là 'sự phát triển và học hỏi'. Vì vậy, miễn là (những gì tôi đang làm bây giờ) phù hợp, tôi sẽ tiếp tục. Nếu không thì tất nhiên tôi có thể đi con đường khác. Nhưng hiện tại tôi chưa có ý định giải nghệ."

Bạn có thể nói điều gì đó sau cuối trước khi bước vào mùa giải sắp tới.

"Hmm...Lần này tôi đã nhận được nhiều sự chú ý khi được giới thiệu vào Đại Sảnh Danh Vọng của LMHT. Và với việc được tiếp thêm sức mạnh từ đó, tôi sẽ làm việc chăm chỉ và thử thách vô địch thế giới liên tiếp. Cảm ơn các bạn! Cố lên!"