Faker lần đầu tiết lộ áp lực kinh khủng trong nghề: Tập luyện đến nỗi ngón tay bị dị tật

Ngay cả khi được mệnh danh là thiên tài, thì thành công của Faker cũng phần lớn phải đánh đổi bằng mồ hôi và nước mắt.

About Time là một talkshow đặc biệt được tổ chức tại Hàn Quốc, nơi các fan hâm mộ LMHT nói chung và những người yêu mến Faker nói riêng sẽ tham gia một buổi "đấu giá" đặc biệt để có cơ hội giao lưu với thần tượng của họ trong số phát sóng mới đây.

Nói là đặc biệt bởi lẽ, "sản phẩm đấu giá" trong show không ai khác chính là các idol nổi tiếng trong giới trẻ Hàn Quốc. Phần thưởng cho người chiến thắng buổi đấu giá là một cuộc trò chuyện và giao lưu cùng thần tượng. Toàn bộ số tiền đấu giá cũng sẽ được sử dụng vào các mục đích thiện nguyện. Faker chính là nhân vật chiếm spotlight trong số mới nhất của chương trình, khi anh đã thu hút được tới 2400 lượt đấu giá.

Faker lần đầu tiết lộ áp lực kinh khủng trong nghề: Tập luyện đến nỗi ngón tay bị dị tật - Ảnh 1.

Một "fanboy" giấu mặt là người dã chiến thắng trong cuộc đấu giá và sở hữu cơ hội giao lưu cùng Faker

Cũng trong chương trình này, Faker đã lần đầu chia sẻ về những trải nghiệm khó khăn khi theo đuổi sự nghiệp tuyển thủ. Trong mắt người hâm mộ, Faker dường như là một thiên tài bẩm sinh, với tư duy thi đấu và nền tảng kỹ năng "trời phú".

Tuy nhiên, ít ai biết rằng bản thân anh cũng không khác gì các tuyển thủ khác, luôn phải nỗ lực luyện tập với cường độ cao để duy trì phong độ cũng như thành tích. Là một tuyển thủ chuyên nghiệp đã khó, làm tuyển thủ T1 lại càng khó hơn, bởi bạn chỉ có một mục tiêu để hướng tới: Vô địch mọi giải đấu.

Đối với T1, về nhì ở bất kỳ giải đấu nào cũng bị xem như một thất bại. Chính vì vậy, với tư cách là ngôi sao số 1 của đội, Faker cũng đã phải nỗ lực hết mình để duy trì được chuỗi thành công đó.

Faker lần đầu tiết lộ áp lực kinh khủng trong nghề: Tập luyện đến nỗi ngón tay bị dị tật - Ảnh 2.

Đôi tay của Faker không thể duỗi thẳng các đốt ngón tay như người bình thường

Theo lời Quỷ Vương, bản thân anh luôn phải tập luyện trong quãng thời gian 10 giờ đồng hồ mỗi ngày, kéo dài từ năm này qua năm khác. Thói quen luyện tập đó thậm chí đã khiến cho đôi tay của Faker gặp phải một dị tật nhỏ, đó là những đốt ngón tay đã bị cong veo và lệch lạc so với bàn tay của người bình thường. Một số đốt ngón tay thậm chí không thể duỗi thẳng.

Faker gọi đôi bàn tay này là "bệnh nghề nghiệp", và chia sẻ của anh cũng khiến nhiều khán giả cảm thấy khá ngạc nhiên. Bởi lẽ trước đây, Faker rất ít chia sẻ về vấn đề của bản thân. Nếu không để ý kỹ càng, người hâm mộ cũng chẳng thể nào phát hiện ra điểm khác biệt trên đôi bàn tay của Faker, bởi hầu hết thời gian xuất hiện trên sóng truyền hình hay ảnh chụp, chúng đều trong tư thế... cầm chuột và bàn phím.

Faker lần đầu tiết lộ áp lực kinh khủng trong nghề: Tập luyện đến nỗi ngón tay bị dị tật - Ảnh 3.

Vậy mới thấy, dù sở hữu những tố chất của một thiên tài, nhưng để trở thành cái tên vĩ đại nhất của LMHT thế giới, bản thân Faker cũng đã phải trải qua những năm tháng khổ luyện "đổ mồ hôi sôi nước mắt" không thua kém những tuyển thủ khác.

Bạn muốn học hỏi những bí kíp leo rank thượng đẳng? Bạn không muốn bỏ lỡ thông tin về các tuyển thủ, đội tuyển mình yêu thích? Bạn không thể ngồi yên trước những drama nóng hổi của làng Esports Việt? Hãy tải ngay ứng dụng KenhTinGame tại ĐÂY để cập nhật và theo dõi những thông tin HOT nhất, cập nhật sớm nhất về diễn biến của làng game trong nước và quốc tế nhé!