Faker tự tin và nóng lòng cùng T1 trả lại GEN tất cả vốn lẫn lãi tại MSI 2023

Dù rất mong chờ màn phục thù này nhưng bản thân đội trưởng của T1 cũng không nghĩ rằng họ phải gặp GEN sớm vậy tại London.

Đây là kỳ Mid-Season Invitational (MSI) thứ sáu của Faker. Và cùng với SK Telecom T1 (nay là T1), anh đã hai lần nâng cúp tại giải đấu này. Chưa dừng lại tại đó, tuyển thủ sinh năm 1996 đang muốn có lần thứ ba đăng quang trên đất London với khởi đầu là chiến thắng áp đảo trước MAD Lions vào tối ngày 10/5. Trên sân khấu Cooper Box Arena, T1 đã nhập cuộc đầy khó khăn ở ván 1. Nhưng theo thời gian, hạt giống số 2 của LCK đã lấy lại tinh thần, chơi tập trung tuyệt đối để lật kèo. T1 càng chơi càng hưng phấn đến mức phá hủy Nhà Chính Nexus bên địch ở thời điểm 16 phút 47 giây tại ván 3 và biến đây trở thành game đấu có thời lượng ngắn nhất MSI 2023 cũng như chóng vánh thứ nhì lịch sử LMHT chuyên nghiệp.

Thắng lợi thuyết phục này giúp Faker và đồng đội đi tiếp tới Bán kết Nhánh Thắng tại Vòng Phân Nhánh MSI 2023, nơi T1 sẽ quyết đấu với Gen.G vào 18g00 hôm nay (13/5). Dưới đây là màn phỏng vấn nhanh của Inven với đội trưởng của T1 sau trận đấu đầu tiên của họ tại MSI 2023.

Đây đã là kỳ MSI thứ sáu của bạn. Nó có gì khác với những giải đấu MSI trước đó không?

Trong quá khứ, các giải MSI chỉ cho phép một đội tuyển đại diện cho một khu vực và có đôi chút áp lực. Giờ đã có quá nhiều kinh nghiệm ở các giải đấu quốc tế nên tôi thấy bớt áp lực hơn và thi đấu với các đội tuyển tới từ những khu vực khác cũng thú vị hơn.

MSI đã thay đổi định dạng biến tất cả các màn đọ sức từ Bo1 thành Bo3 và Bo5. Các tuyển thủ làm thế nào để thích ứng với nó?

Bởi các trận đấu có nhiều ván nên thi đấu sẽ mệt hơn thay vì chơi những trận đơn lẻ. Nhưng không phải lúc nào chúng tôi cũng có trải nghiệm nhiều loạt trận như thế này và nó rất là thú vị. Tôi tin rằng nó sẽ giúp chúng tôi tiến bộ hơn.

Trong lúc chuẩn bị cho cuộc đấu ngày hôm nay, tất cả thành viên trong ban huấn luyện đều tập trung xoay quanh Oner. Có chuyện gì vậy?

Sân đấu hơi lạnh rồi cả cái bàn cũng lạnh cóng nữa. Tôi nghĩ rằng họ đã làm vậy để giải quyết vấn đề.

Bàn của bạn ổn chứ?

Tôi cảm thấy bàn lạnh hơn bình thường nhưng tôi không chạm trực tiếp vào bàn lúc thi đấu. Mặt khác, tư thế của Oner lại chạm vào bàn vì thế tôi nghĩ đó là một vấn đề nhỏ.

Các tuyển thủ trong đội nghĩ gì trong lúc chuẩn bị trang thiết bị trước trận?

Trước trận, có đôi chút lo lắng và thậm chí chúng tôi còn không khởi động được cơ. Chúng tôi làm ấm tay hết mức có thể và cố gắng loại bỏ sự lo âu.

So với những ngày đầu của Faker, liệu có gì khác trong quá trình kiểm soát tâm trí không?

Tôi bình tĩnh hơn hồi đó và đang cố gắng tận hưởng nó.

Hôm nay, T1 có vẻ chơi hăng máu hơn bình thường. Các bạn có chiến lược cụ thể như thế nào với MAD?

Thay vì chơi tấn công ồ ạt thì lối chơi của họ đã vậy rồi và chúng tôi chỉ phản ứng lại nó nên thế trận diễn biến như đã thấy. Chúng tôi luôn cố gắng tạo ra những pha xử lý tốt nhất có thể nhưng tôi không nghĩ đó là hăng máu đâu.

Có vẻ như T1 đã chơi hay hơn mỗi khi thời gian trôi đi. Có phải vì sự lo lắng của tất cả các thành viên đã được giải tỏa?

Đúng là sự lo lắng đã biến mất và chúng tôi đã bắt nhịp được nên màn trình diễn của chúng tôi đã được cải thiện. Tuy nhiên, có những ván chúng tôi dẫn trước từ rất sớm và mọi thứ diễn biến tốt đẹp nên mới có kết quả như ngày hôm nay.

Ván 3 hạ màn sau 16 phút 47 giây.

Khi một ván đấu kết thúc sớm đến như vậy, lập trường của bên thua cuộc rất quan trọng. Tôi nghĩ ván đấu diễn biến ngắn bởi họ đã chơi quá hăng máu.

Theo Gumayusi, chiến lược chơi đầu ván 3 đã được các bạn chuẩn bị. Nó có diễn ra như bạn nghĩ không?

Chúng tôi đã có lợi thế nhưng không hề lớn vì thế mà tôi nghĩ chúng tôi nên thận trọng. Chúng tôi luôn suy nghĩ thoáng, nghĩ ra nhiều chiến lược để có thể dùng chúng bất cứ lúc nào.

Bạn đã chơi Nautilus ván 1.

Nautilus là một vị tướng rất thú vị nên chơi nó vui mà. Quá trình xoay chuyển một ván đấu bất lợi cũng thực sự hay ho. caPs chơi nó đầu tiên (ở MSI 2023) và chúng tôi đã thử nghiệm nó theo nhiều cách thức.

Bạn có nghĩ rằng T1 đã lật kèo nhờ lựa chọn Nautilus? Bạn đã được bầu làm MVP ván đấu đầu tiên với MAD.

Tôi nghĩ mình đã chơi tốt.

Bạn đã có nhiều cột mốc và lại vừa có thêm một cái nữa. Giờ bạn là tuyển thủ đầu tiên chơi 200 games ở các giải đấu quốc tế.

Thật vinh dự khi có thể chơi 200 games quốc tế. Tôi biết ơn vì nhờ vậy mà mình có rất nhiều kinh nghiệm.

Đối thủ tiếp theo của các bạn là GEN và đó là cơ hội để T1 phục hận trận Chung kết Tổng LCK Mùa Xuân 2023.

Trận Chung kết Tổng LCK Mùa Xuân 2023 thật là đáng tiếc bởi chúng tôi đã chuẩn bị không kỹ càng. Lần này, tôi tin chúng tôi sẽ thắng. Tôi muốn trả thù Gen.G và chúng tôi có cơ hội sớm hơn tôi nghĩ. Tôi rất vui vì chúng tôi có cơ hội làm điều này và đang rất chờ đợi trận đấu này.

Cuối cùng, suy nghĩ của bạn khi đặt mục tiêu hướng đến danh hiệu vô địch MSI thứ ba trong sự nghiệp?

Tôi đang bước vào MSI với ít áp lực hơn bao giờ hết. Thay vào đó, tôi sẽ chuẩn bị nhiều nhất có thể để đảm bảo rằng chúng tôi sẽ đạt kết quả tốt.