Fan đã tìm ra người tiếp theo sau Faker đặt chân vào Đại Sảnh Danh Vọng, TheShy và JackeyLove phải gọi đàn anh

Nhắc đến LMHT Trung Quốc là phải nhắc đến tên tuổi này – Riot biết điều đó!

Trang phục Ahri Đại Sảnh Danh Vọng của Faker thậm chí còn chưa lên máy chủ chính thức nhưng người hâm mộ LMHT đã đưa ra các giả thuyết về việc ngôi sao nào sẽ là người tiếp theo được Riot Games vinh danh. Nhiều người chơi trên subreddit LMHT đã đồng ý rằng ứng cử viên sáng giá nhất cho chiếc ghế thứ hai bên trong Hall of Legends là cựu huyền thoại LPL Uzi – người đã có 10 năm thi đấu đỉnh cao trước khi lần thứ hai giải nghệ sau mùa giải 2023. Dù chưa bao giờ vô địch Chung kết Thế giới nhưng nhiều người vẫn khẳng định rằng Uzi xứng đáng là xạ thủ kiểu mẫu và vĩ đại nhất LMHT. Trung Quốc là một thị trường khổng lồ và đến giờ nó vẫn là “miếng bánh béo bở” của Riot. Nếu nhà phát triển của LMHT muốn thâm nhập sâu hơn vào thị trường tỉ dân, họ cần chiến lược vinh danh một tuyển thủ nội địa để hiện thực hoá tham vọng.

Thành thật mà nói, Uzi là lựa chọn thứ hai tốt nhất (sau Faker) xét theo hầu hết các dữ kiện” – Redditor RavenFAILS bình luận. “Họ chỉ làm vậy với một tuyển thủ chuyên nghiệp hàng năm (đưa vào Đại Sảnh Danh Vọng) nên việc lựa chọn một huyền thoại mang tính biểu tượng từ mọi khu vực là hợp lý. Và ở Trung Quốc, bạn chọn ai ngoài Uzi? Cho đến nay, đó là tuyển thủ LPL mang tính biểu tượng nhất khi LMHT bắt đầu nổi tiếng và (tên tuổi tồn tại) đủ lâu để được coi là huyền thoại.

Những tuyển thủ khác có lượng theo dõi đông đảo trong cộng đồng LMHT Trung Quốc bao gồm JackeyLove, TheShy – cả hai đều từng là một phần không thể tách rời trong đội hình Invictus Gaming vô địch CKTG 2018 đánh dấu lần đầu LPL đoạt được danh hiệu danh giá nhất. Nhiều fan cũng không ngại đưa họ lên võ đài cạnh tranh. “Ở Trung Quốc, TheShy tạo ra quốc gia riêng của anh ấy” – một fan nhận định. Đáng tiếc là trở ngại lớn nhất trong sự nghiệp của Uzi và cũng là thứ khiến anh vẫn cứ mãi mắc kẹt giữa làn ranh giữa huyền thoại và một tuyển thủ nổi tiếng đơn thuần là Summoner’s Cup. Tuy nhiên ngay cả khi biết rằng cựu xạ thủ danh tiếng này từng hai lần thua liên tiếp tại các trận Chung kết CKTG 2013-2014 thì với những ai theo dõi anh thi đấu, họ không thể phủ nhận tài năng thiên phú khó tìm của Uzi.

Nếu Uzi trở thành người thứ hai hiện diện trong Đại Sảnh Danh Vọng thì chắc chắn vị tướng vinh danh anh là thứ không thể tách biệt ngay từ ngày đầu sự nghiệp: Vayne. Trong suốt sự nghiệp, Uzi luôn được coi là người chơi Vayne hay nhất hành tinh. Đến nỗi bất cứ khi nào anh chọn vị tướng này, đội của Uzi lập tức trở thành ứng viên chiến thắng bất chấp cô nàng có thuộc meta hay không. Theo trang thống kê Leaguepedia, kể từ năm 2013, Uzi đã dùng Vayne trong 59 games và đạt KDA trung bình 4.04.

Riot vẫn chưa đưa ra bất cứ dấu hiệu nào cho thấy người tiếp nối Faker sẽ là ai trong Đại Sảnh Danh Vọng dù họ đã xác nhận đang trong giai đoạn hoàn thiện đội ngũ giám khảo đánh giá ứng viên. Ở những diễn biến liên quan, bộ ba trang phục Ahri và LeBlanc của Faker sẽ ra mắt công chúng vào ngày 12/6 tới.