Fan hâm mộ LMHT đưa ra lời phàn nàn về thể thức CKTG 2022 ngay sau khi Riot Games công bố kế hoạch tổ chức Valorant Champions 2022

Với xu hướng phát triển của LMHT cùng nhiều bộ môn Esports khác, thật khá khó hiểu khi Riot Games tới giờ vẫn quyết định không áp dụng thể thức double elimination (vòng loại kép) cho CKTG.

Chỉ một ngày sau khi Riot Games tiết lộ thể thức thi đấu cho Valorant Champions năm nay, trên subreddit của LMHT đã ngay lập tức xuất hiện một bài đăng đưa ra ý kiến về những lo ngại xung quanh thể thức thi đấu không đạt yêu cầu rộng rãi cho giải đấu CKTG của Liên Minh. Thậm chí kể từ năm ngoái, mọi người đã phàn nàn về thể thức mà họ (Riot Games) áp dụng cho giải đấu lớn nhất trong năm của tựa game này.

Cộng đồng có lý do để "kêu gọi" cho thể thức double elimination đối với CKTG năm nay, đặc biệt là sau khi nó được áp dụng Valorant Champions 2022. Tuy nhiên, về phía các nhà phát triển game, chúng ta vẫn chưa thấy được bất ký động thái nào cho thấy họ sẽ lắng nghe những ý kiến này. 


Được biết, trong nhiều nằm vừa qua Riot Games vẫn luôn áp dụng thể thức single elimination (loại trực tiếp) cho các giải đấu lớn của mình như CKTG. Phía Riot Games cũng có lý do để thực hiện điều này bởi nó mang đến một số điểm mạnh nhất định khi đẩy sự kịch tính, hấp dẫn của các trận đấu tại vòng loại lên rất cao khi các đội tuyển đứng trước nguy cơ bị loại ngay lập tức.

Tuy nhiên theo thời gian và sự phát triển của Thể thao điện tử nói chung và Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) nói riêng, thể thức này dần cho thấy những nhược điểm lớn.


Mọi khu vực chính của nền Esports LMHT đều tuân theo thể thức double elimination thông qua vòng playoffs và nó đã là nơi ghi những khoảnh khắc đáng nhớ, chẳng hạn như chuỗi trận bất bại của G2 Esports thông qua lower bracket (nhánh thua) cho đến khi tham dự MSI2022. Người hâm mộ cũng đã phản đối về quãng nghỉ một tuần ở giữa giải đấu. Trong khoảng thời gian này không có các trận đấu diễn ra, nhưng khán giả cũng chẳng có bất kỳ nội dung nào để xem trực tiếp cả. Điều này tới từ số lượng trận đấu quá ít của vòng loại trực tiếp khi chỉ có 7 ván đấu Bo5 mà thôi.

Một người dùng Reddit cho biết: “Thành thật mà nói, tại thời điểm này tôi không thấy có gì thú vị khi phải chờ đợi một năm trời chỉ để được theo dõi 7 trận đấu Bo5 và phần lớn trong số đó thường không đảm bảo được tính cạnh tranh. Chúng ta thường nhận được bao nhiêu trận đấu hay tại CKTG? Một? Hai?"


Gần cuối CKGT2021, người đứng đầu bộ phận Esports toàn cầu của Riot Games thậm chí còn thừa nhận rằng viễn cảnh thay đổi thể thức thi đấu cho CKTG là hoàn toàn khả thi và đó là điều họ đang xem xét trước khi đưa ra quyết định. Tuyên bố này đã thắp lên hy vọng cho các tín đồ của LMHT Esports nhưng sau cùng tất cả đã lại phải thất vọng khi thể thức của CKTG 2022 vẫn giữ nguyên so với các năm trước.