Fan T1 lại đưa xe tải chắn trước cổng LOL Park, gọi HLV là “bù nhìn” và “kẻ phá hoại”

Tình hình căng thẳng vẫn đang leo thang bất chấp Faker đã cố gắng xoa dịu tình hình với nhóm fan bản địa.

Trong khi T1 đang đấu với Nongshim RedForce vào tối qua (07/8) thì ở ngay bên ngoài LOL Park, lại có thêm một chiếc xe tải chở biển LED phản đối cung cách làm việc của ĐKVĐ LCK. Đây là lần thứ hai chỉ trong vòng ít ngày fan bản địa Hàn Quốc hành động để bày tỏ thái độ không hài lòng với ban huấn luyện T1.

Dưới đây là những dòng chữ thể hiện sự bức xúc của fan hâm mộ hiển thị trên màn hình LED:

  • Không cần những HLV kém năng lực thậm chí còn không biết cấm chọn. Hãy bổ nhiệm những HLV là cựu tuyển thủ đã chứng tỏ được năng lực bản thân.
  • Phong độ thụt lùi, HLV không đủ năng lực thậm chí không chuẩn bị cho các trận đấu. Chúng tôi chịu đựng thế là đủ rồi!
  • HLV bù nhìn Choi Seung-hun (Polt) // Kẻ phá hoại Kim Ji-hwan (Moment) // Nhận trách nhiệm và từ chức đi!
  • HLV trưởng không đủ năng lực, HLV đội xuống hạng thừa nhận thiếu năng lực. GIải pháp là ký hợp đồng với HLV có kinh nghiệm vô dịch CKTG. Bảy năm vinh quang của SKT, người hâm mộ bỏ đi sau ba năm bất tài.

Cụ thể, nhóm người này đã nhắm thẳng vào HLV trưởng Choi “Polt” Seung-hun cùng HLV Kim “moment” Ji-hwan. Họ cho rằng hai người này không đủ năng lực, thiếu kiến thức và sự chuẩn bị trong khâu cấm chọn lẫn kinh nghiệm dẫn dắt đội tuyển lớn. Thậm chí, nhóm fan còn cáo buộc hai HLV này là nguyên nhân chính khiến T1 mất chuỗi 24 trận thắng kỷ lục tại LCK và thua Royal Never Give Up tại Chung kết 2022 Mid-Season Invitational (MSI).

Cộng đồng fan này có tên “SKT Minor Gallery” và hoạt động trên website “DC Inside” còn đòi hỏi T1 phải làm mới, nâng tầm chất lượng ban huấn luyện bằng những nhân sự đã từng vô địch Chung kết Thế giới.

Sau khi chia tay với HLV trưởng Kim “Kim” Jeong-soo vào năm 2020, có nhiều tin đồn cho rằng T1 đã thương thảo xong xuôi với Nicholas “LS” De Cesare và Polt để ngồi vào chiếc ghế “nóng”. Fan T1 không hài lòng với quyết định này bởi LS thường xuyên có những tranh cãi trong cộng đồng còn Polt gần như không có thành tích nào đáng kể trong bộ môn LMHT. Họ sử dụng công thức quen thuộc là đưa xe tải và gửi đến rất nhiều vòng hoa tang đến trước cổng T1 tại Gangnam, Seoul để phản đối động thái chưa chính thức của tổ chức.

Ngay sau đó, T1 đã ký hợp đồng với Yang “Daeny” Dae-in và Lee “Zefa” Jae-min – cặp đôi HLV đã biến DAMWON Gaming trở thành đội tuyển mạnh nhất thế giới và thống trị LMHT Hàn Quốc – dẫn dắt đội ở mùa giải 2021. Bên cạnh đó, tổ chức cũng đã bổ nhiệm Polt vào vai trò Tổng Giám đốc của đội tuyển LMHT. Nhưng rồi thành tích bết bát cùng quá nhiều lùm xùm phía hậu trường đã buộc T1 phải sa thải Daeny và Zefa ngay giữa LCK Mùa Hè 2021. “Cờ đến tay” Polt và moment từ đó và cặp đôi này đã giúp T1 giành Á quân LCK và lọt vào tới Bán kết CKTG năm ngoái.

Joe Marsh, CEO của T1, gần như “im hơi lặng tiếng” suốt những ngày giông bão đã qua. Marsh chỉ đăng tải đúng một bài viết trên tài khoản Twitter cá nhân vào hôm 04/8 khẳng định rằng: “100 người tự gọi mình là fan này đang phí tiền thuê xe tải. Họ không đại diện cho tiếng nói của một triệu fan khác.” Vị CEO cũng đứng ra bênh vực bộ sậu ban huấn luyện hiện tại khi nhắc lại trường hợp của những HLV đã từng vô địch CKTG 2020-2021 đã không thành công khi tới T1.

Thực tế, T1 vẫn đang đi đúng hướng với hành trình bất bại suốt LCK Mùa Xuân 2022, Á quân MSI và đang xây chắc ngôi nhì bảng giải Mùa Hè. Thắng NS 2-1, T1 đã chắc chắn bắt đầu vòng play-off LCK Mùa Hè 2022 từ Vòng 2 giúp họ gia tăng cơ hội bảo vệ ngôi vô địch và góp mặt tại CKTG năm nay. “Dù người hâm mộ có làm gì thì điều đó cũng xuất phát từ tình yêu dành cho đội tuyển” – đội trưởng của T1 nói trong cuộc phỏng vấn sau chiến thắng 2-0 trước Hanwha Life Esports vào tối 04/8. “Tất cả mọi người trong T1 nên cố gắng hơn nữa để đáp lại tình yêu mà fan hâm mộ dành cho chúng ta. Tôi sẽ gắng hết sức vì người hâm mộ.

T1 (14-2) vẫn sẽ phải chiến đấu hết mình trong tuần đấu cuối cùng với hy vọng Gen.G (15-1) sảy chân để leo lên đỉnh bảng. Faker và đồng đội sẽ còn đối đầu với hai đội nằm trong top 4 lần lượt là Liiv SANDBOX (11-5) và DWG KIA (9-7) trong tuần này.

 
BXH và lịch thi đấu tuần cuối vòng bảng LCK Mùa Hè 2022