FaZe Clan vô địch ESL Pro League Season 17, chinh phục danh hiệu Grandslam CSGO

Đánh bại Cloud 9 thuyết phục, FaZe Clan chính thức trở thành tân vương của ESL Pro League Season 17, đồng thời đi vào lịch sử CSGO với danh hiệu Intel Grand Slam danh giá.

Sau khi đánh bại hàng loạt đối thủ mạnh, trong đó có cả kình địch NAVI, FaZe Clan tiến vào trận chung kết ESL Pro League Season 17 và đứng trước cơ hội trở thành đội tuyển thứ hai hoàn tất danh hiệu Grand Slam của CSGO. Tuy nhiên, để làm nên lịch sử, FaZe sẽ phải vượt qua Cloud 9, đối thủ đã đánh bại họ trong 3 lần đối đầu gần nhất.

FaZe Clan đứng trước cơ hội giành danh hiệu Grand Slam lịch sử của CSGO

Cả FaZe Clan và C9 đều bước vào trận đấu BO5 quyết định với phong độ đều cực cao, hứa hẹn một cuộc đối đầu đỉnh cao có thể kéo đến ván 5. Không ngoài dự đoán, cả 2 đội đã thi đấu ăn miếng trả miếng với những màn đấu súng nảy lửa cùng những chiến thuật đỉnh cao.

Tưởng chừng như Cloud 9 sẽ tận dụng thành công ưu thế ở bản đồ Overpass mà họ lựa chọn khi đã rất gần với chiến thắng trong First Half nhờ lợi thế về người trong Round 14 và 15. Dẫu vậy, những tình huống 1 vs 2 thành công của Twistzz và rain đã giúp FaZe vươn lên dẫn trước sau First Half.

Kể từ thời điểm này, C9 bắt đầu lép vế trước đối thủ của mình và phải nhờ đến sự tỏa sáng của Ax1Le mới có thể níu kéo lại hy vọng. Rifler người Nga đã liên tục có những tình huống solo ấn tượng, ngay cả trong round đấu cuối cùng. Tuy nhiên, anh đã không đủ thời gian để đặt bom và C9 buộc phải chấp nhận thất bại 13-16.

Ax1le vẫn tiếp tục là điểm sáng của C9 trong bản đồ thứ hai Inferno. Tuy nhiên, những người đồng đội của anh, đặc biệt là Sh1ro đã thể hiện một phong độ hết sức bạc nhược hoàn toàn để FaZe chiếm lĩnh thế trận. Với lối chơi quyết đoán và đầy hợp lý, FaZe hủy diệt đội tuyển đến từ Bắc Mỹ với chiến thắng 16-9.

2 đội tiếp tục thi đấu ăn miếng trả miếng ở bản đồ thứ 3, tuy nhiên C9 đã tìm ra chiến thuật cần thiết để khóa chặt FaZe ở Second Half. Chiến thắng 16-11 đã mở ra cơ hội lội ngược dòng của C9 trong trận chung kết.

Cloud 9 cũng đã để lại những ấn tượng đẹp trong trận chung kết

Tiếp đà thăng hoa, C9 tiếp tục giành thắng lợi trong round đấu đầu tiên của map 4, tuy nhiên quyết định tấn công vào T-side của C9 ở bản đồ Ancient đã không đem lại lợi thế cho họ và để cho FaZe dẫn lại. Những nỗ lực bám đuổi của Cửu Vân Bang là rất đáng ghi nhận, song FaZe Clan đã thể hiện bản lĩnh của nhà vô địch. Sự áp đảo ở Round 2 đã giúp họ đánh bại đại diện đến từ Bắc Mỹ với tỷ số 16-11.

Vô địch ESL Pro League Season 17, FaZe Clan chinh phục thành công giải thưởng Grand Slam của CSGO

Với chiến thắng 3-1 (16-13, 16-9, 11-16, 16-11) trước Cloud 9, FaZe Clan đã trở thành tân vương của ESL Pro League Season 17, đồng thời trở thành đội tuyển CSGO thứ hai chinh phục thành công danh hiệu Grand Slam sau Astralis, giải thưởng danh giá dành cho bất kì đội CSGO nào có thể có được 4 danh hiệu vô địch trong vòng 10 giải đấu của ESL và DreamHack. Đáng chú ý, Twistzz đã đi vào lịch sử với tư cách là tuyển thủ duy nhất sở hữu tới 2 danh hiệu Grand Slam.

Chức vô địch ESL Pro League Season 17 cũng giúp FaZe Clan khẳng định sức mạnh của họ sau một thời gian dài bị đặt dấu hỏi về phong độ. Ngoài số tiền thưởng trị giá 200,000 USD, FaZe Clan cũng đã giành quyền tham dự 2 giải đấu hàng đầu trong năm của CSGO là IEM Cologne 2023 và  BLAST World Final 2023.