FBANG SEA EC 2021 ngày 1: Bất ngờ từ Lào và Bruinei

Ngày thi đấu đầu tiên của FBANG SEA EC 2021 nội dung PUBG Mobile đã chứng kiến sự áp đảo của người Thái bên cạnh những bất ngờ lớn đến từ các đội Lào và Brunei.

Ngày hôm qua, giải đấu Thể thao điện tử Đông Nam Á FBang 2021 (viết tắt là FBANG SEA EC 2021) đã chính thức khởi tranh. 52 đội tuyển đến từ 10 Liên đoàn thể thao Đông Nam Á ở 3 bộ môn PUBG Mobile, Valorant và LMHT: Tốc Chiến sẽ cùng nhau tranh tài ở các nội dung để giành về giải thưởng với tổng giá trị hơn 140.000 USD (tương đương 3.200.000.000 VNĐ). Có thể nói, đây là giải đấu Esports nhằm chuẩn bị cho SEA Games 31, bởi 2 nội dung PUBG Mobile và LMHT: Tốc Chiến đều sẽ được đưa vào thi đấu tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á được tổ chức tại Việt Nam vào tháng 5 tới.

Trong ngày thi đấu đầu tiên của bộ môn PUBG Mobile, các đội tuyển đại diện Việt Nam vẫn chưa tìm được cho mình phong độ thi đấu tốt nhất, đành phải tạm dừng chân tại nửa dưới BXH vòng bảng. Sau 5 trận đấu đầu tiên, D'Xavier xếp ở vị trí thứ 14 với 16 điểm. Trong khi đó, Eagle Esports đã thi đấu 10 trận và dang xếp ở vị trí thứ 9 với 33 điểm, đủ để họ có thể bước chân vào vòng chung kết.

Bảng xếp hạng FBANG SEA Esports Championship 2021 nội dung PUBG Mobile ngày 1

Dù kết quả chưa cao như mong đợi nhưng vị trí an toàn trong Top 16 vẫn là tín hiệu khả quan và hứa hẹn bùng nộ ở 2 ngày đấu tiếp theo của 2 đội tuyển Việt Nam: D'Xavier và Eagle Esports.

Ở top đầu, Infinity tiếp tục thể hiện phong độ hủy diệt và đang dẫn đầu BXH vòng bảng ngày thi đấu đầu tiên với 62 điểm. Với thành tích vô địch PMPL SEA Championship S3, Infinity chính là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch. Hạt giống số một của Thái Lan từng gây ấn tượng với thành tích 118 điểm trận nhưng lại có tới 121 mạng hạ gục – con số khủng khiếp và vượt trội hoàn toàn so với những đối thủ bám đuổi.

Top 5 tuyển thủ xuất sắc nhất FBANG SEA EC 2021 PUBG Mobile ngày 1

Bất ngờ lớn nhất trong ngày thi đấu đầu tiên lại thuộc về các đại diện của Brunei. Auto Too Soon đã khiến các đội tuyển khu vực SEA ngỡ ngàng với cách đi bo khéo léo và xử lý xuất sắc tại bo cuối để dành được TOP 1 với 8 điểm hạ gục ở trận 4. Thành tích này giúp họ vươn lên đứng ở vị trí thứ 2 với 56 điểm. Một đại diện khác của Brunei là BUAH Gaming cũng đã có màn thể hiện ấn tượng với Top 1 cùng 11 điểm hạ gục ở bản đồ Sanhok và đứng ở vị trí thứ 6 trên BXH.

Nước bạn Lào cũng đã có một ngày thi đấu đáng nhớ. Với 11 mạng hạ gục và 26 điểm, đội tuyển ADDFRIEND "mở bát" cực cháy với Top 1 đầu tiên của giải đấu FBANG SEA EC 2021. Đáng tiếc là AF đã không thể duy trì phong độ trong những trận đấu tiếp theo và kết thúc ở vị trí thứ 8 sau ngày 1.