FIFA Online 3 - Gabriel Jesus tương lai của số 9 Selecao

Gabriel Jesus là một trong những tiền đạo trẻ được chú ý nhiều nhất của bóng đá thế giới thời điểm hiện tại. Khoảng thời gian thi đấu thăng hoa tại Manchester City và dĩ nhiên, bùng nổ ở cả màu áo Selecao của anh, có thể nói, đã khiến không ít các cổ động viên Brazil, cũng như những người yêu bóng đá đẹp trên toàn thế giới, mơ về cuộc trở lại ngoạn mục của thế hệ tiền đạo vĩ đại tiếp theo của đế chế Samba!
FIFA Online 3 - Gabriel Jesus tương lai của số 9 Selecao

Một trong những câu chuyện hết sức… dễ thương của cậu bé được tin tưởng là số 9 tương lai của bóng đá Nam Mỹ, người kế thừa của những Romario, Ronaldo, hay Alexandre Pato… này chính là, khác với các cầu thủ trưởng thành hoàn toàn nhờ vào đam mê, Gabriel Jesus được mẹ cậu nhiệt thành ủng hộ đam mê chơi bóng của mình.

Thậm chí, mẹ của Gabriel Jesus còn đam mê hơn nhiều so với một người mê bóng đá bình thường: Bà thường xuyên la rầy con trai khi anh không chịu... lùi về hỗ trợ phòng ngự. "Các đồng đội đã làm mọi cách đưa bóng đến vị trí của con để con có thể dứt điểm ghi bàn. Sao con có thể đứng yên khi mọi người tìm cách lấy lại quả bóng?"

Bà cũng thường xuyên tỏ ra cáu bẳn với cậu con trai bất kỳ trường hợp nào cậu ta rơi vào thế việt vị, bà thường thức cả đêm đốt nến cầu nguyện cho con trai không gặp chấn thương trong trận đấu, nhưng cùng lúc lại sẵn sàng "sạc" cậu bé bất kỳ lúc nào cậu ta chơi dưới sức… Ngược lại, người mà Gabriel nghĩ đến đầu tiên bất kỳ khi nào ghi bàn cũng chính là bà. Anh gần như lúc nào cũng làm động tác như đang nghe điện thoại, theo kiểu: "Alo mẹ hả, thế bàn ấy có điểm nào để chê nữa không?".

FIFA Online 3 - Gabriel Jesus tương lai của số 9 Selecao

Mẹ của Gabriel, bà Vera Lucia, không chỉ luôn quan tâm đến con nhỏ, mà còn là người có hiểu biết rất rõ ràng về bóng đá, cũng như có khả năng định hướng rất tốt cho con trai trên con đường sự nghiệp của mình. Năm Gabriel 13 tuổi, bà thẳng thừng từ chối lời đề nghị của gã khổng lồ Sao Paulo để Gabriel phải tập trung vào việc học hành trước. Ba năm sau, anh bắt đầu thi đấu cho Palmeiras. Nhờ nền tảng vững chắc, anh nhanh chóng tỏa sáng rực rỡ và lọt vào mắt xanh của gã khổng lồ Tây Ban Nha Barcelona.

Nhưng bà Vera Lucia biết rằng, Barcelona quá khổng lồ để Gabriel của bà có thể tiến bộ. Vậy nên bất chấp việc ngôi sao của đội tuyển Neymar cũng trực tiếp đến ngỏ lời, Gabriel vẫn ở lại và tìm kiếm một cơ hội khác.

Một cơ hội như là Manchester City của Pep Guardiola.

FIFA Online 3 - Gabriel Jesus tương lai của số 9 Selecao

Pep không chỉ là một người thầy tuyệt vời cho mọi cầu thủ trẻ đang cần tiến bộ, ông còn là một HLV thiên tài có “gu” sử dụng cầu thủ gần như trùng khớp với tất cả những gì mà Gabriel có: Một tiền đạo có nhãn quan chiến thuật sắc sảo, lối chơi đồng đội, chăm chỉ, và biết cách tạo đột biến bằng kỹ năng di chuyển siêu hạng.

Rogerio Micale, HLV của Brazil tại Olympic Rio 2016 từng nói: "Cường độ di chuyển không bóng của cậu ấy (Gabriel) phải nói là quá kinh khủng".

Pep thích Gabriel đến phát điên.

Còn Ronaldo "người ngoài hành tinh" thì nói: "Tôi nhìn thấy ở Gabriel hình ảnh của chính mình ngày xưa. Cậu ấy có cả một hành trình phi thường phía trước".

Và đó là lý do Gabriel có mặt ở nước Anh. Và năm 19 tuổi, anh trở thành tác nhân chủ yếu để tiễn chân “tiền đạo đẳng cấp thế giới duy nhất ở Giải Ngoại Hạng” (dẫn theo lời Rio Ferdinand) lên ghế dự bị.

Nhưng đó là ở ngoài đời!

Hãy cùng xem Gabriel trong FO3 như thế nào dưới bàn tay WQ Ender Gamer nhé!

FIFA Online 3 - Gabriel Jesus tương lai của số 9 Selecao

FFO3