FL Clear trải lòng về thất bại của Free Fire Việt Nam tại SEA Games 31

Lê Thanh Toàn "Clear" chính là người đội trưởng của Team Flash đã từ bỏ ngôi vương để dẫn dắt Free Fire Việt Nam chinh chiến tại SEA Games 31.

Tại SEA Games 31, 2 đội tuyển Free Fire Việt Nam thi đấu đầy nỗ lực nhưng vẫn phải chấp nhận trắng tay sau 2 ngày thi đấu. Các VĐV Free Fire đến từ King Man và Team Flash đã có những giây phút khiến cả cầu trường trực tiếp nổ tung, tuy nhiên chừng ấy là chưa đủ để gặt hái huy chương cho thể thao Việt Nam.

Lê Thành Toàn "Clear", đội trưởng của Team Flash (Việt Nam 2) là một trong những tuyển thủ thất vọng nhất về kết quả của Free Fire Việt Nam tại SEA Games 31. Từng đứng trên đỉnh cao danh vọng khi vô địch Đấu Trường Sinh Tồn, chinh chiến tại World Series 2019 nhưng Clear đã hy sinh vị trí trực tiếp thi đấu để trở thành bộ não của Team Flash Việt Nam nhằm chinh phục mục tiêu cao nhất tại SEA Games 31.

Clear - Người đội trưởng từ bỏ ngôi vương để dẫn dắt Free Fire Việt Nam chinh chiến tại SEA Games 31

Sau khi SEA Games 31 kết thúc, Clear đã có những dòng tâm sự chia sẻ về thất bại của Free Fire Việt Nam tại SEA Games 31. Đáng chú ý, bộ não chiến thuật của Flash đã có những chia sẻ đầy bất ngờ về đội tuyển Indonesia:

"Giải đấu Sea Game diễn ra theo thể thức tuyển chọn ở mỗi quốc gia là như nhau. Đến phút chót vì một vài lí do đặc biệt nên Indonéia họ chọn theo cách khác, 2 đội tuyển của họ đều rất mạnh. Bên cạnh đó, Indonesia đưa ra quyết tâm cực lớn khi lựa chọn HLV của EVOS Esports để dẫn dắt 2 đội tuyển Free Fire. Tuy cả Flash và King Man đều biết nhưng bọn mình vẫn tin vào kết quả tốt cho Việt Nam vì tâm lí thi đấu sân nhà. Thực tế sân khấu cho thấy rằng sau ngày thi đấu thứ 2 các tuyển thủ Indonesia 2 đã bật khóc vì họ sợ tụt mất top 2.

Indonesia 2 từng bật khóc vì áp lực tại SEA Games 31

Sáng ngày 16, HLV của Indonesia chủ động làm quen quản lý của đội Việt Nam thông qua Instagram vàg chia sẻ những gì Việt Nam thể hiện là ngoài sức tưởng tượng vì ông không nghĩ Việt Nam có thể làm khó Indonesia của ông trong ngày 2, thậm chí còn giúp Indonesia gạt giò Thái Lan trong một vài trận đấu. Mình tin rằng khi nhận được sự tông trọng từ đối thủ như vậy thì hai đội Việt Nam ít nhiều cũng đã thể hiện được năng lực mặc dù kết quả không như ý muốn."

Giành HCV SEA Games, Indonesia vẫn dành sự tôn trọng dành cho Free Fire Việt Nam

Có khá nhiều luồng ý kiến cho rằng các đội tuyển Free Fire Việt Nam có thể lựa chọn phương án giống như Indonesia, từ bỏ việc tham dự VFL để tham dự SEA Games 31. Tuy nhiên, Clear lại có cái nhìn hoàn toàn khác về vấn đề này.

"Tuyển thủ bắn VFL vì tiền chẳng có gì sai cả và mình thấy hợp lý. Cuối mùa giải trước, khi có khảo sát nếu các đội xếp top 1, top 2 ở VFL sẽ lựa chọn SEA Games hay FFWS thì chỉ có HQ Esports chọn đi SEA Games. Quan điểm này không hề sai khi các tuyển thủ còn cuộc sống của họ. "

Dẫu vậy, Clear vẫn quyết tâm trở thành thành viên của đội tuyển Việt Nam tại SEA Game 31:

"Đối với mình nó là câu chuyện khác, minh không giàu nhưng với minh chưa chắc 4 hay 6 năm tới Free Fire có thể xuất hiện tại SEAGames nên khoảnh khắc mình được khoác áo đội tuyển quốc gia Việt Nam thì đồng tiền cũng không thể ngăn cản mình. Trong khi bạn hay ai khác nghĩ về tiền bạc trong từng giải đấu thì mình chỉ nghĩ về nơi minh được sinh ra và khát khao một lần đại diện cho tổ quốc. Có thể mình không là lựa chọn tốt nhất cho Việt Nam tại SEA Games nhưng tôi luôn nghĩ về nó và không hề có giá trị vật chất nào có thể thay thế nó. Mình chấp nhận bỏ tất cả để giành vé đi SEA Games mà không quan tâm giá trị tiền thưởng vì chúng ta chẳng thể biết chắc trong vòng vài năm tới Free Fire có mặt tại SEA Games không."

Clear quyết tâm tham dự SEA Games 31 mà không quan tâm đến tiền thưởng

Sau cùng, Clear vẫn thừa nhận thất bại của đội tuyển Free Fire Việt Nam tại SEA Games là không thể bào chữa:

"Thất bại này của Flash là từ mình và mình không có gì để bào chữa. Đây có lẽ là một trong những thất bại muối mặt nhất của mình từ trước đến nay. Tuy nhiên mình muốn nhắn mọi người rằng mình và các em đã chiến đấu đến trận 14 cuối cùng và tận hưởng từng khoảnh khắc tại Sea Game lần này."