Fnatic chia tay HLV truyền cảm hứng bậc nhất LMHT châu Âu trước thềm mùa giải 2023

Một trong những vị HLV trưởng mang tính biểu tượng bậc nhất của châu Âu sẽ phải tìm cho mình một bến đỗ mới trong mùa giải 2023.

Theo thông báo được đưa ra vào ngày hôm nay, sau hai năm đáng nhớ với đội tuyển áo đen-cam, huấn luyện viên trưởng Jakob "YamatoCannon" Mebdi sẽ rời Fnatic và tìm kiếm một tổ chức Liên Minh Huyền Thoại mới để cho mùa giải 2023.

HLV 26 tuổi này đã gia nhập đội hình giàu thành tích bậc nhất LEC vào cuối 2020 sau một thời gian ngắn thử sức ở khu vực Hàn Quốc với tư cách HLV của Sandbox Gaming. Tài năng của YamatoCannon đã được công nhận ở khu vực châu Aau và là một trong những gương mặt truyền cảm hứng nhất trong môi trường thi đấu chuyên nghiệp, đặc biệt là sau quãng thời gian làm việc tại Splyce và Team Vitality. Đồng thời, anh cũng được biết đến với những màn phát biểu khích lệ tinh thần cho tuyển thủ trong đội cả trước và sau các trận đấu.


Giám đốc Fnatic, Javi Zafra cho biết: "Năng lượng tích cực và thái độ làm việc chăm chỉ của anh ấy đã khiến hai năm qua thực sự đáng nhớ với chúng tôi. Sự hiện diện của anh ấy trong đội liên tục giúp chúng tôi tiến lên trước những khó khăn, ngay cả khi mọi thứ có vẻ trở nên bất khả thi và giải Mùa Hè vừa rồi là một ví dụ điển hình."

Quãng thời gian của YamatoCannon với Fnatic đầy những thăng trầm đã chứng tỏ là một thử thách lớn, ngay cả với một đội hình đầy những tài năng kỳ cựu như Upset, Humanoid, Razork, Wunder và Hylissang. Các vấn đề đằng sau hậu trường của đội vẫn luôn tồn đọng xuyên suốt hai năm vừa qua và YamatoCannon đã phải chật vật nhằm giúp Fnatic tìm kiếm lại ánh hào quang năm nào. Nó bao gồm cả thời kỳ khó khăn hậu Martin "Rekkles" Larsson khi ADC huyền thoại này quyết định rời đi cũng như màn trình diễn nhạt nhòa tại CKTG 2021.

Mùa hè vừa qua, đội đã duy trì vị trí là một trong ba tổ chức hàng đầu của giải đấu nhưng lại một lần nữa không thể mang về nhà bất cứ danh hiệu nào. Tại CKTG 2022, Fnatic vấp ngã ở tuần thứ hai của vòng bảng và kết thúc với thành tích 2-4 đầy thất vọng.

Thậm chí, người hâm mộ không khỏi tràn đầy năng lượng mỗi khi YamatoCannon bước lên sân khấu để ăn mừng cùng đội hoặc tập hợp họ lại với nhau trước một trận đấu quan trọng. Niềm đam mê của anh ấy dành cho LMHT Esports đã được thể hiện trọn vẹn trong mùa giải này và sẽ tiếp tục bất kỳ đội nào sẵn sàng ký hợp đồng cùng anh vào năm tới.