G2 Caps: Thất bại ngày hôm nay chỉ khiến chúng tôi mạnh mẽ hơn

Giấc mơ giành Grand Slam của LMHT của G2 cũng như khát vọng lấy lại ngôi vương của Phương Tây đã chấm dứt sau thât bại 0-3 trước FPX.
G2 Caps: Thất bại ngày hôm nay chỉ khiến chúng tôi mạnh mẽ hơn

G2 Esports đã có một buổi họp báo sau khi kết thúc trận chung kết CKTG 2019. Ngoại trừ Perkz, buổi họp báo có sự tham gia của đông đảo các tuyển thủ của G2 bao gồm:Caps, Wunder, Jankos, Mikyx, promisq cùng với HLV Grabbz và đồng sáng lập của G2 - Carlos Rodriguez.

G2 Caps: Thất bại ngày hôm nay chỉ khiến chúng tôi mạnh mẽ hơn
G2 sau trận chung kết CKTG 2019

Grabbz, anh nghĩ đội tuyển của anh đã thể hiện được bao nhiều % sức mạnh thực sự trong ngày hôm nay?

Grabbz: Tôi nghĩ rằng chúng tôi đã chơi rất tệ, nhưng công bằng mà nói đó không hoàn toàn là lý do khiến chúng tôi thất bại. Tôi nghĩ FPX là một team rất mạnh, kể cả khi chúng tôi thi đấu tốt hơn, đây vẫn sẽ là một trận đấu vô cùng khó khăn. Và một thất bại 0-3 thì luôn có lỗi rất lớn ở vị trí HLV, đặc biệt là bản thân tôi. Ngày hôm nay, tôi đã phụ lòng các thành viên trong đội. Chúng tôi sẽ nhìn nhận lại thất bại trong trận chung kết, và dù thế nào đi chăng nữa, chúng tôi vẫn sẽ ngẩng cao đầu hướng tới mùa giải tiếp theo.

Trước khi trận đấu bắt đầu, Perkz lại gắp vấn đề về sức khỏe, có phải điều này đã ảnh hưởng đến kết quả của trận chung kết?

Grabbz: Không, tôi nghĩ FPX là đội mạnh hơn trong ngày hôm nay, và có lẽ là cả mùa giải này. Tôi sẽ không đổ lỗi cho vấn đề sức khỏe. Tôi không nghĩ nó là nguyên nhân chính dẫn đến thất bại. Đơn giản là FPX chơi tốt hơn, đó là tất cả những gì đã diễn ra trong ngày hôm nay.

G2 Caps: Thất bại ngày hôm nay chỉ khiến chúng tôi mạnh mẽ hơn
Perkz gặp vấn đề về sức khỏe trước khi bắt đầu trận chung kết

Các bạn đã thắng SKT với tỷ số 3-1. Mọi người đều tin các bạn sẽ chiến thắng trong ngày hôm nay, nhưng thật không may các bạn lại thất bại với tỷ số 0-3. Có điều gì khác biệt giữa 2 trận đấu này?

Wunder: Xét tổng thể, tôi cho rằng các đội Trung Quốc mạnh hơn so với Hàn trong năm nay. Chúng tôi đã nhận ra điều đó khi thấy IG đánh bại Griffin. Họ có lối đánh khá tương đồng với chúng tôi. Ngoài ra, xuyên suốt giải đấu, chúng tôi không thực sự tiến bộ nhiều. Chúng tôi đã chơi chùng xuống trong một số giai đoạn và không còn giữ được sự sắc bén và quyết đoán trong lối chơi. Tôi nghĩ rằng chúng tôi đã có những bước thụt lùi ở giải đấu này, còn họ đã bắt đầu trận đấu ở một đẳng cấp rất cao, khiến chúng tôi không thể theo kịp.

Lý do nào khiến Perkz bỏ lỡ buổi họp báo vậy?

Grabbz: Cậu ấy không được khỏe. Và chúng tôi không muốn ép buộc tuyển thủ nào phải tham gia buổi họp báo. Sau thất bại, cậu ấy muốn ở bên cạnh gia đình mình, nên chúng tôi muốn để cậu ấy được thoải mái.

Caps, đã có rất nhiều người Đan Mạch đến đây để cổ vũ cho G2, đặc biệt là cho bạn và Wunder. Sự cổ vũ này có ý nghĩa này như thế nào đối với bạn?

Caps: Chúng tôi rất hạnh phúc với nguồn động viên lớn lao từ các cổ động viên. Không chỉ riêng những fan Đan Mạch mà còn tất cả các khán giả ở dưới sân khấu. Họ vẫn luôn cổ vũ cho chúng tôi dù thắng lợi hay thất bại. Rõ ràng, các bạn vô cùng thất vọng với kết quả trận chung kết, và cả chúng tôi cũng vậy. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để hồi phục lại cho giai đoạn tiền mùa giải và trở lại mạnh mẽ hơn cho mùa giải tiếp theo.

Nhìn lại 1 năm qua, bạn có nghĩ LMHT EU về tổng thể đang có những tiến trển tốt? Trong tương lai, chúng ta sẽ được chứng kiến các đội châu Âu thành công ở CKTG?

Caps: Tôi không thể khẳng định chính xác. Nhưng tôi vẫn tin chúng tôi là một đội rất mạnh. Thất bại ngày hôm nay chỉ khiến chúng tôi mạnh mẽ hơn. Tôi chắc chắn chúng tôi sẽ có những bước thăng tiến trong mùa giải tới. Chúng tôi sẽ cải thiện một vài thứ, và sẽ gặt hái những thành quả.

G2 Caps: Thất bại ngày hôm nay chỉ khiến chúng tôi mạnh mẽ hơn
Caps: Thất bại ngày hôm nay chỉ khiến chúng tôi mạnh mẽ hơn

Grabbz, Pyke đường giữa có phải là lựa chọn để khắc chế Nautilus? Điều gì đã dẫn tới quyết định này?

Grabbz: Chúng tôi đã thảo luận về điều này trước trận đấu. FPX có một chiến thuật rõ ràng và chúng tôi nghĩ rằng Pyke có thể phá vỡ thế trận của họ ở một vài thời điểm. Tôi nghĩ mình đã đánh giá thấp sức ép mà họ đã gây ra từ Đường giữa, cũng như cách họ kiểm soát khu vực Rừng. Tôi nghĩ rằng dù chúng tôi có lựa chọn như thế nào, họ vẫn sẽ không thay đổi lối đánh của mình với Nautilus Đường giữa. Pyke là một lựa chọn để đối đầu với Nautilus, nhưng nó không hiệu quả.

Jankos, các bạn đã trao đổi với nhau điều gì trong thời gian diễn ra trận đấu? Bầu không khí của team có ổn không, đặc biệt là giữa game 2 với game 3?

Jankos: Tôi nghĩ bầu không khí của team vẫn rất tốt. Chúng tôi vẫn cười đùa kể cả khi thất bại với tỷ số 0-2. Tôi không có cảm giác là chúng tôi đã choke, hoảng sợ hay thay đổi chiến thuật. Chúng tôi vẫn cố gắng chơi theo kế hoạch nhưng nó lại không hiệu quả. Dù vậy, tôi vẫn rất hạnh phúc với những gì chúng tôi làm được trong suốt một năm qua và cách chúng tôi gắn bó với nhau như một team thực thụ.

Carlos, anh có thể nói thêm về thành quả mà đội đạt được trong năm vừa qua, dù không thể vô địch CKTG? Anh cũng từng nói rằng mục tiêu của anh là vô địch CKTG, vậy đội cần thay đổi những gì để đạt được mục tiêu đó?

Carlos: Tất nhiên, kể từ khi team được thành lập, tôi đã nhận câu hỏi này hàng trăm lần: "Mục tiêu của các anh là gì?" Và câu trả lời luôn là vô địch CKTG. Đây là mùa giải chúng tôi gần với mục tiêu này hơn bao giờ hết. Thất bại trong trận chung kết luôn đem lại cảm giác tồi tệ, dù là 0-3 hay 2-3 thì vẫn luôn là như vậy.

Tôi tin rằng đội hình hiện tại đủ khả năng chinh phục được chức vô địch CKTG. Nhưng tất cả chúng tôi vẫn có những điều phải học hỏi. Mục tiêu CKTG là một chặng đường dài, và chúng tôi cần phải đảm bảo rằng mình có sự tiến bộ hàng tuần và luôn giữ được năng lượng tràn trề. Tôi tin rằng chúng tôi có thể làm tốt hơn, và tôi cần chịu trách nhiệm với kết quả này. Tất cả mọi người ở đây đều đã cố gắng hết sức mình.

Mỗi giải đấu khép lại, những cánh cửa khác lại mở ra. Dù chiến thắng hay thất bại, chúng tôi vẫn còn những giải đấu khác ở phía trước. Hôm nay chúng tôi là những kẻ chiến bại, nhưng chúng tôi sẽ phải sẵn sàng cho những giải đấu kế tiếp, và sẽ hạnh phúc với những chiến thắng của mình. Đó chính là vẻ đẹp của thể thao. Thất bại lần này sẽ là bài học cho tương lai dành cho chúng tôi, G2, ban huấn luyện lẫn các tuyển thủ.

G2 Caps: Thất bại ngày hôm nay chỉ khiến chúng tôi mạnh mẽ hơn
Dù không vô địch CKTG, 2019 vẫn là 1 năm thành công với G2

Caps, điều gì khiến bạn không thể kiểm soát được khu vực đường giữa và khiến Doinb được tự do?

Caps: Đó là một trong những điều mà chúng tôi cần nhìn nhận lại cho mùa giải mới. Tôi đã cố gắng hết sức để khắc chế anh ấy nhưng không thể. Đó là lý do tôi chọn cách roam xuống đường dưới và để anh ấy có quá nhiều khoảng trống.

Carlos, anh đã xây dựng một đội hình tuyệt vời và một hình ảnh tuyệt vời không kém về G2. Anh đã làm thế nào để có một thành quả tuyệt hảo này của mình?

Carlos: Đây không phải là công sức của riêng tôi mà là thành quả của tập thể, là công sức và nỗ lực của cả tập thể. Quả thật chúng tôi luôn thích những điều vui vẻ, nhưng sẽ vui hơn nếu chúng tôi chiến thắng. Chúng tôi cũng đủ dũng cảm để tự chế nhạo bản thân mình khi có kết quả không tốt. Điều đó làm nên thương hiệu của chúng tôi: dễ chịu, vui đùa nhưng sẵn sàng cạnh tranh.

Tôi hi vọng rằng khi nhìn lại những gì trôi qua, họ có thể tự hào về các tuyển thủ, về sự hỗ trợ, về tổ chức và cách họ khiến tất cả chúng ta cười ồ lên. Đó là mục tiêu mà chúng tôi luôn hướng đến.

Caps, bố của bạn vẫn luôn ở bên cạnh cổ cũ bạn trong mỗi trận đấu. Bạn đã nói chuyện với ông ấy sau trận đấu chưa?

Caps: Tôi chưa nói chuyện với bố. Nhưng tôi vẫn luôn có gia đình ở sau lưng tôi, và tôi sẽ tới khách sạn và ở bên cạnh gia đình mình. Đó cũng là một cách để tôi lấy lại năng lượng cho mùa giải mới. Tôi cần thời gian để chuẩn bị cho mùa giải mới.

G2 Caps: Thất bại ngày hôm nay chỉ khiến chúng tôi mạnh mẽ hơn
Bố và các thành viên trong gia đình Caps luôn bên cạnh ủng hộ anh trong mỗi trận đấu

Carlos, điều gì đã làm nên thành công của G2 trong mùa giải này?

Carlos: Chìa khóa nằm ở việc kết hợp giữa các tuyển thủ giỏi và đương nhiên là sự hỗ trợ từ đội ngũ huấn luyện. Grabbz và Mitch đã hoàn thành công việc của mình một cách không tưởng để giúp đội tuyển thể hiện được 100% khả năng của mình. 6 năm qua, đã có hơn 350 tuyển thủ thi đấu cho G2 và nhưng chưa có một đội tuyển nào có được tinh thần đồng đội như đội tuyển hiện tại của chúng tôi.

Chúng tôi có những tuyển thủ tuyệt vời, nguồn hỗ trợ to lớn từ đội ngũ huấn luyện và bầu không khí tuyệt vời giữa họ. Đây là một trận đấu quan trọng mà chúng tôi đã đặt toàn bộ sự nghiệp của mình vào, nhưng sau tất cả, nó cũng chỉ là một trận đấu mà thôi.

Grabbz, giai đoạn Tiền mùa giải sắp bắt đầu, và có rất nhiều đội đã lựa chọn bootcamp ở Trung Quốc thay vì Hàn. Đó có phải là điều G2 đang cân nhắc?

Grabbz: Chúng tôi mới kết thúc mùa giải cách đây 1 giờ. Lúc này, không một ai trong số chúng tôi nghĩ đến chuyện bootcamp. Chúng tôi sẽ nghỉ ngơi trong 2 tuần trước khi nói về vấn đề này. Cá nhân tôi nghĩ bootcamp ở châu Âu là một sai lầm. Châu Á là điểm đến chúng tôi nên cân nhắc, vì các đội ở đó mạnh hơn. Như Caps đã nói, mùa giải phía trước là rất dài, nên chúng tôi sẽ không vội vã.

G2 Caps: Thất bại ngày hôm nay chỉ khiến chúng tôi mạnh mẽ hơn
G2 sẽ bootcamp ở Trung Quốc hoặc Hàn Quốc cho mùa giải mới?

Jankos, bạn đã đối đầu với cả Tian và Clid. Bạn có thể đưa ra sự so sánh giữa 2 người bọn họ?

Clid và TIan đều tài năng và rất trẻ. Một sự nghiệp thành công đang chờ đợi họ trước mắt. Với SKT, giai đoạn đầu game dễ dàng hơn một chút vì họ chơi theo bài. Nhưng Clid vẫn là người khó bắt bài hơn. Dù vậy, Tian cũng rất xuất sắc. Dù chúng tôi biết cậu ấy sẽ tấn công ngay từ cấp độ 1, chúng tôi cũng không thể ngăn cản cậu ấy.

Chúng tôi buộc phải lựa chọn bỏ một trong 3 người: Tôi, Wunder hoặc Perkz. Chúng tôi đã thi đấu với cả 3 trường hợp ở cả 3 ván đấu nhưng đều gặp khó khăn. Tôi cảm giác chúng tôi là một đội rất mạnh trong giai đoạn sau phút thứ 10 -15, nhưng năm tới, chúng tôi sẽ phải tiến bộ hơn nhiều trong giai đoạn level 1. Đôi khi chúng tôi bị bỏ lại quá xa ở giai đoạn đầu game.

Mikyx, bạn đã có một năm đầy biến động và thành công. Đâu là điểm nhấn nổi bật nhất trong năm vừa qua?

Mikyx: Nhìn chung, tôi khá hạnh phúc với những gì mà mình đạt được trong năm qua, đặc biệt là sau khi trải qua 3 năm không mấy thành công. Dù thất bại trong trận chung kết CKTG, tôi vẫn hạnh phúc vì đây là một năm thành công của chúng tôi. Tôi sẽ hạnh phúc khi nhìn lại quãng thời gian 1 năm qua, và hi vọng sẽ tiến xa hơn trong mùa giải tới, và sẽ chiến thắng mọi giải đấu.

Thành Hưng