G2 lập kỷ lục 10 lần vô địch LEC, “cố nhân” Hans sama đến MSI 2023 trước chờ đợi Levi

Sẽ thế nào nếu G2 chạm mặt GAM trên sàn đấu hoành tráng tại London, Anh vào tháng 5 tới?!

G2 Esports đã nhập cuộc mùa giải 2023 không thể tốt hơn bằng danh hiệu vô địch LMHT châu Âu lần thứ 10, củng cố vị thế số một LEC. Đỉnh cao là ở trận Chung kết Tổng LEC Mùa Đông 2023 vào rạng sáng nay (27/02), G2 vùi dập MAD Lions 3-0 làm nức lòng fan hâm mộ với chiến lược cấm chọn không thể đặc sắc hơn. Ngoài việc là tổ chức đầu tiên được vinh danh tại một kỳ LEC Mùa Đông từ khi giải đấu thay đổi format, G2 còn cầm trong tay tấm vé đầu tiên dự 2023 Mid-Season Invitational (MSI) – giải đấu sẽ được tổ chức vào tháng 5 tại London, Anh, nơi được coi là sân nhà của họ.

Chính MAD chứ không ai khác là tổ chức đã từng ngắt chuỗi bốn lần liên tiếp đăng quang LEC của G2 bằng “cú đúp” danh hiệu 2021. Nhưng lần này, MAD đã không thể ngăn G2 xưng vương nhờ phong cách đặc trưng: Thi đấu chủ động, cấm chọn “xoắn não” và kết hợp hoàn hảo giữa kỹ năng cá nhân thượng thừa cùng khả năng phối hợp đồng đội ăn ý không vết xước. Trong lần thứ ba liên tiếp chơi Chung kết LEC, G2 đã thống trị tuyệt đối hai ván đầu tiên nhờ lối chơi gắn kết đã làm nản lòng MAD. Với những pha gank của Yike và đảo đường của Mikyx, G2 đã kiểm soát triệt để bản đồ Summoner’s Rift khiến MAD “mù lòa” ngay trong phần rừng của chính họ.

Thắng ván 1 được coi là món khai vị hoàn hảo được G2 chuẩn bị ở hậu trường. Bởi ở ván 2, caPs cùng đồng đội mới thực sự phục vụ MAD món chính thịnh soạn. G2 dẫn trước và gây ra vô vàn áp lực trên bản đồ nhưng MAD cũng đã khởi xướng nhiều pha đụng độ nhỏ lẻ có lợi. Tuy vậy, chúng không ăn nhằm gì với khả năng kết hợp ấn tượng của G2 – đội đã lật ngược thế cờ và tận dụng triệt để sai lầm của MAD. Đây không phải lần đầu tiên mà hai đội giằng co nhau trong ván đấu cuối cùng. MAD lần đầu chơi hay ở early game bằng những pha gank của đội trưởng Elyoya đem lại ưu thế cho đồng đội trên nhiều điểm nóng của bản đồ. Họ dẫn trước trong phần lớn thời gian, cố gắng chắp nối từng lỗi của G2 dù là nhỏ nhất,…cho đến khi G2 vùng lên mạnh mẽ.

Trong tình huống giao tranh quyết định ở đường trên, G2 đã lật ngược thế cờ và bắt đầu thu hẹp khoảng cách mà MAD đã dày công gây dựng ở phút 25. Giao tranh không ngớt, G2 liên tục làm câm nín đối phương. Ngay cả khi Elyoya đã đánh cướp Baron trước mũi nhưng cũng không thể ngăn được G2 thắng trận.

Lần thứ ba liên tiếp, khán giả LEC theo dõi một trận Chung kết có tỉ số 3-0. G2 đã vượt xa tổ chức giàu thành tích thứ nhì khu vực, Fnatic, đang sở hữu sáu danh hiệu LEC. Quan trọng hơn, họ đã chắc suất dự MSI 2023 và có thể tiến thẳng tới Stage 2 (Bracket) nếu như đăng quang LEC Mùa Xuân 2023. Khi đó, suất còn lại của LEC sẽ được trao cho đội tuyển sở hữu số điểm tích lũy mùa nhiều nhất. LEC Mùa Xuân 2023 sẽ khởi tranh vào ngày 11/3 và hiện tại đã có lịch thi đấu tuần đầu của vòng bảng – kéo dài đến 27/3. Tại đó, G2 sẽ lần lượt chạm trán với Team Heretics, Astralis cùng Excel.

Đó là câu chuyện của tương lai sau đây hai tuần nữa bởi nhiều người hâm mộ đang nghĩ tới viễn cảnh G2 của Hans sama đối đầu với GAM Esports của Levi. Dù câu chuyện “tình tay ba” tin đồn với Liễu Ngọc từ 2017 đã trôi vào quá khứ nhưng đến lúc này, nhiều fan lâu năm vẫn còn nhớ như in drama nổi đình đám nhất hậu Chung kết Thế giới năm đó. Levi cũng đã nhiều lần công khai trên mạng xã hội muốn tất cả hãy để mọi chuyện chìm vào quên lãng. Để đến với MSI, GAM chỉ có một con đường duy nhất là vô địch VCS Mùa Xuân 2023. Khác với bốn khu vực lớn – LCK, LPL, LEC và LCS – VCS chỉ có duy nhất một đại diện góp mặt tại giải đấu được mệnh danh là Chung kết Thế giới Giữa Mùa Giải mà thôi.