GAM đối đầu Fnatic, cơ hội nào để VCS vượt qua vòng khởi động MSI 2024?

MSI 2024 chính thức công bố bảng đấu Vòng Khởi Động, GAM Esports nằm tại bảng B với những đối thủ gần như là tốt nhất có thể.

Hôm qua, sau khi chung kết giải đấu mùa xuân của khu vực CBLOL kết thúc chúng ta đã có ngay lập tức hoạt động bốc thăm thi đấu tại giải đấu MSI 2024 tại Thành Đô, Trung Quốc. Những lượt bốc thăm đã đưa GAM vào một bảng đấu gần như đã là tốt nhất có thể để chúng ta có thể thi đấu tại MSI 2024 năm nay. Trong nội dung này, hãy cùng mình điểm qua thể thức của MSI 2024 và đánh giá cơ hội cho GAM Esports sắp tới nhé.

MSI 2024

Như thường lệ khi giai đoạn Mùa Xuân kết thúc là thời điểm để các đội tuyển xuất sắc nhất các khu vực chuẩn bị cho MSI 2024. Thời gian của giải đấu thường kéo dài tại giữa tháng 5 và cụ thể tại mùa giải 2024 là từ ngày 1 đến ngày 19. Địa điểm được lựa chọn là Thành Đô, Trung Quốc, nơi cũng vừa diễn ra IEM Chengdu, một giải đấu thuộc hệ thống giải đấu IEM của tựa game CS:GO.

Về các đội tuyển tham dự, sau những thay đổi, cho đến hiện tại sẽ có 12 đội tuyển tham dự đại diện cho 8 khu vực trên thế giới. Bốn khu vực lớn là LCK, LPL, LEC và LCS sẽ có 2 slot thi đấu, 1 tại vòng khởi động và 1 tại vòng đấu chính thức – Vòng Phân Nhánh cho những nhà đương kim vô địch khu vực.

Trước khi đến với các đội tuyển sẽ góp mặt tại MSI năm nay, hãy cùng mình điểm qua thể thức của giải đấu. Đầu tiên tại Vòng Khởi Động, các đội tuyển sẽ được bốc thăm chia thành 2 bảng A và B với 4 tier khác nhau với CBLOL và LLA tại tier 4, VCS và PCS là tier 3, LEC và LCS là tier 2 và tier 1 là LCK và LPL. Mỗi bảng sẽ có cả 4 tier, bốc thăm thi đấu bo3 và sẽ lấy 2 đội dẫn đầu mỗi bảng để thi đấu tại Vòng Phân Nhánh với 4 đội tuyển đã chờ sẵn.

Chúng ta sẽ bốc thăm một lần nữa để xác định 4 cặp trận và các nhánh cho 8 đội thi đấu với thể thức bo5 và cả hai vòng đấu sẽ đều là Double-Elimination tức Nhánh Thắng Nhánh Thua cho tới khi tìm ra nhà vô địch. Đội tuyển vô địch MSI 2024 sẽ có slot tới CKTG nếu tiếp tục lọt vào Playoffs Mùa Hè còn đội Á Quân sẽ đem thêm về cho khu vực của mình 1 slot tới CKTG 2024.

Trở lại với các đội tuyển tham gia và các bảng đấu tại Vòng Khởi Động như sau:

Vòng Phân Nhánh:

  • GenG Esports
  • G2 Esports
  • Bilibili Gaming
  • Team Liquid

Vòng Khởi Động và bảng đấu:

  • Bảng A: T1 vs LOUD, FlyQuest vs PSG Talon
  • Bảng B: Top Esports vs Estral Esports, Fnatic vs GAM Esports

Cơ hội nào cho GAM Esports?

Về kết quả bốc thăm, vì nằm trong nhóm hạt giống số 3, GAM sẽ luôn phải đối đầu với 1 đội tại các tier mỗi nhóm và không có nhiều sự thay đổi. Dù là T1 hay TES cùng FNC hay FLY thì đều khó như nhau cũng như 2 đội tuyển đến từ WC là CBLOL và LLA. Vì vậy kết quả không có nhiều điều khác biết và buộc chúng ta ít nhất phải dành chiến thắng trước các đội từ LCS hoặc LEC để có cơ hội đi tiếp.

Tuy nhiên, có lẽ GAM đã gặp may mắn trong lượt bốc thăm vừa rồi khi sẽ phải đối đầu với LLL, FNC và TES tại bảng B. FNC là hạt giống số 2 đến từ khu vực LEC và TES là á quân của LPL vừa rồi. Khi xét về thành tích của GAM tại đầu trường quốc tế, GAM luôn có những đột biến với LPL và LEC với trận đấu hạ gục TES tại CKTG 2022 hay không ít lần dành chiến thắng trước G2 tại các giải đấu.

Còn ngược lại, nếu là LCS và LCK thì gần như là no hope vì lối đánh của VCS bị counter cực nặng và gần như chúng ta luôn phải nhận thất bại. Tại CKTG 2023 có lẽ là phần nào đó sự may mắn mới giúp GAM vượt qua TL mà thôi chứ trong quá khứ thì chúng ta cũng chưa thắng được LCS trong bất kỳ trận bo3 nào. Ngoài ra, LOUD cũng từng là một đội đã thất bại trước GAM tại CKTG năm ngoài nên đây sẽ là đối thủ dễ chơi nhất dành cho GAM tại bảng B.

Mặc dù vậy khi nhìn vào đội hình chắp vá của GAM, thực sự không nhiều người sẽ đặt hi vọng vào GAM năm nay. Những tuyển thủ được thi đấu và luyện tập đều bị dừng thi đấu vì phải điều tra bán độ trong khi đó những Emo và EasyLove cũng chỉ là lựa chọn thay thế mà thôi. GAM cũng gặp nhiều khó khăn tại chung kết VCS và có lẽ đã mất chức vô địch nếu Kiaya không auto thắng đường và Levi liên tục tỏa sáng với vị tướng Vi.

Cơ hội thì vẫn luôn là có khi nhưng LEC và LPL thi đấu theo phong độ và cảm xúc rất nhiều. Mặc dù luôn đem đến những lối chơi mạnh mẽ nhưng cũng thường xuyên mắc sai lầm đó sẽ là thời điểm để GAM có thể tạo đột biến tại MSI 2024 năm nay. Với mục tiêu dành lọt vào top 8 MSI, có lẽ không dễ để thức hiện nhưng về nhánh và bảng đấu đều đã rất thuật lợi, nếu được sử ủng hộ từ meta và phong độ nữa, có thể GAM Esports sẽ làm nên chuyện đó.