GAM đụng ngay hạt giống số 2 LCS và chung bảng đấu với Á quân LPL tại Vòng Khởi Động MSI 2023

Đã có kết quả bốc thăm phân chia bảng và nhánh đấu tại vòng đấu đầu tiên của giải đấu được tổ chức tại London từ ngày 02/5.

Tất cả 13 đội tuyển đủ điều kiện tham dự 2023 Mid-Season Invitational (MSI) đã được xác định và Riot Games đã tiến hành bốc thăm phân chia những cặp đấu đầu tiên vào rạng sáng nay (24/4). MSI 2023 khác hẳn so với những năm trước vì được chia thành hai giai đoạn: Vòng Khởi Động và Vòng 2. Thể thức mới này đã loại bỏ hoàn toàn cái gọi là Vòng Hỗn Chiến nhằm tạo ra nhiều cặp đấu trộn lẫn giữa các khu vực lớn nhỏ, đặc biệt là ở giai đoạn nhập cuộc. Hơn nữa, Riot đã tạo điều kiện cho bốn khu vực lớn cử đến đây hai đại diện thay vì chỉ độc mỗi nhà vô địch như trước.

Theo đó, nhà vô địch Mùa Xuân 2023 của LCK, LPL, LEC và LCS sẽ được đặc cách tới thẳng Vòng 2. Đặc biệt với tư cách khu vực có nhiều thành tích quốc tế nhất, hạt giống số 2 của LCK cũng bắt đầu ngay từ Vòng 2. Ngược lại, những đại diện còn lại của các khu vực lớn và khu vực nhỏ sẽ đụng độ nhau ở Vòng Khởi Động nhằm chọn ra ba đội tuyển bước vào Vòng 2. Đây cũng là lần đầu tiên Riot áp dụng thể thức Double-Elimination (Nhánh Thắng-Nhánh Thua) tức là người hâm mộ sẽ được xem nhiều trận đấu hơn trước. Dưới đây là kết quả bốc thăm phân chia cặp và nhánh đấu dành cho tám đội tại Vòng Khởi Động MSI 2023:

Bảng A

  • GAM Esports vs Golden Guardians
  • Bilibili Gaming vs Rainbow7

Bảng B

  • PSG Talon vs DetonatioN FocusMe
  • G2 Esports vs LOUD

GAM – đội tuyển vừa đánh bại SBTC Esports ở Chung kết Tổng VCS Mùa Xuân 2023 vào tối qua (23/4) để lần thứ tám lên đỉnh LMHT Việt Nam – sẽ nằm ở Bảng A. Đại diện duy nhất của VCS sẽ chạm trán Đương kim Á quân LCS GG – đội tuyển lần đầu trải nghiệm bầu không khí quốc tế. Chưa hết, GAM còn chung bảng đấu với đối thủ cực mạnh BIlibili Gaming vừa lần đầu giành ngôi Á quân LPL. Thống kê nhanh cho thấy GAM luôn đánh bại ít nhất một đối thủ tới từ khu vực lớn trong bốn lần ra quốc tế từ MSI 2017 đến Chung kết Thế giới 2022.

Hầu hết tất cả các trận đấu đều áp dụng thể thức Bo3 ngoại trừ ba trận đấu quan trọng nhất xác định đội đi tiếp dùng Bo5. Dự kiến MSI 2023 sẽ kéo dài từ 02-21/5 vào các khung giờ 19g00 từ thứ Hai đến thứ Sáu rồi chuyển sang 18g00 thứ Bảy và Chủ nhật. Sau Vòng Khởi Động, Vòng 2 sẽ khởi tranh vào ngày 09/5.