GAM khiến fan chưng hửng vì bản hợp đồng mới có chữ “o” trong tên gọi không như mong đợi

Có chữ “o” thật nhưng không phải là Optimus đâu nhá!

GAM Esports đã công bố tân binh đầu tiên cho VCS Mùa Hè 2022 là Elio. ĐKVĐ LMHT Việt Nam gọi Elio là “một hỗ trợ tài năng và dày dạn kinh nghiệm sẽ giúp đường dưới của GAM đa dạng hơn về mặt chiến thuật”.

GAM có một môi trường chuyên nghiệp để em có thể phát huy được hết khả năng của mình. Em tin rằng mình có thể chứng tỏ được thực lực trong thời gian tới. Em xin cảm ơn NRG Asia cũng như ban huấn luyện của GAM đã tin tưởng và trao em cơ hội để đồng hành cùng đội tuyển trong những mùa giải kế tiếp” – Elio phát biểu trong thông cáo báo chí.

Ra mắt đấu trường chuyên nghiệp vào năm 2019 trong màu áo Percent Esports, sự nghiệp của Elio chỉ thực sự có bước ngoặt vào cuối năm ngoái. Tại thời điểm đó, hỗ trợ sinh năm 2000 cùng với Burst the Sky Esports đã bất ngờ giành hạng ba tại VCS Mùa Đông 2021 – giải đấu bù cho giải Mùa Hè thi đấu theo hình thức online. Mọi thứ không còn diễn biến dễ dàng cho SKY tại VCS Mùa Xuân 2022 – giải đấu họ cán đích hạng 7/8 với hệ số 4-10. Rôi sau đó, SKY lại thất thế tại Vòng Thăng Hạng VCS Mùa Hè 2022 chấm dứt bốn mùa giải liên tiếp góp mặt tại giải đấu LMHT lớn nhất Việt Nam.

Cách đây một tháng, SKY đã quyết định chấm dứt hợp đồng với tất cả các thành viên. Đường giữa Glory gia nhập Team Whales, đi rừng Draktharr đến CERBERUS Esports và mới nhất là trường hợp của Elio trở thành người của GAM. So với những Glory, Draktharr hay Aomine thì vai trò của Elio không được đánh giá cao bằng thời còn chơi cho SKY. Xét riêng tại vòng bảng VCS Mùa Xuân 2022, hầu hết tất cả các chỉ số thống kê của tuyển thủ này đều thua sút so với Bie – hỗ trợ chính thức của GAM từ VCS Mùa Xuân 2021.

 
Chia tay Divkid, GAM đón về Elio để bổ sung cho đường dưới

Thế nhưng theo Oracle’s Exilir, Elio lại là hỗ trợ cắm nhiều mắt nhất (1,51 mỗi ván) và chi tiền mua nhiều mắt thứ nhì (0,51 mỗi ván – sau mỗi Palette của SBTC Esports với với 0,53). Đây có thể là nguyên nhân khiến GAM tin tưởng vào Elio để tạo ra tính cạnh tranh với Bie khi mà meta đang chuyển dịch sang lối chơi thiên về late game, thời lượng các trận đấu dài hơn hẳn so với giai đoạn Mùa Xuân.

Vẫn chưa rõ ai sẽ là người sánh đôi với xạ thủ St1ye tại VCS Mùa Hè 2022 – giải đâu vẫn chưa rõ ngày khai mạc cũng như hình thức thi đấu online/offline. Nhưng hiện tại, nhiều người hâm mộ của GAM tỏ ra hụt hẫng và thậm chí là thất vọng khi không được thấy Optimus tái hợp vối tỏ chức thành công nhất LMHT Việt Nam. “Trong tên người này có một chữ ‘o’” – GAM từng gợi mở về tân binh của họ vào hôm 14/6 tức chỉ một ngày trước khi giới thiệu Elio tới với công chúng.