Game thủ AoE Hồng Anh chia sẻ: "Chơi AoE là đam mê chứ không đơn thuần chỉ là công việc của một streamer"

Đó là câu nói của Hồng Anh trong buổi chia sẻ với nhóm phóng viên của chúng tôi về công việc của một streamer.

Hồng Anh, tên thật là Đinh Đăng Hiếu, được biết đến như là game thủ xuất sắc nhất của AoE Thái Bình thời điểm hiện tại. Hồng Anh còn là một game thủ rất nổi tiếng trong cộng đồng AoE Trung Quốc với lối chơi tấn công vô cùng cảm xúc ở thể loại cung R. Cùng với Chim Sẻ Đi Nắng, cả 2 tạo thành cặp đôi "độc cô cầu bại" trong thể loại thuần tiễn.

Game thủ AoE Hồng Anh chia sẻ: Chơi AoE là đam mê chứ không đơn thuần chỉ là công việc của một streamer - Ảnh 1.

Hồng Anh là một game thủ có tính cách khá hài hước, khác hẳn với hình ảnh của game thủ này trong các buổi livestream

Năm 2020, đánh dấu một năm thành công của cá nhân game thủ Hồng Anh và team Thái Bình khi game thủ này đã dành danh hiệu vận động viên xuất sắc nhất của Bé Yêu Cup 2020. Chiếc cup vô địch ở thể loại solo Random và 44 Random đã phần nào thể hiện được sự trưởng thành của game thủ đế từ Phú Thọ.

Là một Streamer nổi tiếng trong cộng đồng AoE nói riêng và cộng đồng game Việt nói chung, Hồng Anh chính là game thủ có nhiều người xem thứ 2 của cộng đồng AoE Việt chỉ sau Chim Sẻ Đi Nắng. Chia sẻ với nhóm phóng viên của chúng tôi về con đường đến với AoE và nghề streamer, game thủ này cho biết: "Ban đầu, mình đến với AoE là để vui, đi theo anh trai chơi vài kèo ở quê, thấy trò này hay nên em quyết tâm theo đuổi nó. Việc lên Hà Nội và gia nhập vào Thái Bình là bước ngoặt của em, từ một game thủ tự do em trở thành một game thủ chuyên nghiệp được nhiều người biết đến"

Game thủ AoE Hồng Anh chia sẻ: Chơi AoE là đam mê chứ không đơn thuần chỉ là công việc của một streamer - Ảnh 2.

Hồng Anh chia sẻ việc đến với AoE Thái Bình là một lựa chọn đúng đắn

Trước câu hỏi rằng Facebook Gaming và các buổi livestream trên nền tảng này ảnh hưởng như thế nào đến cuộc sống của bản thân, Hồng Anh thẳng thẳn trả lời: "Ban đầu, khi chưa có Facebook Gaming, việc thi đấu off khiến em cảm thấy thoải mái hơn nhưng nhiều khi không có động lực. Từ ngày Facebook Gaming vào Việt Nam và ký hợp đồng với các game thủ AoE, cơ hội để hình ảnh của mình đến với khán giả nhiều hơn khiến em cảm thấy hào hứng. Tuy nhiên như mọi người đã biết, để đảm bảo hợp đồng với Facebook Gaming, đòi hỏi việc game thủ phải đảm bảo số lượng view lúc thi đấu và số giờ chơi hàng tháng khiến bản thân mình khá mệt trong suốt một thời gian. Sức khỏe của mình không được tốt (cười), cho nên ban đầu livestream và công việc của một streamer khiến mình khá mệt. Dường như nó chiếm trọn thời gian của mình".

Game thủ AoE Hồng Anh chia sẻ: Chơi AoE là đam mê chứ không đơn thuần chỉ là công việc của một streamer - Ảnh 3.

Hồng Anh đã thi đấu rất thành công tại Bé Yêu Cup 2020

Khi được hỏi về cảm xúc của bản thân khi bước lên bục nhận giải thưởng game thủ xuất sắc nhất của Bé Yêu Cup 2020, Hồng Anh chia sẻ: "Đó là một cảm xúc khó tả, thực sự rất khó tả. Mình trong nhiều năm qua, hơi đen là cung R gặp Chim Sẻ Đi Nắng khá nhiều, cậu ta có phong độ khủng khiếp trong các giải đấu, thế nên mình toàn thua cậu ta thôi (cười). Bé Yêu Cup 2020 toàn là Random, thể loại mà Sẻ cũng rất mạnh, việc giành 2 chiếc Cup vô địch và danh hiệu game thủ xuất sắc nhất khiến mình thực sự vui, lần đầu tiên mình vượt qua được bạn ấy".

Game thủ AoE Hồng Anh chia sẻ: Chơi AoE là đam mê chứ không đơn thuần chỉ là công việc của một streamer - Ảnh 4.

Hồng Anh chia sẻ công việc của một streamer rất vất vả

Hồng Anh bề ngoài có vẻ khá ít nói và nhút nhát, tuy nhiên tiếp xúc với game thủ này mới thấy đây là một chàng trai khá vui tính và cởi mở. Trước câu hỏi của chúng tôi về những mục tiêu sắp tới, Hồng Anh chia sẻ hết sức chân thành: "Thực ra sau Bé Yêu Cup 2020, nhiều khán giả rất kỳ vọng mình sẽ vượt qua Chim Sẻ di Nắng nhiều lần nữa, tuy nhiên giải solo vừa rồi mình thua cậu ta. Mình biết là khán giả có yêu quý mới kỳ vọng vào mình như vậy. Về lối chơi, mình theo đuổi lối chơi của một tay chém phũ ở trong team 44 Random và công gắt ở thể loại solo. Chính vì vậy trước mọi đối thủ, mình đều thi đấu đúng với phong cách của mình. Chỉ đen cái là gặp Đức Bình, mặt bạn ấy dày quá nên mình đành chịu thôi (cười). Dạo này mình bắt đầu quan tâm tới giờ giấc ăn ngủ, tập thể thao và chăm sóc bản thân hơn trước. AoE giờ đối với mình vẫn là đam mê, còn công việc là đương nhiên rồi, khi nào mình còn yêu thích tựa game này mình vẫn theo đuổi con đường của một game thủ chuyên nghiệp".

Game thủ AoE Hồng Anh chia sẻ: Chơi AoE là đam mê chứ không đơn thuần chỉ là công việc của một streamer - Ảnh 5.

Hồng Anh giành thời gian cho việc thể dục nâng cao sức khỏe

Trên đây là toàn bộ cuộc phỏng vấn của nhóm phóng viên chúng tôi với game thủ Hồng Anh. Các bạn có thể theo dõi những trận đấu hấp dẫn của game thủ này TẠI ĐÂY