FACEIT Major: London 2018 – giải đấu danh giá nhất năm của đấu trường CS:GO chuyên nghiệp với tổng giải thưởng lên tới 1 triệu USD đã chính thức khởi tranh từ ngày 05/09. Đêm qua là ngày thi đấu cuối cùng của vòng The New Challengers Stage để chọn ra được 3 đội tuyển cuối cùng góp mặt vào vòng đấu tiếp theo. Và bất ngờ đã xảy ra khi mà North – đương kim vô địch DreamHack Masters Stockholm 2018 (giải đấu chỉ diễn ra trước thềm Major ít ngày) đã để thua trắng 2-0 trước đại diện được đánh giá yếu hơn rất nhiều: Vega Squadron
Bài đăng thể hiện sự bức xúc của MSL – đội trưởng đội tuyển North về công tác tổ chức tệ hại tại FACEIT Major: London 2018
Honestly the worst major I have attended. Bad fps whole tournament, bad headset first two rounds, cant hear footsteps of teammates and opponents, using 20 minutes in a deciding game to qualify on testing footsteps when u rely so much on sound and not sure Its working. 1/2
— Mathias Lauridsen (@MSLcsgo) September 9, 2018
Thực sự đây là giải đấu Major tệ nhất mà tôi từng tham dự. fps tồi tệ suốt cả giải đấu, tai nghe cũng quá tệ trong 2 vòng đấu đầu tiên khi mà tôi còn chẳng nghe được tiếng bước chân của cả kẻ địch và đồng đội…
Đây cũng không phải là điều xảy ra với riêng đội tuyển North và cá nhân MSL mà rất nhiều game thủ khác bao gồm Shahzeb “ShahZaM” Khan của compLexity Gaming hay Andreas “Xyp9x” Hojsleth của Astralis cũng phản ánh những tình trạng tương tự. Với những game thủ CS:GO hay những tựa game bắn súng thì đều biết rằng âm thanh là một thứ cực kỳ quan trọng trong game và ảnh hưởng rất nhiều đến kết quả của trận đấu
Trong những ngày vừa qua, FACEIT Major: London 2018 có lẽ là cái tên nhận được nhiều chỉ trích của cộng đồng game thủ CS:GO nhất với công tác tổ chức quá thiếu chuyên nghiệp. Trận đấu đầu tiên trong ngày khai mạc FACEIT Major: London 2018 đã bị trì hoãn tới gần 2h nhưng dường như đó vẫn là chưa đủ để khắc phục toàn bộ lỗi kỹ thuật xảy ra trong giải đấu này. Kênh stream chính thức của giải đấu trên nền tảng Twitch thì ‘sập lên sập xuống’ trong khi giữa các trận đấu cũng liên tục bị gián đoạn bởi những lỗi kỹ thuật đến từ những thiết bị thi đấu của ban tổ chức. Thậm chí trận đấu cuối cùng trong ngày thi đấu đầu tiên giữa Astralis và ComPlexity đã phải trì hoãn sang ngày thi đấu tiếp theo khi mà thời gian giải đấu đã bị kéo dài quá mức. Và trong cả 4 ngày thi đấu sau đó, không có một ngày thi đấu nào lại không xảy ra lỗi và liên tiếp những trận đấu buộc phải tạm dừng vì lý do lỗi kỹ thuật.