Game thủ thất vọng vì ra mắt bao năm nhưng LMHT vẫn không có tính năng tự động lưu bảng ngọc

Rất nhiều trường hợp game thủ LMHT chỉnh bảng xong nhưng không lưu được bảng ngọc bổ trợ của mình.

Ngọc Tái Tổ Hợp ra mắt vào giai đoạn tiền mùa giải thứ 8, tính tới nay đã được 2 năm với rất nhiều chỉnh sửa nhưng update quan trọng là tính năng tự động lưu bảng ngọc lại chưa hề xuất hiện. Rất nhiều game thủ đã gặp phải tình huống là chỉnh sửa bảng ngọc, thậm chí là bấm lưu vào những giây cuối cùng nhưng khi game thực sự chạy thì không phải là những gì bạn lựa chọn.

Game thủ thất vọng vì ra mắt bao năm nhưng LMHT vẫn không có tính năng tự động lưu bảng ngọc - Ảnh 1.

Đôi khi bạn phải dùng bảng ngọc Mưa Kiếm này cho... Evelynn

Nhiều người có thể nói rằng những tình huống này chỉ xảy ra với những game thủ có máy yếu hoặc mạng không được tốt. Tuy nhiên trong video về quá trình tập luyện của Tyler1 và những người đồng đội, một game thủ/streamer, người rõ ràng là không gặp vấn đề về mạng hay máy móc, là Sanchovies thậm chí đã chỉnh xong ngọc bổ trợ và bấm lưu (anh lựa chọn Sách Phép) nhưng khi vào game thật thì con Ornn của anh lại dùng Tăng Tốc Pha một cách cực kì khó hiểu.

Một anh chàng streamer thậm chí đã bấm lưu bảng ngọc Sách Phép tới 2 lần mà vẫn phải dùng Tăng Tốc Pha cho Ornn

Có một sự thật là client của LMHT đang trở nên cực kì tệ hại vào thời điểm này. Như trong trường hợp trên, game thủ đã bấm lưu bảng ngọc nhưng lại hệ thống lại không lưu ngay, đi kèm với đó thêm một hộp thoại hỏi xem "bạn có muốn lưu hay không?", kể cả khi người chơi chọn đồng ý lưu thì game đã chạy, tức là sự đã rồi. Điều này gây ức chế cực kì cho game thủ, những người phải chịu hậu quả trực tiếp của việc sai bảng ngọc dẫn tới thua trận.

Thậm chí ở ngay thời điểm hiện tại, khi bạn vào game thì giai đoạn cuối cùng là chọn trang phục cũng cực kì chậm chạp, tưởng chừng client khi đó chỉ chạy có 10 FPS vậy, gây ra cảm giác vô cùng khó chịu cho người chơi. Những vấn đề này đã khiến cho game thủ cực kì thất vọng khi những thứ cơ bản của game không được Riot chăm sóc chu đáo.

Game thủ thất vọng vì ra mắt bao năm nhưng LMHT vẫn không có tính năng tự động lưu bảng ngọc - Ảnh 3.

Bài viết rất dài nhưng mục đích của anh chàng này là đưa ra ý kiến thêm tính năng cho phép bạn tự động lưu bảng ngọc của mình khi bạn thoát phần chỉnh sửa

Game thủ thất vọng vì ra mắt bao năm nhưng LMHT vẫn không có tính năng tự động lưu bảng ngọc - Ảnh 4.

Bảng ngọc nên được lưu tự động tất cả thay đổi mà người chơi đưa ra.

Tôi thì cho rằng bảng ngọc nên lưu lại khi hết thời gian, phần nào chưa chọn xong thì sẽ random chọn điểm ngọc cùng bậc.

Đó là ý mà tôi muốn nói nhưng có lẽ tôi đã thể hiện hơi vụng về. Ý tôi là nó nên hoạt động kể cả tình huống khi nhánh chính chỉnh xong nhưng nhánh phụ thì để trống. Nếu mọi thứ kết thúc trong tình huống đó thì mọi thứ sẽ lưu lại nhánh ngọc mà bạn nên chọn, nhưng nếu bạn hoàn thành cả bảng ngọc rồi thì bạn nên tự động dùng điểm ngọc đã lưu đó.

Game thủ thất vọng vì ra mắt bao năm nhưng LMHT vẫn không có tính năng tự động lưu bảng ngọc - Ảnh 5.

Tôi đồng ý, nhưng tôi nghĩ nó không thự hiện bởi Riot coi đó là cả một trang mà bạn phải chuẩn bị trước khi vào trận. Kể cả khi nhiều người dùng một bảng ngọc duy nhất và chỉ chỉnh sửa một chút mỗi trận.

Client của game quá tệ hại và tôi cá rằng nó sẽ văng game với mỗi 3 lượt pick nếu điều này được thực hiện.

Tôi nghĩ tính năng tự động lưu này là giải pháp tốt nhất có thể, tôi không thể tin rằng không ai ở Riot nghĩ tới điều này.

Game thủ thất vọng vì ra mắt bao năm nhưng LMHT vẫn không có tính năng tự động lưu bảng ngọc - Ảnh 6.
Game thủ thất vọng vì ra mắt bao năm nhưng LMHT vẫn không có tính năng tự động lưu bảng ngọc - Ảnh 7.

Thật sự là quá hài hước với tối rằng trò chơi lớn nhất thế giới trong thời gian dài lại thất bại trong việc đưa tới rất nhiều những tính năng cơ bản nhất mà người chơi cần trong thời gian quá dài. Ví dụ như là chuyện tự động lưu bảng ngọc vậy.

Trò chơi này bị bỏ lại quá xa trong quá nhiều khía cạnh nhưng vẫn là một trong những game được chơi nhiều nhất với đấu trường chuyên nghiệp cực kì lớn. Tôi tự hỏi tại sao.

Tôi thật sự mong rằng điều này được thực hiện nhưng có vẻ như Riot Games vẫn bế tắc với phần mã của client trong vài tháng vừa qua. Cho tới khi những lỗi thường gặp được sửa, kể cả khi những nhân viên cao cấp cảu Riot đưa nó vào danh sách cần làm thì nó rất có thể sẽ bị xem nhẹ và mất rất nhiều thời gian để thực hiện.

Vấn đề mà Riot Games gặp phải hiện tại đó là họ đang có một lượng người chơi quá lớn, đi kèm với đó là phải đưa ra những sản phẩm để phục vụ lượng người chơi khổng lồ này. Vì thế mà mới có chuyện Riot Games được gọi là "hãng game làm MV hay hơn cả làm game" bởi vì họ quá chú trọng vào phục vụ khán giả mà xem nhẹ hoặc không đủ nhân lực để chỉnh sửa và cân bằng tốt LMHT cũng như client.

Game thủ thất vọng vì ra mắt bao năm nhưng LMHT vẫn không có tính năng tự động lưu bảng ngọc - Ảnh 8.

MV của Riot Games càng ngày càng chất lượng

Game thủ thất vọng vì ra mắt bao năm nhưng LMHT vẫn không có tính năng tự động lưu bảng ngọc - Ảnh 9.

Còn Client của LMHT thì càng ngày càng lắm lỗi từ to tới nhỏ

Hệ quả là các lỗi, tính năng bị thiếu như trên diễn ra như cơm bữa và khiến cho một bộ phận game thủ có những trải nghiệm cực kì tệ. Hi vọng rằng Riot Games sẽ tập trung hơn nữa vào việc hoàn thiện những tính năng cơ bản này trong thời gian sớm nhất.