Garena đang bí mật tổ chức offline Chung kết Tổng VCS Mùa Hè 2022?

Nếu thật, đây rõ ràng là tin vui cho cả cộng đồng vốn đã quá “đói” sự kiện trực tiếp bởi dịch bệnh hoành hành.

Bất chấp bệnh dịch đã ảnh hưởng đến mọi mặt của đời sống trong hơn hai năm qua, VCS vẫn diễn ra như bình thường. Tuy vậy, số đông fan cho rằng họ không còn cảm thấy háo hức, phấn khích chờ đợi những trận đấu tại giải đấu LMHT số một Việt Nam vì đã quá ngán hình thức thi đấu online. Mọi thứ còn trở nên tiêu cực hơn khi Garena – đơn vị phát hành game và tổ chức hệ thống giải đấu LMHT chính quy tại Việt Nam – đóng cửa vĩnh viễn GG Stadium. Rồi sau đó, họ hứa hẹn sẽ “xây dựng và mở một địa điểm thi đấu mới dành cho esports vào năm 2023.

Chưa biết thực hư thế nào thì hy vọng lại lóe lên với người hâm mộ bởi những thông tin chưa được kiểm chứng được đăng tải trên trang chủ LMHT Việt Nam.  Theo đó, Garena sẽ đăng cai showmatch offline “Thánh Chiến Công Nghệ” trùng vào đúng ngày Chung kết Tổng VCS Mùa Hè 2022. Cụ thể, BTC yêu cầu người chơi muốn tham dự showmatch phải có mặt tại TP.HCM để sẵn sàng lên sàn đấu giao lưu với Thầy Giáo Ba, SBTC Esports cùng các KOLs trong cộng đồng vào lúc 16g00 ngày 04/9. Hoạt động này làm dấy lên nghi vấn “Thánh Chiến Công Nghệ” như là một phần của trận Chung kết Tổng VCS Mùa Hè 2022 để khiến cho người xem bớt nhàm chán, căng thẳng khi phải theo dõi loạt Bo5 cuối cùng của mùa giải.

Tại thời điểm viết bài, phía Garena vẫn chưa đưa ra bất cứ phản hồi nào liên quan hay cập nhật về lịch trình thi đấu của màn tranh ngôi vương LMHT Việt Nam. Theo lẽ thông thường, BTC thường sẽ cập nhật địa điểm, giá vé,…và tất cả các thông tin liên quan trước cả tuần liền để người hâm mộ chuẩn bị. Ngoài một bộ phận vẫn có niềm tin nhỏ nhoi rằng BTC sẽ để cho hai đội mạnh nhất tranh đấu trực tiếp mà không có khán giả thì số còn lại không nghĩ vậy. Họ cho rằng đơn giản là màn showmatch này diễn ra ở một phòng máy nào đó trên địa bàn TP.HCM còn cuộc đấu tranh ngôi vô địch vẫn diễn biến online như thường.

 
Fan VCS vốn đã phát ngấy với hình thức thi đấu online tại VCS

Lần cuối cùng chúng ta được chứng kiến một trận Chung kết offline đúng nghĩa là tại VCS Mùa Xuân 2022 vào ngày 24/4. Tại đó, GAM Esports đã đánh bại Saigon Buffalo 3-1 rồi nâng cúp mà không có bất cứ khán giả nào có mặt trực tiếp ở GG Stadium do những quy định bắt buộc phòng, chống dịch bệnh.

Trong lúc chờ đợi tin tức chính thống, vòng play-off VCS Mùa Hè 2022 vẫn sẽ tiếp diễn với màn thư hùng của chính GAM vs SGB tại Chung kết Nhánh Thắng. Đội thắng cuộc trong cuộc đấu vào lúc 17g00 hôm nay (31/8) sẽ trở thành đại diện đầu tiên của VCS dự Chung kết Thế giới 2022 và sớm đặt chân vào Chung kết Tổng. Ngược lại, đội thua sẽ rớt xuống Chung kết Nhánh Thua đụng độ với Team Secret vào hôm 02/9.

 
Cập nhật vòng play-off VCS Mùa Hè 2022 - nơi còn ba đọi GAM, SGB và TS cạnh tranh ngôi vô địch