"Gấu Chó" trở thành vị tướng LMHT bị hắt hủi nhất Tiền Mùa Giải 2018, ít người chơi đến mức không thống kê nổi tỷ lệ thắng thua

Tình cảnh hiện tại của Volibear khá giống với Aatrox giai đoạn cuối mùa 7 khi không biết chơi kiểu gì, không biết lên đồ gì cho khỏe.

Sau khi Ngọc Tái Tổ Hợp chính thức được ra mắt ở Tiền Mùa Giải Liên Minh Huyền Thoại2018, đã có rất nhiều sự thay đổi ở 138 vị tướng. Có những vị tướng đã lâu không được ai nhắc tới như Ngộ Không bỗng nổi lên trở thành sự lựa chọn cực mạnh ở Đường Trên hay Ezreal trở lại vị trí đứng đầu trong danh sách xạ thủ với tỉ lệ thắng ~ 58%.

 Ezreal đạo tặc đang là xu hướng của giai đoạn Tiền Mùa Giải

Ezreal đạo tặc đang là xu hướng của giai đoạn Tiền Mùa Giải

Khi mà những người chơi đang liên tục mày mò để tìm ra các hướng đi khác nhau thì vô tình họ lại bỏ quên một vị tướng – đó chính là Volibear. Không hiểu do ăn ở thế nào mà trong suốt những tuần qua, có quá ít người chơi Volibear đến nỗi Op.gg không thể cập nhật được tỉ lệ cấm – chọn hay tỉ lệ thắng của vị tướng này.

Trong thời đại mà Giáp Máu Warmog cung cấp quá nhiều khả năng hồi phục cho đấu sĩ đường trên thì vô hình chung Gấu chó bị mất đi điểm mạnh nhất của mình là khả năng hồi máu từ nội tại. Bảng ngọc mới cũng không cung cấp nhiều sự đột phá cho lối chơi vốn khá lù đù của Volibear và thời điểm hiện tại có nhiều lựa chọn mới như Ornn hay Maokai hấp dẫn người chơi hơn.

 Ornn – thổi lửa như Rumble, khống chế như Maokai, trâu bò như Nautilus

Ornn – thổi lửa như Rumble, khống chế như Maokai, trâu bò như Nautilus

Thực ra tình trạng của Volibear đã xuất hiện thậm chí từ mùa 7, vị tướng này đang trở nên kiểu "nửa nạc, nửa mỡ". Tức là lên tank thì cũng không trâu bò cho lắm mà lên damage thì cũng yếu. Kỹ năng khống chế thì có nhưng lại quá chậm chạp, dễ bị thả diều. Đó là những nguyên nhân khiến người ta chả buồn động vào "gấu chó" nữa.