GEN bị BLG loại tại Tứ kết CKTG 2023, HLV Score “xấu hổ” nhận tất cả trách nhiệm để bảo vệ tuyển thủ

HLV trưởng của GEN vơ hết lỗi về bản thân và vẫn khẳng định tuyển thủ đã làm hết sức có thể, không phải do yếu tố tâm lý.

Gen.G đã thất thủ 2-3 trước Bilibili Gaming vào hôm qua (03/11) tại vòng Tứ kết Chung kết Thế giới 2023. Đội tuyển vô địch LMHT Hàn Quốc ba lần liên tiếp và là hạt giống số 1 của LCK đã sớm rời giải đấu lớn nhất năm. Đáng nói họ lại bị loại trước chính BLG – đối thủ đã “đá bay” GEN tại Chung kết Nhánh Thua 2023 Mid-Season Invitational (MSI) hồi tháng 5 tại London, Anh. Trong cuộc phỏng vấn sau trận, HLV trưởng Score đã bày tỏ sự tiếc nuối sau khi GEN dừng chân ở top 8 tại kỳ CKTG được tổ chức trên sân nhà. “Vì chúng tôi là ứng viên vô địch nên tôi muốn đi xa hơn và tự tin rằng mình có thể làm được. Có rất nhiều điều không thể thể hiện được vì chúng tôi bị loại quá sớm. Đó là một sự xấu hổ lớn!” – Score thẳng thắn.

Một trong những yếu tố then chốt của loạt Bo5 vừa qua nằm ở khâu cấm chọn. BLG đã thể hiện sự linh hoạt bằng cách bất ngờ khoá lại Rumble – vị tướng mà họ chưa bao giờ sử dụng ở các giải đấu quốc tế lẫn trong khu vực. Thậm chí, Bin lần đầu tiên chơi Rumble trong sự nghiệp từ khi ra mắt đấu trường chuyên nghiệp vào mùa giải 2020. GEN đã trải qua hai ván đầu tiên cực kỳ khó khăn vì vẫn tin tưởng vào chiến lược cấm chọn. HLV Score – người chịu trách nhiệm cấm chọn cho GEN – nhận trách nhiệm sâu sắc: “Ở ván đầu tiên và thứ hai, những đội hình mà chúng tôi chuẩn bị đã không hoạt động hiệu quả. Vì thế mà chúng tôi gặp chút bất lợi ngay cả trước khi ván đấu bắt đầu. Nhìn chung, phong độ của các tuyển thủ là tốt nhưng chúng tôi không thể tạo ra những sự kết hợp linh hoạt. Đó là trách nhiệm của tôi với tư cách một người quản lý.

Ở ván 2, GEN chủ động chuyển sang Đội Đỏ nhưng lại để cho đối thủ có được combo cực mạnh gồm Rumble, Jarvan IV, Orianna, Xayah và Renata Glasc. HLV trưởng của GEN trả lời thắc mắc: “Ban huấn luyện đã suy nghĩ rất nhiều về điều đó. Nhưng chúng tôi đã chọn Bên Đỏ vì nghĩ rằng chúng tôi hợp hơn với việc cấm chọn sau để có cái nhìn tổng thể trong quá trình chuẩn bị. Đặc biệt các lượt cấm ở ván 1 và 2 rất khó đoán. Tôi nghĩ chủ yếu là do chúng tôi đã không chuẩn bị đủ tốt trước vị tướng Renata.

Score đã tự trách mình sau thất bại và công khai điều đó trước truyền thông. Về việc GEN sớm dừng bước ngay ở vòng đấu đầu tiên tại Vòng Knockout CKTG 2023, HLV trưởng của GEN nói: “Tôi không muốn nói về những gì GEN cần cải thiện, tôi chỉ muốn nói về bản thân mình. Cứ khi nào tôi vượt qua Vòng Bảng ở các giải đấu quốc tế thì hầu hết đều bị loại chóng vánh. Tôi nghĩ với tư cách là một HLV, tôi đã không thích nghi tốt trong môi trường mà chắc chắn có sự khác biệt giữa việc chuẩn bị cho giải đấu trong nước và thi đấu quốc tế. Tôi nghĩ lẽ ra chúng tôi đã có thể đạt được thành tích tốt hơn. Bởi vì tất cả các tuyển thủ đều đã làm việc chăm chỉ nhưng thật đáng tiếc.

Tiếp đó, HLV Score nói về hy vọng của bản thân ở mùa giải tới. “Rõ ràng là các tuyển thủ đã thua một hoặc hai ván đấu đầu tiên (trước BLG) một cách bạc nhược. Nhưng phải nói rõ rằng có một số phần trong đội hình gặp khó trong khâu triển khai ở đầu ván đấu. Không có vấn đề gì về mặt tinh thần ở đây cả. Tôi nghĩ GEN luôn có khả năng thi đấu tốt tại các giải đấu quốc tế. Tôi nghĩ chúng tôi có thể sẽ thể hiện tốt hơn vào năm sau” – Score kết lại.